ClockThứ Sáu, 28/04/2017 05:29

Xử phạt 11 đơn vị kinh doanh vận tải

TTH.VN - Ngày 27/4, ông Võ Hoài Nam, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT cho biết, đơn vị vừa phối hợp Công an tỉnh và một số ban, ngành kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải theo hình thức hợp đồng, du lịch và xe opentour, các doanh nghiệp, HTX quản lý bến xe khách trên địa bàn.

     

Các đơn vị cần chấp hành đúng các quy định về hoạt động kinh doanh vận tải

Qua kiểm tra, đoàn cùng các sở, ngành tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính 11 đơn vị với tổng cộng số tiền nộp phạt và truy thu thuế gần 250 triệu đồng. Theo đó, đoàn đã ra quyết định xử phạt với số tiền 62 triệu đồng, tước phù hiệu xe hợp đồng 2 tháng đối với 1 trường hợp, yêu cầu 3 đơn vị làm thủ tục giao lại giấy phép kinh doanh vận tải và phù hiệu xe do không đảm bảo các điều kiện và đã ngừng kinh doanh vận tải. Riêng Công ty TNHH Hưng Thành (trụ sở chính tại Hà Nội), Sở KH&ĐT đã ra quyết định xử phạt với số tiền là 10 triệu đồng do vi phạm trong hoạt động của doanh nghiệp, Cục Thuế tỉnh đã ra quyết định xử phạt truy thu thuế hơn 177 đồng.

Ông Nam cho biết thêm, trong quá trình kiểm tra, đoàn đã hướng dẫn, yêu cầu các đơn vị chấp hành đúng các quy định về hoạt động kinh doanh, nhất là lĩnh vực vận tải và du lịch; khắc phục những tồn tại, buộc gỡ bỏ tại chỗ tất các thông tin niêm yết không đúng với hình thức kinh doanh tại trụ sở, văn phòng và trên phương tiện; kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm thuộc lĩnh vực mình quản lý.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết

Ngày 24/1, đoàn kiểm tra liên ngành về An toàn vệ sinh thực phẩm huyện Phong Điền tiến hành kiểm tra các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm, điều kiện sản xuất, truy xuất nguồn gốc thực phẩm... trên địa bàn huyện trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp tết
Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

TIN MỚI

Return to top