ClockThứ Tư, 27/12/2023 10:50

Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan

TTH.VN - Sáng 27/12, tại TP. Huế, Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan phối hợp Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội thảo “Tăng cường hợp tác giữa Việt Nam - Thái Lan trên lĩnh vực: Phát triển kinh tế xanh, văn hóa và giáo dục trong bối cảnh mới”.

Thái Lan: Độc đáo người dân trồng lúa với tạo hình mèo nghệ thuậtCư dân đô thị với xu hướng tiêu dùng xanhPhát triển du lịch thông minh và bền vững tại khu vực MekongChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Thái LanChủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Thái LanDuy trì vùng biển giáp ranh Việt Nam – Thái Lan hòa bình, ổn định

 Các đại biểu tham dự hội thảo 

Hội thảo được tổ chức nhằm  đánh giá những thành tựu, cơ hội và thách thức trong quan hệ hợp tác toàn diện và trên một số mặt chủ yếu giữa Việt Nam và Thái Lan từ năm 2013 đến nay; gợi mở một số giải pháp nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam và Thái Lan trên các lĩnh vực  văn hóa, giáo dục và phát triển kinh tế xanh trong giai đoạn tới.

Tại hội thảo, các đại biểu trình bày tham luận về: Quan hệ hợp tác Việt Nam - Thái Lan: Bối cảnh, thành tựu, cơ hội và thách thức từ năm 2013 đến nay; Bối cảnh, thành tựu, cơ hội, thách thức và giải pháp trong thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan trên lĩnh vực du lịch kể từ khi thiết lập quan hệ đối tác chiến lược năm 2013 đến nay; Phát huy các giá trị di sản văn hoá và giáo dục trong hợp tác giữa Việt Nam - Thái Lan: Góc nhìn từ khía cạnh tôn giáo thực nghiệm; Hợp tác giáo dục với Thái Lan: Cơ hội và thách thức; Những hoạt động nổi bật trong quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thông qua hội thảo, Ban tổ chức kỳ vọng các nhà khoa học, các nhà quản lý và đại biểu tham dự đưa ra các khuyến nghị, đóng góp các sáng kiến, giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trong hợp tác về du lịch, văn hóa, giáo dục, giao lưu Nhân dân; hợp tác kinh tế xanh trong bối cảnh của giai đoạn mới.

THÁI BÌNH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử

Là chốn Kinh đô của Triều Nguyễn, Huế mang trong mình rất nhiều di chỉ văn hóa - lịch sử quý, mà chính quyền và Nhân dân Huế không thể không quan tâm giữ gìn, bảo vệ và khai thác mọi lợi thế trong công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Huế thành trung tâm văn hóa nổi tiếng của cả nước.

Huế nên bảo vệ những di chỉ văn hóa - lịch sử
Return to top