ClockThứ Sáu, 04/08/2023 07:00

“Áo xanh” hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID

TTH - “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” là phương châm của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế nhằm phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID và đăng ký tài khoản định danh điện tử.

Thu nhận, kích hoạt tài khoản VNeID cho bà con tiểu thương chợ Đông BaSử dụng tài khoản định danh điện tử để làm thủ tục lên máy bay cho người dân Yêu cầu triển khai xác thực điện tử lĩnh vực hàng không

leftcenterrightdel
Đoàn viên, thanh niên TP. Huế hỗ trợ người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2 

Hơn một tháng qua, ĐVTN tại các xã, phường trên địa bàn TP. Huế thường xuyên phối hợp cùng công an phường “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng ứng dụngVNeID tận nhà.

Thay vì đến công an xã, phường hoặc nơi làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân để đăng ký, nhiều hộ dân rất vui khi được các bạn trẻ hướng dẫn tận tình ngay tại nhà. “Cả tuần đi làm nên không có thời gian, ngày nghỉ cuối tuần gia đình được các bạn đoàn viên đến tận nơi hỗ trợ và hướng dẫn đăng ký, sử dụng VNeID. Các bạn trẻ còn để lại số điện thoại để người dân có thể liên hệ giải đáp thắc mắc mọi lúc, mọi nơi”, ông Đinh Tiến Dũng (phường Hương Sơ) chia sẻ.

Hoạt động trên nhằm thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an TP. Huế về việc phát động cao điểm thu nhận hồ sơ cấp và kích hoạt sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho toàn bộ công dân từ đủ 14 tuổi trở lên và đã được cấp thẻ CCCD có gắn chip.

Trên cơ sở đó, UBND các xã, phường đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương, đặc biệt là Đoàn thanh niên phối hợp Công an phường tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ và các tầng lớp nhân dân về nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của các ứng dụng phần mềm dựa trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, những tiện ích của việc sử dụng tài khoản định danh điện tử. Qua đó, tạo sự đồng thuận và phối hợp trong quá trình triển khai thực hiện, kết hợp với các nhiệm vụ công tác khác để tiếp tục “đi từng ngõ, gõ từng nhà”.

Em Nguyễn Như Quỳnh, đoàn viên tại phường An Cựu cho biết, đang trong thời gian nghỉ hè nên bản thân đăng ký tham gia hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID tận nhà.

“Nhiều cô chú lớn tuổi sử dụng smartphone chưa thành thục, nhờ các bạn đoàn viên hỗ trợ, hướng dẫn từng bước nên đa phần mọi người đã dần làm quen được với ứng dụng VNeID. Bản thân em cũng cảm thấy rất vui và ý nghĩa khi giúp đỡ được bà con lối xóm”.

Không riêng tại TP. Huế, cuối tháng 6 vừa qua, nhằm đẩy mạnh triển khai hiệu quả “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Công an tỉnh đẩy mạnh ra quân thực hiện cao điểm kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử trên địa bàn toàn tỉnh.

Đây cũng là một trong những hoạt động trọng tâm trong thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh - Ngày cao điểm tình nguyện”. Trong đó, tập trung thực hiện đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh; đồng thời tuyên truyền về tiện ích, ý nghĩa của ứng dụng VNeID nhằm thay thế những giấy tờ truyền thống.

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, thực hiện Kế hoạch số 68/KH-BCĐ, ngày 28/4/2023 của Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 06 về việc tổ chức đợt cao điểm thu nhận hồ sơ, cấp tải khoản định danh điện tử cho toàn bộ công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các Huyện, Thị, Thành đoàn trên địa bàn tỉnh tiếp tục phối hợp với lực lượng công an tại địa phương tập trung tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID với phương châm thực hiện “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.

Đồng thời, triển khai tuyên truyền trên các trang fanpage, facebook của địa phương, đơn vị về các tiện ích của ứng dụng VNeID và chia sẻ các video clip hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến, cài đặt ứng dụng…

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hoài cho biết, thời gian tới, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục ra quân hỗ trợ kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử, tập trung triển khai đợt cao điểm từ nay đến hết ngày 31/12/2023. Phấn đấu 100% ĐVTN và sinh viên đang sinh sống và học tập trên địa bàn tỉnh được cấp tài khoản định danh điện tử.

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Cuba

Theo tin từ NBC News hôm qua, Bộ Tài chính Mỹ vừa công bố những thay đổi về quy định nhằm cho phép nước này hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho khu vực tư nhân non trẻ của Cuba và tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ dựa trên internet của Mỹ.

Mỹ công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Cuba

TIN MỚI

Return to top