ClockThứ Ba, 15/08/2017 19:36

Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động

TTH.VN - 195 đại biểu là đại diện cho 15 ngàn đoàn viên thanh niên (ĐVTN) dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Huế lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022 diễn ra vào sáng 15/8.

Nhiệm kỳ qua, các cơ sở Đoàn đã tổ chức được 30 cuộc thi tìm hiểu luật giao thông, luật phòng chống ma túy, sức khỏe sinh sản thu hút hơn 22 ngàn lượt thanh thiếu niên tham gia; đảm nhận 500 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị 2, 5 tỷ đồng; tổ chức được 50 chương trình tình nguyện với hơn 2 ngàn ĐVTN tham gia; vận động được hơn 15 ngàn ĐVTN hiến máu với 10 ngàn cơ số máu...

Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ tới được đại hội đề ra.

Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh

Nền an ninh nhân dân “là sức mạnh tinh thần, vật chất, sự đoàn kết và truyền thống dựng nước, giữ nước của toàn dân tộc được huy động vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, trong đó lực lượng chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia làm nòng cốt”(1). Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 một lần nữa khẳng định: Xây dựng, củng cố nền an ninh nhân dân phải là sự nghiệp của quần chúng nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Nhà nước, trong đó lực lượng công an giữ vai trò tham mưu và nòng cốt.

Phát huy tinh thần Chiến thắng Điện Biên Phủ, tiếp tục xây dựng nền an ninh nhân dân vững mạnh
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Đề xuất tiếp tục giảm 2 thuế GTGT 6 tháng cuối năm
Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Return to top