ClockThứ Tư, 22/09/2021 14:47

Giám sát người đi vào rừng trong thời gian thiên tai

TTH.VN - Ngày 22/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có văn bản gửi các địa phương, đơn vị quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn về việc tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, ngăn chặn người đi vào rừng trong thời gian thiên tai, bão lũ.

Nam Đông: Còn 4 người dân chưa về nhà, 1 người mất tíchChủ động ứng phó với thiên tai phức tạp, khó lườngSạt lở tại Nam Đông: Cần phương án lâu dàiCần sớm di dời 78 hộ dân vùng xung yếu Thượng Nhật

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các địa phương, các đơn vị quản lý, bảo vệ rừng tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát và ngăn chặn tình trạng người dân đi vào rừng để sản xuất, khai thác, du lịch và các hoạt động khác trong thời gian thiên tai, bão lũ.

Tăng cường công tác bảo vệ rừng trong mùa thiên tai, bão lũ.

Theo đó, các địa phương cần tăng cường công tác thông tin, thông báo về tình hình thời tiết, khí tượng thủy văn, các bản tin cảnh báo thiên tai đến với người dân biết chủ động phòng tránh; nâng cao nhận thức cộng đồng nhất là các cộng đồng dân cư sống ven rừng về phòng ngừa rủi ro thiên tai; vận động Nhân dân không đi vào rừng để sản suất, canh tác, khai thác lâm sản hay bất kỳ lý do nào khác trong mùa thiên tai, bão lũ xảy ra.

Ngoài ra, phối hợp các lực lượng thực hiện công tác tuần tra, chốt chặn kiểm soát ở các cửa rừng và các địa bàn người dân có đất sản xuất hay trang trại trong rừng, không để người dân vào rừng nhằm tránh thiệt hại về nhân mạng, tai nạn, mất tích xảy ra do mưa bão.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh chỉ đạo các hạt kiểm lâm tăng cường công tác bảo vệ rừng trong mùa thiên tai, bão lũ. Phối hợp với chính quyền địa phương các cấp và lực lượng chức năng kiên quyết không cho người dân vào rừng trong giai đoạn thiên tai xảy ra.

Mới đây, như tin đã đưa, ảnh hưởng bão số 5 cũng gây mưa lớn trên địa bàn tỉnh. Huyện Nam Đông có 45 người đi làm rừng chưa về, mất liên lạc. Số hộ dân này chủ yếu ở các xã Thượng Quảng, Thượng Long, Hương Hữu, Hương Lộc, Thượng Lộ, thường xuyên vào rừng làm rẫy. Rất may sau bão, số hộ dân này đã về nhà an toàn.

Tình hình thiên tai trên địa bàn còn diễn biến hết sức phức tạp và khó lường với nguy cơ bão lũ, mưa lớn ngập lụt, lũ quét, lũ ống và sạt lở đất rất cao.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngăn chặn các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp hè

Thời gian qua, liên tiếp xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm ở nhiều địa phương, trong đó có một số vụ ngộ độc làm nhiều người mắc và phải nhập viện điều trị. Ngành y tế nhận định, từ nay đến tháng 8 là thời điểm thường gia tăng các vụ ngộ độc do thời tiết nắng nóng dễ khiến thức ăn, thực phẩm bị ôi, thiu... dẫn tới nguy cơ ngộ độc thực phẩm hay mắc bệnh truyền qua thực phẩm.

Ngăn chặn các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp hè
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Return to top