ClockThứ Tư, 19/06/2024 14:13

Người dân xã Điền Hải kiến nghị nhiều vấn đề về đất đai

TTH.VN - Ngày 19/6, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phong Điền Võ Văn Vui đã có buổi tiếp dân, đối thoại trực tiếp với người dân xã Điền Hải.

Phong Điền: Huy động gần 6,6 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo Khảo sát hiện trạng phát triển tỉnh Thừa Thiên HuếKhởi công xây dựng nhà đại đoàn kết ở xã Phong XuânPhát huy giá trị của Đình làng Thế Chí ĐôngPhong Điền chủ động sắp xếp nhân sự khi trở thành thị xã

 Người dân xã Điền Hải phản ánh, đề xuất các vấn đề tại buổi đối thoại

Tại buổi tiếp dân và đối thoại, cán bộ, người dân xã Điền Hải đã phản ánh, đề xuất các vấn đề, như xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với nền đất tái định cư; cấp đất ở đối với hộ nghèo, cận nghèo và hộ chính sách; nhà văn hóa cộng đồng thôn 7 xã Điền Hải xuống cấp, mong muốn huyện, xã quan tâm đầu tư, nâng cấp sửa chữa nhằm đáp ứng nhu cầu hội họp, sinh hoạt văn hóa, tinh thần của người dân.

Ngoài ra, người dân còn phản ánh trong rà soát hộ nghèo, cận nghèo đối với từng hộ gia đình cần đảm bảo chính xác, công khai, dân chủ, đúng quy trình, đúng đối tượng, đúng thực trạng. Cần có chế độ phụ cấp đối với các tổ tự quản vùng đầm phá Tam Giang trong việc tuần tra, kiểm soát. Vẫn còn tình trạng các đàn bò, chó thả rông ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường, gây nguy cơ mất an toàn khi người dân tham gia giao thông, cũng như thiệt hại hoa màu.

Qua nghe các ý kiến, lãnh đạo UBND xã Điền Hải và phòng ban cấp huyện đã tiếp thu, giải trình làm rõ các vấn đề phản ánh của người dân. Phát biểu tại buổi tiếp dân và đối thoại, ông Võ Văn Vui đã tiếp thu và trả lời những phản ánh, đề xuất của người dân xã Điền Hải. Đề nghị lãnh đạo UBND xã Điền Hải và các phòng, ban liên quan rà soát, tham mưu UBND huyện để tìm hướng giải quyết theo quy định của pháp luật. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp trên, huyện sẽ tổng hợp và trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

QUANG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Triển khai các giải pháp thực hiện chính sách bảo hiểm

Chiều 26/9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2024. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Triển khai các giải pháp thực hiện chính sách bảo hiểm
GIA HẠN THỜI GIAN TẮT SÓNG 2G:
Nhà mạng thêm thời gian, khách hàng thêm lựa chọn

Sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông ra quyết định kéo dài thời điểm tắt sóng 2G trên các thiết bị 2G Only, từ ngày 15/9 sang ngày 15/10, các nhà mạng có thêm thời gian hỗ trợ, thông tin tới người dân khi chuyển đổi thiết bị lên 4G.

Nhà mạng thêm thời gian, khách hàng thêm lựa chọn
Về với thôn bản

“Ngày về thôn bản” là chương trình ý nghĩa do Đồn biên phòng (ĐBP) cửa khẩu A Đớt (A Lưới) duy trì hơn 10 năm qua. Nhờ đó, hàng trăm hộ dân khó khăn ở 3 xã: Lâm Đớt, Đông Sơn, Hương Phong được giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần; tô thắm thêm tình quân dân ở vùng biên giới.

Về với thôn bản
Chung sức giúp người dân thoát nghèo

Tỷ lệ hộ nghèo tại xã miền núi Xuân Lộc, huyện Phú Lộc giảm, “về đích” sớm so với kế hoạch Nghị quyết Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. Đằng sau niềm vui của nhiều gia đình thoát nghèo là sự chung sức, nỗ lực của các cấp ngành, chính quyền địa phươn, người dân cùng nhiều nhà hảo tâm.

Chung sức giúp người dân thoát nghèo
Công dân kiến nghị các vấn đề liên quan đến đất đai, môi trường...

Ngày 19/9, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã có buổi tiếp công dân định kỳ. Buổi tiếp được kết nối trực tuyến đến các sở, ngành, địa phương liên quan.

Công dân kiến nghị các vấn đề liên quan đến đất đai, môi trường

TIN MỚI

Return to top