ClockThứ Năm, 26/03/2020 10:50

Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ và dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTH.VN - Kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng tỉnh Thừa Thiên Huế (26/3/1975– 26/3/2020), sáng 26/3/2020, đoàn lãnh đạo tỉnh, thành phố Huế đã tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố và dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Tham dự có các ông: Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các vị trong Ban TVTU, Thường trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh và thành phố Huế.

Đoàn lãnh đạo tỉnh dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại buổi lễ, sau khi đoàn lãnh đạo tỉnh đánh 7 hồi chuông tại tháp chuông Hòa Bình, lần lượt các đoàn đại biểu đã dâng hương, đặt vòng hoa tươi thắm với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ” trước Đài tưởng niệm và dâng hương lên các Anh hùng liệt sĩ- những người con ưu tú trên mọi miền của đất nước đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã bày tỏ niềm thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Sau phút mặc niệm tưởng nhớ đến công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, hạnh phúc của Nhân dân; các đại biểu đã viếng và thắp hương bày tỏ lòng tri ân lên từng phần mộ liệt sĩ.

Sáng cùng ngày, đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ đến công ơn to lớn của vị lãnh tụ tài ba đã hy sinh cả cuộc đời vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng 17/5, Đoàn đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Phong Điền đã làm lễ dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền (nơi có hơn 3.600 phần mộ liệt sĩ) và Đền liệt sĩ huyện.

Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ
Hương thơ dâng Bác

Chiều 16/5 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hội thơ Hương Giang đã tổ chức dâng hoa lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 134 năm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2024).

Hương thơ dâng Bác
Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung: Cần không gian đúng nghĩa

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung (gọi tắt Bảo tàng) được thành lập từ năm 2009 và chính thức mở cửa không gian trưng bày mẫu vật từ năm 2020. Tuy còn "sơ khởi", nhưng các khu trưng bày của Bảo tàng đã thu hút nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giới trẻ đam mê đến tìm hiểu, trải nghiệm về bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học.

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung Cần không gian đúng nghĩa

TIN MỚI

Return to top