ClockThứ Năm, 29/04/2021 10:56

Dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ

TTH.VN - Hoạt động này được Thành ủy -HĐND -UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Huế tổ chức sáng 29/4 nhân kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021).

Dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP. HuếLãnh đạo tỉnh, thành phố dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phốĐoàn lãnh đạo tỉnh viếng các Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia

Lãnh đạo TP. Huế và các cơ quan, đơn vị dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố

Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh cùng lãnh đạo và đại diện các lực lượng vũ trang; các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Huế thành phố.

Tại buổi lễ, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên thay mặt đoàn lãnh đạo thành phố thỉnh chuông tại tháp chuông Hòa Bình, cầu nguyện quốc thái dân an. Lần lượt các đoàn đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm.

Trước anh linh những vị anh hùng, các đại biểu đã bày tỏ niềm thành kính, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã tận trung với nước, tận hiếu với dân. Sau phút mặc niệm, đông đảo các đại biểu đã viếng và thắp hương từng phần mộ liệt sỹ.  Đây là hoạt động thể hiện sự thành kính, tri ân sâu sắc đến các thế hệ đi trước đã hiến trọn đời mình vì Độc lập, tự do của Tổ quốc, vì Hạnh phúc của nhân dân.

Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND-UBND, UBMTTQVN huyện Phong Điền đặt vòng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

*Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND-UBND, UBMTTQVN huyện Phong Điền cùng cán bộ công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành đoàn thể trong huyện tổ chức lễ viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hương Điền và Đền Liệt sĩ huyện.

Nghĩa trang Liệt sĩ Hương Điền là nơi yên nghỉ của hơn 3.650 liệt sĩ của khắp mọi miền Tổ quốc đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Ngay sau lễ viếng, đặt vòng hoa và dâng hương tại lễ đài, các thành viên trong Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND-UBND, UBMTTQVN huyện Phong Điền, cán bộ công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện đã thắp hương tại từng phần mộ các Anh hùng Liệt sĩ.

Tin, ảnh: Thanh Hương - Thanh Hải

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón các anh trở về trong lòng Tổ quốc

Ngày 19/5, tại tỉnh Salavan - nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh bạn đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 12 hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở chiến trường Lào về nước.

Đón các anh trở về trong lòng Tổ quốc
Dâng hoa sen lên Bác tại nhà lưu niệm ở Dương Nỗ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ cùng đại diện một số sở, ban ngành và người dân, du khách đã tham gia lễ rước hoa sen và dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích quốc gia đặc biệt Nhà lưu niệm thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Dương Nỗ (xã Phú Dương, TP. Huế) sáng 19/5.

Dâng hoa sen lên Bác tại nhà lưu niệm ở Dương Nỗ
Hương thơ dâng Bác

Chiều 16/5 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hội thơ Hương Giang đã tổ chức dâng hoa lên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 134 năm ngày sinh của Người (19/5/1890-19/5/2024).

Hương thơ dâng Bác
Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

Sáng 16/5, taị tỉnh Salavan – Lào, Ban chỉ đạo (BCĐ) 515 tỉnh Thừa Thiên Huế và Ban công tác đặc biệt tỉnh Salavan đã tổ chức lễ ký kết bàn giao các hài cốt liệt sĩ (HCLS) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào đã quy tập được trong mùa khô 2023 - 2024.

Bàn giao hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện hy sinh tại Lào

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top