ClockThứ Năm, 21/05/2020 06:45

Nhân lên những hành động đẹp

TTH - Nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực của mỗi tổ chức, cá nhân trong tỉnh về học và làm theo tấm gương của Bác có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhân lên những hành động đẹp.

Những công trình ý nghĩa của thanh niên mừng sinh nhật BácLĐLĐ tỉnh: Tuyên dương 19 tập thể và 41 cá nhân tiên tiến học Bác

Ban Thường vụ Tỉnh ủy khen thưởng tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho tổ chức Đảng

Cụ thể, thiết thực

Một ngày của ông Phan Xuân Thành, Bí thư Chi bộ 2, xã Điền Hải (Phong Điền) ngoài việc chăm sóc cây cối, hoa màu trên đồng ruộng, ông còn dành nhiều thời gian đến từng nhà để tuyên truyền, vận động người dân tham gia xây dựng nông thôn mới. “Tôi thường tiếp cận đảng viên, người dân trong thôn để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, nhất là việc làm ăn của họ. Từ đó, vận động, nhắn nhủ người dân phải luôn cố gắng để vươn lên”, ông Phan Xuân Thành trò chuyện.

“Cán bộ miệng nói, tay làm và phải gương mẫu”. Nghĩ về lời Bác Hồ dạy, ông Phan Xuân Thành luôn tích cực đi đầu trong tăng gia sản xuất, trồng cây mướp đắng, nuôi cá chình… Từ kinh nghiệm của mình, ông sẵn sàng hỗ trợ người dân trong thôn. Nhờ vậy, tỷ lệ hộ nghèo ở thôn 2 giảm đáng kể, từ 23 hộ nghèo năm 2016, nay chỉ còn 13 hộ nghèo; nhiều hộ có thu nhập từ 80 đến 120 triệu đồng/năm.

Người dân thôn Đồng Xuân, xã Lộc Điền (Phú Lộc) biết ông Trần Văn Chỉnh vì ông không chỉ là Bí thư Chi bộ thôn, mà còn là một trưởng thôn luôn biết lắng nghe dân. Mỗi lần sinh hoạt chi bộ, họp thôn hay về với người dân, ông Chỉnh luôn xác định, phải lấy tấm gương của Bác để khơi dậy phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Nhờ đó, người dân thôn Đồng Xuân nhận thức đúng đắn, sâu sắc việc học tập và làm theo Bác trong cuộc sống hàng ngày.

Nghe và làm theo Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Trần Văn Chỉnh, bà con thôn Đồng Xuân mạnh dạn chuyển hướng phát triển cây thanh trà, dâu Truồi và bưởi da xanh theo hướng hữu cơ. Hưởng ứng phong trào làm đường giao thông nông thôn, ông Chỉnh và các đảng viên trong chi bộ vận động người dân hiến 1.400m2 đất; góp hơn 13 triệu đồng để kéo 600 mét đường dây điện chiếu sáng trên dọc tuyến đường của thôn với phương châm “Sáng, xanh, sạch, không rác thải”.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực về học Bác, sau 4 năm (2016 - 2020) thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, không chỉ từng cá nhân, nhiều tập thể đã linh động, sáng tạo trong việc làm theo, gắn với các phong trào thi đua yêu nước. Điển hình như Đồn Biên phòng Cửa khẩu A Đớt (A Lưới) với việc giúp đồng bào vùng biên giới làm kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, nếp sống văn minh và làm tốt công tác khám, chữa bệnh cho đồng bào dân tộc ít người; thôn Hiền Lương, xã Phong Hiền (Phong Điền) làm theo Bác bằng cách tích cực xây dựng nông thôn mới; Đảng bộ xã Hương Phong (A Lưới) làm theo Bác giữ vững an ninh tuyến biên giới…

UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn cho biết, phong trào học và làm theo tấm gương của Bác đã có sức lan tỏa mạnh trong cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng. Nhiều việc làm cụ thể, thiết thực đã tạo động lực để mỗi cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng hoàn thành tốt hơn vai trò, chức trách, nhiệm vụ được giao, nhất là người đứng đầu. Những thành tựu cơ bản của các địa phương, đơn vị qua học tập và làm theo Bác được tuyên truyền rộng khắp; những tấm gương tiêu biểu làm theo Bác được tôn vinh đã dấy lên phong trào hưởng ứng hành động thi đua yêu nước sôi nổi trong toàn tỉnh.

Gần dân hơn nữa 

Năm 2018, có 20 tập thể và 17 cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen về học Bác và năm 2019 là 21 tập thể và 20 cá nhân. Trong 4 năm qua (2016 - 2020), tỉnh vinh dự có 1 tập thể, 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thực hiện Chỉ thị 05.

“Việc học và làm theo Bác đã tạo được những bước chuyển đáng ghi nhận. Rõ nhất là trong sinh hoạt thường kỳ của từng chi, đảng bộ đã chú trọng hơn về những nội dung học tập, rèn luyện, xây dựng đạo đức, lối sống, phong cách, tác phong công tác của cán bộ, đảng viên gần dân, chăm lo đời sống cho Nhân dân”, Bí thư Huyện ủy Phong Điền Nguyễn Thanh Bình chia sẻ.

Hiện nay, các cấp ủy Đảng, chính quyền, địa phương trong toàn tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện Chỉ thị 05 bằng việc cụ thể hóa chuyên đề học Bác năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Để thực hiện hiệu quả hơn nữa Chỉ thị 05 về học Bác, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà lưu ý, các cấp ủy cần phối hợp với lãnh đạo chính quyền, đoàn thể nhằm tiếp tục lựa chọn những hạn chế, khuyết điểm để tập trung giải quyết. Trong tổ chức thực hiện cần gắn với Nghị quyết Trung ương 4, 6, 7, 8 (khóa XII) và việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Mỗi cán bộ, đảng viên cần thường xuyên bám cơ sở, tiếp xúc, gần gũi với Nhân dân để giải quyết những vấn đề mà người dân cần; tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong Nhân dân.

Đó cũng là một trong những cách để toàn Đảng bộ tỉnh thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; tạo thêm niềm tin để chúng ta nắm bắt thời cơ, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và những nhiệm kỳ tiếp theo.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương những “bông hoa” trong vườn Bác

20 cá nhân tiêu biểu về dự hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh tổ chức ngày 15/5 là những tấm gương tiêu biểu về tinh thần vượt khó vươn lên, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Tuyên dương những “bông hoa” trong vườn Bác
Trân quý những hành động đẹp

Trong cuộc sống thường nhật, dù chỉ những việc làm, hành động nhỏ, nhưng thật ý nghĩa và trân quý biết bao.

Trân quý những hành động đẹp
Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Return to top