ClockThứ Hai, 16/11/2020 14:43

Cho phép tàu thuyền ra khơi từ ngày 16/11

TTH.VN - Đó là thông tin từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh vào sáng 16/11.

Bạn trẻ “giải cứu” dưa hấu Quảng Ngãi

Tàu, thuyền trước khi ra khơi phải đảm bảo các quy định an toàn

Tuy nhiên, các phương tiện khai thác thủy sản, dịch vụ hậu cần nghề cá chỉ được phép đi về vùng biển phía Nam của tỉnh, cấm đi lên khu vực phía Bắc từ vĩ tuyến 17, Cồn Cỏ - tỉnh Quảng Trị và khu vực Vịnh Bắc Bộ.

Các tàu, thuyền phải đảm bảo các điều kiện an toàn theo quy định mới được phép ra khơi. Yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các địa phương, Chi cục Thủy sản tỉnh theo dõi, giám sát chặt chẽ, rà soát các phương tiện đảm bảo các điều kiện quy định mới cho phép ra khơi hoạt động.

Do vậy, các phương tiện phải trang bị đầy đủ các trang thiết bị như phao tròn, áo phao, hệ thống thông tin liên lạc… Trước khi ra khơi và quá trình khai thác, các chủ phương tiện kiểm tra các trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn, thông tin liên lạc; thường xuyên kết nối liên lạc với cơ quan chức năng để biết diễn biến thời tiết xấu và được hướng dẫn về nơi neo đậu an toàn.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rào cản trong xuất khẩu thủy hải sản

Trong tổng số sản lượng 62 ngàn tấn thủy hải sản khai thác năm 2023, tỷ trọng xuất khẩu chiếm rất nhỏ mà chủ yếu tiêu thụ nội tỉnh và một số tỉnh lân cận. Thủy sản tiêu thụ nội địa cũng chủ yếu hàng tươi sống, chế biến quy mô rất nhỏ.

Rào cản trong xuất khẩu thủy hải sản
Việt Nam phát biểu tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sĩ, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ), ngày 7/3 đã phát biểu thay mặt ASEAN trong Phiên đối thoại với Báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc về quyền lương thực, với chủ đề về khai thác thủy sản và đảm bảo quyền lương thực.

Việt Nam phát biểu tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc
Australia cho phép người lao động “ngó lơ” tin nhắn và cuộc gọi ngoài giờ làm việc từ sếp của họ

Hãng tin CNA cập nhật, Australia sẽ ra luật cho phép người lao động vào khung giờ ngoài giờ hành chính có quyền bỏ qua, không nhấc máy các cuộc gọi, cũng như không trả lời tin nhắn vô lý từ sếp của họ mà không bị phạt. Đồng thời, hình phạt có thể bị áp dụng ngược lại đối với những người sử dụng lao động vi phạm quy tắc này.

Australia cho phép người lao động “ngó lơ” tin nhắn và cuộc gọi ngoài giờ làm việc từ sếp của họ
Chủ động ứng phó gió mạnh trên biển

Chiều 6/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có văn bản gửi các địa phương, đơn vị, chủ công trình hồ đập về việc chủ động ứng phó với không khí lạnh, gió mạnh trên biển, mưa to trên địa bàn tỉnh.

Chủ động ứng phó gió mạnh trên biển
Return to top