ClockThứ Ba, 28/04/2020 14:43

Cho phép taxi, xe buýt nội, ngoại tỉnh hoạt động trở lại

TTH.VN - Thông tin từ Sở Giao thông Vân tải (GTVT), sau khi cho phép các phương tiện vận tải hành khách (tuyến cố định, du lịch, hợp đồng) liên tỉnh trở lại hoạt động bắt đầu từ ngày 23/4; ngày 28/4 các phương tiện taxi, du lịch điện, xe buýt nội, ngoại tỉnh được phép hoạt động trở lại.

Từ ngày 1/4, nhiều phương tiện vận tải đường bộ dừng hoạt độngXác định đúng đối tượng được hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID - 19Xử lý nghiêm nếu vận tải hành khách vi phạm

Ngoại trừ tuyến xe buýt ngoại tỉnh liền kề Huế-Đà Nẵng sẽ hoạt động trở vào 0 giờ ngày 29/4; tuy nhiên để tuyến này được hoạt động, Sở GTVT giao Công ty CP Bến xe Huế liên hệ với Trung tâm Bến xe Đà Nẵng sau khi có văn bản chấp thuận của TP. Đà Nẵng.

Theo đó, khi hoạt động trở lại, yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện nghiệm theo khuyến cáo của Bộ Y tế, các chỉ đạo của Bộ GTVT và hướng dẫn của Tổng Cục đường bộ Việt Nam. Trong đó, phải đáp ứng các yêu cầu như khử trùng xe trước và sau khi đón khách; không vận chuyển quá 50% số ghế trên xe, hành khách ngồi giãn cách 1 ghế trên một chuyến xe; lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải đeo khẩu trang, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định; không vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định...

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

TIN MỚI

Return to top