ClockThứ Sáu, 11/03/2016 14:55

Chồng bạo hành, vợ kêu cứu

TTH - Chồng đánh đập dã man, bà Lương Thị Thủy phải đi thuê nhà trọ ở, nhưng vẫn bị ông này truy lùng, đe dọa tạt a xít và giết. Bà Thủy lo sợ tính mạng bị đe dọa nên có đơn trình báo đến công an các cấp, nhưng vấn đề của bà chưa được giải quyết. Đó là nội dung đơn kêu cứu của bà Thủy (sinh 1962, hộ khẩu thường trú tại 292 Đinh Tiên Hoàng, phường Thuận Lộc, TP Huế) gửi Báo Thừa Thiên Huế

Theo đơn và phản ánh của bà Thủy: Trước khi bà và ông Huỳnh Thất (trú 292 đường Đinh Tiên Hoàng, phường Thuận Lộc) kết hôn (bà và ông Thất kết hôn đến nay được 6 năm), bà đã có 2 con riêng và ông Thất có 4 con riêng. Sau khi kết hôn, bà đưa con riêng đến chung sống với ông Thất tại 292 Đinh Tiên Hoàng. Vì “vấn đề con riêng” nên 2 con của bà Thủy ra ngoài sống, đồng thời bà Thủy về quê Quảng Bình bán 3 thửa đất lấy 1 tỷ đồng, mục đích  cho các con tìm mua đất tạo lập chỗ ở ổn định.

Đe dọa tính mạng

Quá trình ở tại nhà của ông Thất, bà Thủy bị chồng nhiều lần đánh đập. Sau khi bà Thủy bán đất (tài sản riêng), ông Thất đòi bà đưa tiền để ông sửa nhà ở 292 Đinh Tiên Hoàng và mua xe ô tô. Bà Thủy chỉ đưa 150 triệu đồng nên càng bị ông gây gổ, đánh đập. Thấy vậy, con gái riêng của bà mua đất tại phường Hương An để đón mẹ cùng đến ở, lánh nạn. Không ngờ, ông Thất tìm đến đánh đập hai mẹ con bà Thủy dã man. Hành vi đánh người lần này của ông Thất đã bị Công an phường Hương An (thị xã Hương Trà) phạt hành chính 1,3 triệu đồng. Nguy hiểm hơn, ông Thất còn nhắn nhiều tin nhắn cho bà Thủy, đe dọa sẽ tạt a xít bà và đứa con gái, dọa sẽ giết mẹ con bà và cả nhà bà.

Quá sợ hãi trước hành vi ngang nhiên hành hung và những lời đe dọa của ông Thất, bà Thủy đưa 2 con vào Đà Nẵng sống. Còn bà phải đi “trốn chui trốn lủi”, thuê nhà trọ ở. Vậy nhưng, ông Thất vẫn không “tha” mà lùng tìm bà, quậy phá nhà chủ cho bà trọ, khiến không ai dám cho bà thuê ở nữa. (Quậy phá nhà bà chủ trọ tại phường Phước Vĩnh, nên ông Thất bị công an phường đưa về trụ sở). Vừa bị truy lùng hành hung, vừa bị đe dọa tạt a xít và giết, quá lo sợ cho cuộc sống, tính mạng của mình và các con, bà Thủy gửi đơn trình báo và yêu cầu can thiệp đến công an các cấp, nhưng chưa được nơi nào giải quyết.

“Gần đây nhất, sáng 3/3/2016, ông Thất lại tiếp tục tìm đến nhà trọ của tôi tại kiệt 214 đường Phan Bội Châu, phường Trường An chửi bới và đòi giết tôi, khiến chủ trọ và dân cư ở khu dân phố khiếp sợ trước hành động ngang ngược, hung hăng, coi thường pháp luật của ông Thất. Chính vì vậy chủ trọ không dám để tôi tiếp tục thuê trọ vì sợ liên lụy. Do đó, tình hình hiện nay của tôi đang vô cùng nguy hiểm, không những bị đe dọa về tinh thần, mà còn có thể bị hành hung, nguy hiểm đến tính mạng bất cứ lúc nào...”- Bà Thủy bức xúc.

Đề nghị cơ quan có thẩm quyền sớm xử lý

Điều 103 BLHS tội “đe dọa giết người”: Khoản 1: Người nào đe dọa giết người, nếu có căn cứ làm cho người bị đe dọa lo sợ rằng việc đe dọa này sẽ được thực hiện, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến ba năm. Khoản 2: Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm: a) đối với nhiều người...

Ông Thất xác nhận có đánh mẹ con bà Thủy tại nhà của con bà ở phường Hương An và bị phạt hành chính 1,3 triệu đồng về hành vi này; bị công an phường Phước Vĩnh còng tay đưa về trụ sở (nhưng lại cho rằng sau khi uống rượu, ông chỉ đến tìm bà Thủy mà không gặp chứ không phá phách gì). Ông Thất cũng xác nhận nhắn tin đe dọa tạt a xít vào bà Thủy và con gái bà, giết bà Thủy và giết cả nhà bà, truy lùng bà Thủy. Ông Thất cho rằng, nguyên nhân là do trong thời gian ông làm “bác sĩ” (ông Thất làm nghề xe thồ, mạo danh bác sĩ để khám bệnh, đã bị Sở Y tế xử phạt 95 triệu đồng), tiền rất nhiều. Bà Thủy lấy tiền này lén lút xây nhà riêng cho con riêng, làm việc riêng, khiến ông quá bực tức. (ông Thất cũng xác nhận bà Thủy bán đất là tài sản riêng ở Quảng Bình được 1 tỷ đồng, nhưng vẫn cho rằng bà lấy tiền của ông làm ra để lén lút cho con riêng làm nhà). Khi chúng tôi hỏi ông có biết việc đe dọa giết người khác như vậy là vi phạm pháp luật? Ông Thất trả lời biết, nhưng cho rằng ông chỉ đe dọa chứ không làm. Nếu làm (giết) thì ông đã làm lâu rồi.

Hiện TAND TP Huế đang thụ lý, giải quyết vụ án ly hôn giữa bà Thủy và ông Thất. Tranh chấp về tài sản trong quá trình hôn nhân sẽ được tòa án xử lý bằng pháp luật dân sự. Riêng hành vi hành hung đánh người (đã bị xử phạt hành chính như nêu trên), đặc biệt ông Thất đe dọa giết người (như ông Thất thừa nhận và bà Thủy còn lưu lại tin nhắn) khiến bà Thủy vô cùng lo sợ, đã có dấu hiệu cấu thành tội “đe dọa giết người” quy định tại Điều 103 Bộ luật Hình sự. Đề nghị cơ quan công an có thẩm quyền sớm vào cuộc, xử lý rốt ráo, tránh để xảy ra hậu quả khôn lường. Bởi khi ông Thất đã “làm thật” thì đó là hành vi giết người, không những ảnh hưởng tính mạng của công dân mà còn xâm phạm trật tự an toàn xã hội.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không để bạo hành gia đình xâm lấn

Bằng những việc làm thiết thực, các cấp hội phụ nữ thị xã Hương Trà đã cùng chung tay phòng, chống bạo hành và xâm hại phụ nữ, trẻ em trên địa bàn.

Không để bạo hành gia đình xâm lấn
Hưởng ứng Tháng hành động vì Bình đẳng giới năm 2020 (15/11-15/12)
Tôn trọng và đảm bảo bình quyền nữ giới

“Trọng nam khinh nữ”, bạo hành gia đình đã giảm đi rõ rệt. Người phụ nữ trong thời đại mới đang khẳng định vị thế và vai trò của mình trong gia đình và xã hội. Thay đổi này không chỉ dựa vào nỗ lực bản thân mỗi phụ nữ mà còn là sự chuyển biến về nhận thức và hành động của toàn xã hội.

Tôn trọng và đảm bảo bình quyền nữ giới
Mô hình nhà tạm lánh cho phụ nữ bị bạo hành

Đồ án kiến trúc được đánh giá nhân văn khi chính người thiết kế đã viết nên câu chuyện chia sẻ với hoàn cảnh của trẻ em gái, phụ nữ là nạn nhân của các cuộc bạo hành.

Mô hình nhà tạm lánh cho phụ nữ bị bạo hành

TIN MỚI

Return to top