ClockThứ Năm, 01/10/2020 15:16

Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn người dân Eo Bầu sớm bàn giao mặt bằng cho di tích

TTH.VN - Trưa 1/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo TP. Huế đã đến thăm hỏi, động viên các hộ dân thuộc khu vực Eo Bầu- thuộc dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực I, hệ thống kinh thành Huế đang tiến hành di dời nhà cửa trả lại mặt bằng cho di tích.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Khu vực 1 Kinh thành HuếHạnh phúc trong căn nhà mớiĐảm bảo tiến độ giải ngân dự án di dời dân cư khu vực 1 Kinh thành HuếCần chính sách đột phá, táo bạo cho Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung - Tây NguyênTiếp tục quan tâm nguồn lực cho dự án di dời dân cư khu vực I hệ thống kinh thành HuếTrao tiền hỗ trợ cho 28 hộ nghèo, cận nghèo thuộc Dự án di dời dân cư khu vực I Kinh thành HuếDi dân Khu vực 1 Kinh thành Huế: Lịch sử và nghĩa tình - kỳ 3: Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ: Đây là một cơ hội lịch sửDi dân Khu vực 1 Kinh thành Huế: Lịch sử và nghĩa tình - kỳ 1: Trả lại đất cho di sảnKhởi công 25 nhà ở cho hộ nghèo thuộc đề án di dời dân cư khu vực I Kinh thành Huế

Nhiều hộ dân sống ở Eo Bầu tự nguyện tiên phòng tháo dỡ nhà cửa trả lại mặt bằng cho di tích

Theo UBND TP. Huế, tiếp theo việc di dời dân khu vực Thượng Thành (567 hộ), đến nay thành phố đang chỉ đạo triển khai di dời hơn 750 hộ dân sống ở khu vực Eo Bầu thuộc 4 phường trong Thành Nội. Những ngày này, người dân đang tranh thủ thời tiết thuận tiện để di dời nhà dưới sự hỗ trợ của chính quyền địa phương. Lãnh đạo UBND TP. Huế nêu quyết tâm sẽ sớm di dời tất cả các hộ thuộc Eo Bầu.

Ông Võ Đại Lợi, một hộ dân sống ở Eo Bầu phường Thuận Lộc đang di dời nhà cho hay: ""Thực hiện chủ trương của tỉnh, chúng tôi sẵn sàng di dời đến nơi ở mới. Tuy nhiên, một khó khăn trước mắt là do chưa được phân đất tái định cư nên nhiều hộ dân vẫn khó khăn trong việc thuê nhà".   

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến hiện trường đang tháo dỡ nhà của nhiều hộ dân, ghi nhận, đánh giá cao, cảm ơn sự đồng thuận của họ trong việc sớm thực hiện di dời trả lại mặt bằng cho di tích. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, công tác giải phóng mặt bằng lúc nào cũng khó khăn đòi hỏi sự quyết tâm cao của các cấp chính quyền cũng như sự đồng thuận cao của người dân.  

“Việc lãnh đạo tỉnh thường xuyên đến thăm bà con là để nghe tâm tư nguyện vọng của bà con, bởi trong quá trình triển khai sẽ không thể không có sai sót từ cơ sở. Mong muốn làm sao người dân và chính quyền luôn có tiếng nói chung, cùng thực hiện mục đích quan trọng chung là trả lại mặt bằng cho di tích, mang lại nơi ở mới, cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ hỏi thăm người dân sống ở khu vực Eo Bầu trước khi về nơi ở mới 

Trên cơ sở kinh nghiệm từ đợt đi dời dân khu vực Thượng thành, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND TP. Huế rà soát lại thật kỹ, tập trung tháo gỡ những vướng mắc trong giải phóng mặt bằng để đảm bảo tiến độ di dời. Trong quá trình giải phóng mặt bằng phải đảm bảo quyền lợi chính đáng cho dân, tuy nhiên không để lợi dụng chính sách để trục lợi.

Cùng với đó, quan tâm đến việc huy động các lực lượng giúp đỡ người dân, nhất là hộ neo đơn, gia đình chính sách, hộ nghèo di dời nhà. Quan tâm bố trí nơi ở cho người dân trong lúc chờ nhận đất tái định cư và xây nhà. Khi đã bốc thăm đất, cần nhanh chóng cấp giấy phép xây dựng để người dân có thể xây nhà ngay, sớm an cư, lập nghiệp.

Theo kế hoạch, Dự án di dời dân cư, giải phóng mặt bằng khu vực 1 hệ thống di tích Kinh thành Huế di dời 4.200 hộ dân chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1, từ năm 2019-2021 di dời 2.938 hộ dân thuộc khu vực Thượng Thành, các Eo Bầu, Hộ Thành Hào và tuyến Phòng Lộ. Giai đoạn 2, từ năm 2022- 2025 sẽ di dời 1.262 hộ dân thuộc khu vực hồ Tịnh Tâm, hồ Học Hải, di tích Đàn Xã Tắc…

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Trùng tu di tích đình làng

Là địa phương có khá nhiều đình làng và di tích văn hóa lịch sử, thời gian qua TP. Huế ưu tiên nguồn lực bố trí vốn đầu tư nâng cấp, trùng tu các công trình đình làng nhằm góp phần bảo tồn và phục hồi, hướng đến tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch tại các di tích.

Trùng tu di tích đình làng
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

TIN MỚI

Return to top