ClockThứ Năm, 31/03/2022 16:07

Chung sức đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương

TTH.VN - Trong hai ngày 30 và 31/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt tuyên truyền Chương trình nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, Kế hoạch phát triển 5 năm và một số cơ chế, chính sách phát triển của tỉnh.

Đầu tư trọng điểm để nâng tầm vị thế cho văn hóaĐưa nhân lực trở thành nền tảng và lợi thế quan trọng để phát triểnPhát huy vai trò chủ lực trong thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trịThêm đặc trưng cho du lịch Huế

Đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự có đại diện các tổ chức thành viên, nhân sĩ, tri thức, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và các vị chức sắc, chức việc, người có uy tín trong các tôn giáo…

Tại hội nghị, đại biểu được nghe đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giới thiệu chuyên đề về Chương trình hành động số 69 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 gắn với Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; những kết quả đạt được trong thời gian qua.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh cũng giới thiệu những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 38 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế; các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 của tỉnh để xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2025 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Sau hội nghị, đại biểu sẽ đóng vai trò tích cực trong việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, bà con các tôn giáo trên địa bàn góp phần xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2025 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Return to top