Thế giới

Chuyên gia y tế: Số ca tử vong vì COVID-19 ở Mỹ có thể lên đến 200.000 người

ClockThứ Hai, 30/03/2020 09:33
TTH.VN - Các trường hợp tử vong do nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Mỹ có thể lên tới 200.000 người và hàng triệu người mắc bệnh, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của chính phủ Mỹ - ông Anthony Fauci cảnh báo hôm qua (29/3), trong bối cảnh New York, New Orleans và nhiều thành phố lớn khác ở nước này dự báo sẽ sớm cạn kiệt nguồn cung y tế.

Trẻ sơ sinh đầu tiên ở Mỹ tử vong liên quan đến Covid-19Mỹ: Gói cứu trợ kỷ lục 2,2 nghìn tỷ USD chính thức có hiệu lựcThiếu hụt thiết bị y tế trầm trọng, 2 người chung 1 máy thở ở New YorkMỹ là ổ dịch COVID-19 mới, 5.000 tỷ USD được bơm cho nền kinh tế toàn cầuCovid-19: 14.611 ca tử vong toàn cầu, Mỹ thông qua tuyên bố thảm họa

Các bác sĩ chăm sóc cho một bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở New York, Mỹ. Ảnh: The New York Times/NLD

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh CNN, Bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ ước tính rằng đại dịch này có thể gây ra khoảng 100.000 - 200.000 ca tử vong ở nước này.

Theo trang web của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), dịch cúm đã giết chết từ 12.000 - 61.000 người Mỹ mỗi năm kể từ năm 2020. Trước đó, đại dịch cúm năm 1918-1919 đã giết chết 675.000 người ở nước này.

Được biết, tình trạng thiếu máy thở ở một số thành phố lớn đang trở nên tồi tệ hơn khi số người chết ở Mỹ đến sáng nay (30/3) đã vượt quá 2.400 người, cao hơn gấp đôi so với 3 ngày trước.

Mỹ hiện đã ghi nhận hơn 141.000 trường hợp nhiễm COVID-19, căn bệnh đã lan đến 199 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Thành phố New York sẽ cần thêm hàng trăm máy thở trong vài ngày tới và thêm nhiều khẩu trang, đồ bảo hộ và các vật tư khác vào ngày 5/4, Thị trưởng Bill de Blasio dự báo.

Trong khi đó, bang New Orleans sẽ hết máy thở vào khoảng ngày 4/4 và các quan chức ở Louisiana đang lo ngại không biết liệu họ có nhận được máy thở nào từ kho dự trữ quốc gia hay không. Thống đốc John Bel Edwards của bang Louisiana cho biết bang này cố gắng đặt 12.000 máy thở từ các nhà cung cấp và đã nhận được 192 máy.

Giữa những hạn chế hiện tại, các bác sĩ cũng đặc biệt lo lắng về tình trạng thiếu máy thở và các thiết bị cần thiết khác cho những người mắc bệnh viêm phổi – căn bệnh gần giống như bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ngoài ra, các xét nghiệm để theo dõi diễn tiến của bệnh cũng vẫn còn thiếu, mặc dù Nhà Trắng lặp đi lặp lại hứa hẹn rằng chúng sẽ được phổ biến rộng rãi.

Cuối tuần qua, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ đã ra khuyến cáo người dân New York, Connecticut và New Jersey cần tránh các chuyến du lịch nội địa không cần thiết trong vòng 14 ngày.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top