ClockChủ Nhật, 19/06/2016 14:11

Cơ quan Giám sát Ngân hàng châu Âu sẽ rời London nếu Anh rút khỏi EU

TTH.VN - Cơ quan Giám sát Ngân hàng châu Âu (EBA) sẽ chuyển từ London tới một thủ đô khác ở châu Âu nếu Anh quyết định rời khỏi khối trong cuộc trưng cầu dân ý sắp diễn ra vào tuần này, Chủ tịch EBA cho biết trong một cuộc phỏng vấn được công bố ngày hôm nay (19/6).

Bộ trưởng Tài chính EU họp trong nỗi lo về nguy cơ BrexitAnh tạm dừng chiến dịch vận động Brexit sau cái chết của nữ nghị sĩThủ tướng Anh ủng hộ nước này ở lại Liên minh châu ÂuNgày càng nhiều người Anh nói Không với Liên minh châu Âu

Ông Andrea Enria, Chủ tịch Cơ quan Giám sát Ngân hàng châu Âu (EBA). Ảnh: Reuters

Anh sẽ tiến hành bỏ phiếu vào ngày 23/6 về quyết định ra đi hay ở lại khối 28 thành viên, một sự lựa chọn có nhiều ảnh hưởng đến chính trị, kinh tế, quốc phòng và ngoại giao trên cả lục địa.

Trụ sở EBA tại London được thành lập vào năm 2011 như một phản ứng của khối EU trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. EBA hoạt động với nhiệm vụ đưa ra và phối hợp quy định đối với các ngân hàng trong EU, nhằm đảm bảo một sân chơi bình đẳng cho tất cả các ngân hàng trên thị trường vốn của khối 28 nước.

"Nếu người Anh quyết định rời khỏi EU, chúng tôi thực sự sẽ phải chuyển đến một thủ đô khác ở châu Âu", ông Andrea Enria, người đứng đầu EBA nói với tờ báo Đức Welt am Sonntag.

"Hoạt động của EBA cần được thực hiện mà không phụ thuộc vào kết quả của cuộc trưng cầu dân ý tại Anh. Chúng tôi phải đảm bảo sẽ không có quy định khác nhau giữa các quốc gia sử dụng đồng euro và những nước không sử dụng nó", Enria, một công dân mang quốc tịch Italy nói.

Cũng theo Enria, ngành ngân hàng của châu Âu hiện đang ổn định hơn so với cách đây 5 năm, nhưng vẫn còn "nhiều việc cần làm".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Reddit)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

London là thành phố có chi phí lái xe đắt đỏ thứ hai thế giới

Lái một chiếc ô tô chạy bằng xăng ở thủ đô London (Vương quốc Anh) tốn kém hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới, ngoại trừ Hồng Kông (Trung Quốc), một phần là do các con đường tắc nghẽn của thành phố này, theo một kết quả xếp hạng được công bố ngày hôm nay (15/2).

London là thành phố có chi phí lái xe đắt đỏ thứ hai thế giới
Anh: Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit

Theo một nghiên cứu vừa được công bố hôm qua (1/12), việc Anh rời Liên minh châu Âu - còn gọi là Brexit, đã làm tăng thêm gần 6 tỷ bảng Anh (7,36 tỷ USD) trong hóa đơn thực phẩm của người tiêu dùng. Điều này ảnh hưởng nặng nề nhất đến hộ gia đình cho thu nhập thấp và tiếp tục gây ra lạm phát “nóng”.

Anh Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit
Return to top