ClockThứ Ba, 28/10/2014 11:41

Công an Phường Đúc giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật

TTH - Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của ông Hồ Túc và bà Nguyễn Thị Lưỡng (trú tại 11/203 Bùi Thị Xuân, Phường Đúc, TP Huế) khiếu nại Công an Phường Đúc không giải quyết rốt ráo đơn thư khiếu nại của ông bà, không xử lý tội vu khống của bà Nguyễn Thị Cúc, dẫn đến việc gia đình ông bà mang tiếng oan về việc trộm bò...

Theo ông Túc, bà Lưỡng, vào lúc 12 giờ ngày 15-9-2012, 2 cán bộ cảnh sát khu vực phường, trong đó có đồng chí công an tên Thủy vào lục soát trong nhà ông bà với lý do bà Nguyễn Thị Cúc vu cáo gia đình ông bà ăn trộm bò. Sự việc xảy ra nhưng Công an Phường Đúc không giải quyết rốt ráo sự việc, không xử lý tội vu khống của bà Cúc...

Trung tá Ngô Hồng Đức, Trưởng Công an Phường Đúc cho biết, ngày 15-9-2012, Công an phường nhận được đơn trình báo mất bò của bà Nguyễn Thị Cúc (tổ 12, khu vực 4, Phường Đúc (gần nhà ông Túc, bà Lưỡng), Ban Chỉ huy Công an phường đã cử đồng chí Phan Thanh Thủy, cảnh sát khu vực và đồng chí Lê Sĩ Quốc Khánh đến hiện trường nhà bà Cúc để xem xét. Sau đó, đồng chí Thủy và Khánh đi quanh những nhà xung quanh xóm để tìm bò và có ghé nhà bà Lưỡng. Từ đó, bà Lưỡng cho rằng, bà Cúc nghi bà Lưỡng trộm bò nên báo cáo với ông Thủy về lục soát nhà bà, dẫn đến 2 gia đình xô xát nhau. Công an phường đã mời những người liên quan vụ việc đến để giải quyết theo quy định của pháp luật; đồng thời đưa vụ việc của hai gia đình ra kiểm điểm và giải thích rõ việc gia đình bà Cúc mất bò, không vu khống gia đình bà Lưỡng. Tham gia buổi họp chỉ có ông Túc, còn bà Lưỡng không tham dự.
Tuy nhiên, bà Lưỡng không đồng ý với cách giải quyết của Công an Phường Đúc và tiếp tục có đơn khiếu nại gửi Công an tỉnh và Công an TP Huế. Ban Chỉ huy Công an TP Huế đã cử thanh tra về làm rõ sự việc và có kết luận vào ngày 1-2-2013. Theo đó, Công an Phường Đúc đã tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm về việc đồng chí Thủy về hiện trường lục soát tìm bò mất chưa đúng quy trình, gây dư luận không tốt cho gia đình bà Lưỡng. Ngoài ra, Công an Phường Đúc đã xử lý hành chính đối với ông Hồ Tú (con bà Cúc) về hành vi xâm hại sức khỏe người khác, cụ thể là vung tay làm chảy máu mũi ông Hồ Túc theo khoản 3, điều 7 Nghị định 73/NĐ-CP của Chính phủ; đồng thời yêu cầu ông Tú bồi thường tiền thuốc cho ông Túc với số tiền là 538.000 đồng.
Mặc dù đã được Công an Phường Đúc giải quyết dứt điểm vụ việc, nhưng bà Lưỡng lại liên tục có đơn đến Công an tỉnh và Công an TP Huế khiếu nại về việc không xử lý việc bà Cúc vu khống bà ăn trộm bò. Để giải quyết đơn của bà Lưỡng, Công an Phường Đúc tổ chức buổi hòa giải tiếp giữa 2 bên vào ngày 8-10-2013. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Công an TP Huế, Công an Phường Đúc tham mưu cho Chủ tịch UBMTTQVN Phường Đúc tổ chức cuộc họp vào lúc 19 giờ ngày 6-11-2013 để phân tích, làm rõ đơn kiện của bà Lưỡng và tiến hành hòa giải giữa bà Lưỡng và bà Cúc. Cuộc họp có sự tham gia của UBMTTQVN, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường, lực lượng cốt cán của khu vực 4, bà con nhân dân tổ 12, khu vực 4.
Buổi họp kết luận: Việc mất bò của bà Cúc vào ngày 15-9-2012 là có thật. Công an Phường Đúc khẳng định gia đình bà Lưỡng không ăn trộm bò của bà Cúc. Bà Lưỡng cho rằng, bà Cúc vu khống gia đình bà Lưỡng ăn trộm bò là không có căn cứ, cơ sở, bởi bà Trần Thị Lan là người làm chứng cho bà Lưỡng cũng khẳng định bà Cúc không vu khống bà Lưỡng. Như vậy, sự việc trên đã được Công an Phường Đúc giải quyết theo đúng trình tự quy định của pháp luật.
Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
XUNG QUANH VIỆC BÀ HOÀNG THỊ KIM ÁNH KHIẾU NẠI GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN ĐỂ QUÁ THỜI HẠN:
Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP. Huế thụ lý

Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn khiếu nại của bà Hoàng Thị Kim Ánh (Căn hộ B-1107, tầng 11, chung cư The Manor Crown, Tố Hữu, Xuân Phú, TP. Huế) liên quan về việc giải quyết đơn thư tố cáo của công dân để quá thời hạn theo quy định của Luật Tố tụng hình sự.

Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP Huế thụ lý
Xung quanh việc chuyển nhượng QSDĐ giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật:
Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác

“Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật là một quan hệ pháp luật tranh chấp khác, nếu có tranh chấp thì có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự”. Đó là trả lời của Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) TX. Hương Thủy - Mai Văn Phú tại Công văn số 04/CV-TA ngày 2/1/2024.

Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác
Return to top