ClockThứ Bảy, 30/05/2020 12:34

Công ty TNHH TMDV Hoàng Đức: Sẽ ưu tiên giải quyết các khoản nợ cho người lao động

TTH - “Thời gian qua, một phần Công ty TNHH TMDV Hoàng Đức (viết tắt là Công ty Hoàng Đức) phải giải quyết nợ bảo hiển xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), Bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ-BNN) cho công nhân, một phần khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Vì vậy, một số chế độ chính sách chưa giải quyết kịp thời cho công nhân đã nghỉ việc. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết vấn đề trên trong thời gian tới”. Đó là khẳng định của ông Hoàng Đức Hoài, Giám đốc Công ty Hoàng Đức.

Công ty TNHH TMDV Hoàng Đức: Trả nợ bảo hiểm tồn đọng kéo dài cho người lao động

Ông Nguyễn Khắc Bình, trú tại 135 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, TP.Huế gửi đơn đến Báo Thừa Thiên Huế cho rằng, Công ty Hoàng Đức chưa giải quyết một số chế độ chính sách cho ông khi ông nghỉ việc tại công ty này.

Ông Bình cho biết, ông được Công ty Hoàng Đức tuyển dụng lái xe buýt từ tháng 10/2015. Quá trình làm việc, ông đều thực hiện đúng các quy định của pháp luật như: đóng đầy đủ BHXH, BHTN, BHYT, lệ phí công đoàn…

Tháng 2/2020, Công ty Hoàng Đức ra Quyết định số 45/QĐ-HĐ chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông. Mất việc, ông rất khó khăn. Tuy nhiên, Công ty Hoàng Đức không đóng các khoản bảo hiểm, khiến ông không thể chốt số để tìm công việc mới. Ngoài ra, Công ty Hoàng Đức chưa chi trả tiền quỹ nộp công ty là 10 triệu đồng, tiền lương tháng 6, 7 (năm 2017, ông chỉ được chi trả 25%) và lương tháng 9, 10, 11 (năm 2019, ông chỉ được tạm ứng 1 triệu); đồng thời chưa chi trả tiền nghỉ ốm 5 tháng của ông năm 2017, dù ông đã nhiều lần yêu cầu công ty giải quyết.

Ông Hoàng Đức Hoài thừa nhận: ông Bình phản ánh công ty chưa chi trả tiền đóng quỹ, tiền lương như trên là đúng, bởi đơn vị gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 lại phải đóng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng (vào đầu năm 2020) để giải quyết chế độ chính sách và chốt sổ cho 22 lao động đã nghỉ việc, trong đó có ông Bình. Như vậy, ông Bình đã được công ty nộp các khoản BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN đến hết tháng 1/2020. Riêng chế độ nghỉ ốm là do BHXH giải quyết, thanh toán. Hiện nay, Công ty Hoàng Đức còn nợ ông Bình các khoản tiền quỹ, tiền lương là gần 30 triệu đồng.

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Hồng Phúc, Phó phòng Quản lý thu Bảo hiểm Xã hội tỉnh cho biết, Công ty Hoàng Đức đã đóng bảo hiểm cho ông Bình đến tháng 1/2020. Hiện nay, BHXH đã báo giảm và chốt sổ cho ông Bình đến tháng 1/2020 với số năm lao động (tại nhiều nơi) là 15 năm. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, ông Bình vẫn chưa làm các thủ tục giải quyết các chế độ bảo hiểm theo quy định. Riêng BHTN đến nay ông Bình không nhận nên đã quá hạn (3 tháng) theo quy định của Luật Việc làm.

Thống kê của BHXH tỉnh, từ tháng 1/2020 đến 30/4/2020, Công ty Hoàng Đức còn nợ số tiền đóng bảo hiểm cho 8 công nhân với số tiền gần 582 triệu đồng. Hiện nay, BHXH tỉnh đã có Thông báo số 0301435/BHXH-QLT ngày 1/4/2020 đến Công ty Hoàng Đức và yêu cầu phải đóng số tiền này. Việc Công ty Hoàng Đức không đóng, cơ quan BHXH tỉnh sẽ thực hiện thanh tra chuyên ngành về đóng BHXH, BHYT, BHTN và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

“Hiện nay, Công ty Hoàng Đức đang còn khó khăn sau dịch bệnh COVID-19. Hơn nữa, công ty còn đọng nguồn trợ cấp xăng dầu và trợ giá của UBND tỉnh với số tiền khoảng 1 tỷ đồng. Sau khi được UBND tỉnh, Sở Tài chính giải ngân số tiền này, công ty sẽ ưu tiên giải quyết các khoản nợ cho người lao động, trong đó có ông Bình”. Ông Hoài khẳng định.

HẢI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp

Nhờ các chính sách hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nên nhiều người lao động (NLĐ) đã vượt qua khó khăn về kinh tế, giải quyết được vấn đề việc làm để tạo thu nhập ổn định, góp phần ổn định thị trường lao động cũng như đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

“Phao cứu sinh” cho lao động thất nghiệp
Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

Theo danh sách từ Cục Thuế TP. Huế, trên địa bàn thành phố hiện có 781 đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) chưa tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc cho gần 6.000 người lao động (NLĐ).

Hơn 780 đơn vị trốn đóng bảo hiểm xã hội

TIN MỚI

Return to top