ClockThứ Ba, 28/11/2017 18:58

Cử tri đánh giá cao kết quả kỳ họp Quốc hội vừa qua

TTH - Sáng 28/11, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông: Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Như Hiệp, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế có buổi tiếp xúc cử tri xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy.

Sau khi nghe những nội dung cơ bản về kết quả của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, cử tri Thủy Thanh đánh giá cao kết quả kỳ họp của Quốc hội vừa qua, đồng thời tiếp tục kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh một số vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân hiện nay, như: chính sách hỗ trợ cho đối tượng người có công; tình trạng xuống cấp tại một số tuyến giao thông dễ gây tai nạn, nhất là trong mùa mưa bão; đề xuất mở rộng lòng sông Như ý để tăng lưu lượng dòng chảy; nâng mức hỗ trợ cho lực lượng công an xã…

* Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Hương Hữu (Nam Đông) của Đoàn ĐBQH tỉnh diễn ra sáng 28/11 do Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban An ninh- Quốc phòng của Quốc hội và Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam chủ trì.

Cử tri bày tỏ vui mừng trước những kết quả đạt được của kỳ họp, nhất là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn giải đáp được nhiều vấn đề cần quan tâm.

Cử tri đề xuất các cơ quan có thẩm quyền cần làm tốt việc giải quyết việc làm cho con em người dân tộc thiểu số; ưu tiên đầu tư hạ tầng vào khu sản suất. Cử tri cũng phản ánh dự án nước sạch sinh hoạt đã có nhưng người dân vẫn hằng ngày mong chờ triển khai xây dựng; các chế độ chính sách vẫn còn thấp, chưa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt; xem lại chất lượng thuốc khám bảo hiểm y tế tại trạm y tế xã; Tình trạng tái lấn chiếm đất rừng do không có đất sản xuất vẫn xảy ra nhiều trên địa bàn.

* Cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm Thiếu tướng Bùi Đức Hạnh, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa có biểu tiếp xúc cử tri các xã Lộc Điền, Lộc An, Lộc Hòa, Lộc Sơn và Lộc Bổn (Phú Lộc).

Một số cử tri cho rằng chống tham nhũng và thu hồi tài sản do tham nhũng vẫn còn thấp; do đó, cần có thêm những quyết sách để hạn chế tình trạng tham nhũng như hiện nay. Cử tri xã Lộc Bổn cho rằng, nhiều người dân đi qua trạm thu phí Phú Bài với quãng đường rất ngắn nhưng do đi nhiều lần nên đóng phí rất cao, cần cố chính sách hỗ trợ cho người dân. Cử tri ở Lộc An phản ánh dải phân cách đi qua xã kéo dài, không có đường cắt ngang nên nhiều người phải về đến xã Lộc Điền mới qua được đường. Một số cử tri yêu cầu có chính sách ưu đãi hơn với người có công…

Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa yêu cầu, chính quyền địa phương và lãnh đạo huyện Phú Lộc cần có văn bản gửi các liên quan về cả hai vấn đề trạm thu phí và thêm đường ngang trên quốc lộ. Riêng chế độ chính sách cho người có công, yêu cầu địa phương bố trí vốn phù hợp; ngoài ra, đoàn sẽ tiếp tục kiến nghị đến Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội để có những chính sách ưu đãi hơn.

Nhóm PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Sáng 13/3 đã diễn ra Kỳ họp chuyên đề lần thứ 16, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân chủ trì kỳ họp.

Hội đồng Nhân dân tỉnh thông qua nhiều nghị quyết quan trọng
Return to top