ClockThứ Ba, 06/10/2020 14:15

Cử tri quan tâm đến hạ tầng giao thông và quy hoạch treo trên địa bàn TP. Huế

TTH.VN - Sáng 6/10, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Chí Tài, TUV, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV tại TP. Huế.

Cử tri TP. Huế quan tâm đến hạ tầng giao thôngNhiều vấn đề an ninh biên giới được cử tri A Lưới quan tâmCử tri Hương Thủy quan tâm đến vấn đề môi trường, an toàn lưới điệnĐoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Phú Vang

Cử tri TP. Huế quan tâm đến các vấn đề về hạ tầng giao thông và di dời khu vực Eo Bầu

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Chí Tài đã báo cáo đến cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Đây là kỳ họp cuối năm diễn ra vào ngày 20/10 tới đây, Quốc hội sẽ thảo luận và xem xét thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Cử tri TP. Huế đánh giá cao sự nỗ lực và phòng chống COVID-19, triển khai chương trình Chủ nhật xanh, đô thị thông minh, chỉnh trang đô thị của tỉnh và thành phố cũng như phấn khởi trước Dự án di dời, giải tỏa mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế. Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị về các vấn đề lớn của đất nước, như: phòng chống tham nhũng, giải quyết công ăn việc làm cho Nhân dân, cải cách hành chính, chế độ chính sách cho lực lượng thanh niên xung phong, bỏ HĐND cấp phường - xã…

Trong đó, cử tri thành phố tập trung chủ yếu về lĩnh vực môi trường - đô thị, như dự án cải thiện môi trường nước kéo dài thời gian gây ảnh hưởng đến đời sống của dân, một số tuyến đường giao thông khu vực Thượng Thành xuống cấp và không có lề đường tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không đúng quy định. Ngoài ra, một số cử tri phản ánh về việc di dời chậm ảnh hưởng đến việc xây dựng nhà cửa ở khu tái định cư Lịch Đợi, việc chi trả tiền hỗ trợ COVID- 19 chậm, thiếu nhà trẻ ở phường An Cựu và quy hoạch treo ở phường Kim Long. Một số vấn đề liên quan đến di dân khu vực Thượng Thành, Eo Bầu và công tác chi trả cũng được nhiều cử tri kiến nghị...

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, hiện người dân rất quan tâm đến Nghị quyết 54 của Bộ chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đây là cơ chế chính sách quan trọng mà Trung ương dành cho Thừa Thiên Huế để đổi thay và phát triển. Tỉnh đang nỗ lực để triển khai 3 công việc lớn, đó là mở rộng TP. Huế, xây dựng và đáp ứng các tiêu chí để đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 trước năm 2025 và cơ chế đặc thù phát triển kinh tế-xã hội cho Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kết luận tại buổi tiếp xúc với cử tri TP. Huế

Về Dự án di dời khu vực I di tích Kinh thành Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thông tin, đến nay tỉnh và thành phố đã di dời cơ bản các hộ dân Thượng Thành trong khu vực I Kinh thành Huế và đang triển khai di dời khu vực Eo Bầu, đến ngày 30/10/2020 sẽ phấn đấu hoàn thành chi trả 526 tỷ đồng cho các hộ Eo Bầu. Đồng thời, hàng loạt dự án trên địa bàn tỉnh, thành phố, chỉnh trang đô thị Huế cũng đang quyết liệt được triển khai. Đây là sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, từ Trung ương đến cơ sở và nhất là sự đồng thuận của bà con Nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, từ đầu năm 2020 đến nay, do dịch COVID-19 và bão số 5 đã làm chậm các kế hoạch, chỉ đạo, dự án của tỉnh và thành phố cũng như ảnh hưởng đời sống bà con. Vì vậy, mong người dân tiếp tục và luôn luôn chia sẻ, đồng hành cùng các chủ trương của tỉnh, thành phố; gắn lợi ích cá nhân của bà con với lợi ích của cộng đồng, địa phương để thay đổi toàn diện Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển, xanh - sạch - sáng, thông minh, thân thiện với môi trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tiếp thu ý kiến, phản ánh của bà con và sẽ tổng hợp các ý kiến để chuyển tới các cơ quan chức năng, cũng như Quốc hội xem xét để giải quyết sớm nhất cho cử tri trong thời gian tới. Đồng thời, chỉ đạo các cấp ngành, thành phố giải quyết ngay các đơn thư, kiến nghị của Nhân dân theo thẩm quyền.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Động lực để phụ nữ vươn lên

Luôn quan tâm hỗ trợ hội viên kịp thời, cùng phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phong Sơn, huyện Phong Điền có nhiều cách làm hay, tạo thêm sinh kế giúp hội viên vươn lên.

Động lực để phụ nữ vươn lên

TIN MỚI

Return to top