ClockThứ Sáu, 22/07/2016 05:32

Cuba cam kết thắt chặt an ninh cho các chuyến bay của Mỹ

TTH.VN - Cuba ngày hôm qua (21/7) nói rằng, "không có gì phải lo ngại" liên quan đến vấn đề an ninh đối với các chuyến bay trực tiếp giữa nước này và Mỹ, một phần của nỗ lực tái lập quan hệ song phương lịch sử.

Cuba vẫn tiếp tục phản đối chính sách nhập cư của MỹDu khách Mỹ đến Cuba tăng 84% trong nửa đầu năm 2016Mỹ cho phép 6 hãng hàng không bay thẳng đến Cuba“Bình thường hóa quan hệ Mỹ-Cuba cần có thời gian”

Xe limousine của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến sân bay quốc tế Jose Marti ở thủ đô Havana, Cuba. Ảnh: AFP 

Trong bối cảnh các chuyến bay thương mại thường xuyên được thiết lập để nối lại trong vài tuần tới, các sân bay của Cuba đang được kiểm tra kỹ lưỡng sau hơn nửa thế kỷ bị Mỹ cô lập và chỉ được phép thực hiện các chuyến bay điều lệ.

"Tôi có trách nhiệm đảm bảo với mọi người rằng, mức độ an ninh tại các sân bay của chúng tôi phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm cả các tiêu chuẩn của Mỹ. Không có gì phải lo ngại", người đứng đầu cơ quan an ninh hàng không dân dụng Cuba, ông Armando Garbalosa khẳng định.

Trước đó hồi tháng 2 vừa qua, Washington và Havana đã nhất trí khôi phục lại các chuyến bay thương mại trực tiếp, một trong những thay đổi bước ngoặt bắt đầu từ tháng 12/2014, khi Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro tuyên bố bình thường hóa quan hệ sau hơn 50 năm.

Các chuyến bay thương mại giữa hai nước đã bị đình chỉ từ 53 năm trước đây, mặc dù các chuyến bay điều lệ được cho phép từ những năm 1970.

Ít nhất 8 hãng hàng không của Mỹ sẽ được phép hoạt động trên tuyến đường Mỹ-Cuba. Trong đó, chuyến bay đầu tiên dự kiến được thực hiện ​​vào tháng 9 tới đây.

Mỹ hiện vẫn duy trì lệnh cấm vận kinh tế và tài chính đã áp đặt lên Cuba kể từ năm 1962.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Dailystar)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuba: Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả

Theo Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (3/10), hai doanh nhân trẻ người Cuba đã quyết định chuyển sang “aquaponics”, một hệ thống sản xuất thực phẩm bằng cách kết hợp giữa nuôi trồng thủy sản với thủy canh, nhằm kiếm được thu nhập tốt hơn, đồng thời thúc đẩy nguồn cung thực phẩm của quốc gia.

Cuba Doanh nhân sử dụng “aquaponics” để sản xuất lương thực hiệu quả
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Cuba

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 19/4 (theo giờ địa phương), đêm cùng ngày giờ Việt Nam, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hoà Cuba, tại Thủ đô La Habana, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã gặp mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam hiện đang sinh sống, học tập, làm việc tại Cuba.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt đại diện Cộng đồng người Việt Nam tại Cuba

TIN MỚI

Return to top