ClockThứ Hai, 30/01/2023 15:43

Đa dạng sản phẩm vàng ngày Vía Thần tài

TTH.VN - Nhiều sản phẩm vàng mới được các doanh nghiệp, cửa hàng vàng trên địa bàn tung ra trong dịp Vía Thần tài hứa hẹn sẽ mang lại sự thú vị cho khách hàng.

Sức mua tăng trước ngày vía Thần TàiSau ngày vía Thần tài, vàng mất 250.000 - 750.000 đồng/lượng

Sản phẩm con giáp năm nay của DOJI

Linh vật mèo vàng thành sản phẩm chủ đạo

Còn 1 ngày nữa sẽ đến ngày Vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), các doanh nghiệp, cửa hàng vàng đều đã lên kệ các sản phẩm mới, độc đáo sẵn sàng phục vụ người dân. Trong đó, các sản phẩm chế tác thành linh vật con mèo hứa hẹn sẽ mang lại cho khách hàng những tác phẩm tuyệt đẹp.

Trong đó, Tập đoàn DOJI cho ra mắt sản phẩm truyền thống từ linh vật con giáp của năm 2023 mang tên Kim Mão Chiêu Tài, Kim Mão Phát Lộc với hình tượng mèo vàng phiên bản vàng ép vỉ 9999. Sản phẩm có trọng lượng đa dạng từ 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ… theo khả năng tài chính của từng khách hàng. Các sản phẩm này đều được mua/bán theo giá vàng miếng SJC và có thể đổi ngang giá với vàng miếng SJC (không tính công chế tác). Ngoài ra, các sản phẩm vàng ép vỉ Âu Vàng Phúc Long, Thần Tài Thịnh Vượng, Thần Tài Đại Phát vẫn được các cửa hàng của DOJI đưa ra bày bán.

Bà Nguyễn Thị Diệu Tuyết, Giám đốc DOJI-Chi nhánh Huế chia sẻ, ngày Vía Thần tài năm ngoái các sản phẩm con giáp của DOJI rất hút khách. Đến 9h sáng, hầu hết các sản phẩm con giáp đều cháy hàng. Vì thế, năm nay, DOJI Huế nhập về số lượng con giáp gấp đôi năm ngoái để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, để giảm tải trong ngày Vía Thần tài, DOJI Huế cũng nhận đặt hàng trước tạo thuận tiện cho khách hàng khi tới giao dịch trong ngày này. Ngoài ra, khách hàng có thể mua vàng trực tuyến qua ứng dụng eGold của DOJI. Đây là một giải pháp toàn diện, mang đến trải nghiệm mua vàng thời công nghệ nhanh chóng, tiện lợi, an toàn.

Sản phẩm mèo vàng ép vỉ được nhiều khách hàng đặt trước

Không riêng gì DOJI, sản phẩm con giáp cũng được xem là sản phẩm chủ đạo của hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn.

Hệ thống cửa hàng của PNJ cũng đưa ra trình làng các trang sức “Thần Tài Quý Mão 2023” lấy cảm hứng thiết kế từ linh vật năm Quý Mão. Ngoài ra, PNJ còn cho ra mắt các set vàng tài lộc với thiết kế bộ 3 miếng vàng, 6 miếng vàng và 12 miếng vàng, cùng nhiều sản phẩm nữ trang khác.

Với các cửa hàng vàng truyền thống, các sản phẩm nhẫn vàng 9999 cũng được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng để cung cấp cho khách hàng. Ngoài ra, trên mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử nhiều sản phẩm ăn theo ngày Vía Thần tài cũng được bày bán rất nhiều từ linh vật mèo, thần tài mạ vàng 24K với nhiều mức giá đa dạng từ 50 đến 150 ngàn đồng.

Giá vàng giảm trước ngày Vía Thần tài

Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày Vía Thần tài thì cả năm sẽ sung túc, thóc gạo đầy kho, tiền bạc rủng rỉnh... Do đó, nhu cầu mua sắm vàng của người dân trong ngày này tăng rất mạnh. Đó cũng là lý do khiến giá vàng trong ngày Vía Thần tài thường sẽ tăng cao so với ngày thường. Và mọi năm, giá vàng thường bắt đầu tăng ngay phiên giao dịch đầu tiên của năm và kéo dài đến ngày Vía Thần tài. Tuy nhiên năm nay, giá vàng chỉ tăng trong phiên giao dịch đầu tiên sau khi người dân trở lại đi làm và bắt đầu giảm cho đến ngày hôm nay với mức giảm từ 500 ngàn đến 800 ngàn đồng/lượng.

Hệ thống cửa hàng của PNJ cũng giới thiệu nhiều sản phẩm mới trong ngày Vía Thần tài

Cụ thể, chiều 30/1, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,70 - 67,00 triệu đồng/lượng, so với phiên giao dịch hôm qua, vàng SJC điều chỉnh giảm 300 ngàn đồng/lượng mỗi chiều. Tập đoàn DOJI chi nhánh Huế niêm yết giá vàng ở mức 66,40-67,90 triệu đồng/lượng, giảm 200 ngàn đồng/lượng so với hôm qua. Nếu so với phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ tết (ngày 6 tháng Giêng âm lịch) giá vàng đang giảm từ 500 đến 800 ngàn đồng/lượng.

Giải thích về hiện tượng này, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng cho rằng, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán giá vàng đã vượt ngưỡng 68 triệu đồng/lượng. Thời điểm này, nhiều người nắm giữ vàng miếng SJC đã đẩy mạnh bán ra, cùng với đó giá vàng thế giới cũng đang có xu hướng giảm dẫn đến giá vàng có xu hướng giảm theo. Tuy nhiên, các cửa hàng đều dự báo trong phiên giao dịch cuối ngày mồng 9 đến ngày 10 tháng Giêng âm lịch giá vàng có thể đảo chiều do nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.

Bài, ảnh: HOÀNG LOAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Bến đỗ' tiếp theo của vàng

Giữa lúc giới đầu tư đang hân hoan tận hưởng những kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán, vàng - nơi trú ẩn yêu thích của họ - cũng đang đạt những đỉnh cao mới.

Bến đỗ tiếp theo của vàng
Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài

Khác với mọi năm, người dân thường đợi đến ngày vía Thần Tài ( mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) mới “xuống tiền” mua sắm vàng để cầu may mắn, thì năm nay, nhiều người lựa chọn mua vàng từ sớm. Điều này tạo nên không khí nhộn nhịp ở các cửa hàng vàng sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán.

Sôi động thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top