ClockThứ Ba, 10/03/2015 08:10

Đã đề nghị xử lý đối với vụ việc ở xã Lộc Tiến

TTH - Bà Nguyễn Thị Hằng ở xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc gửi đơn đến Báo Thừa Thiên Huế phản ánh việc bà không lấn đất của nhà bà Phạm Thị Chuyên nhưng bị con trai bà Chuyên hành hung. Công an huyện Phú Lộc đã điều tra, xác minh và gửi công văn đến Báo Thừa Thiên Huế trả lời sự việc.

Theo đó, khoảng 14giờ 30 phút ngày 14-9-2014 tại thôn Trung Kiền, xã Lộc Tiến, trong khi bà Hằng đang xây dựng nhà bếp thì xảy ra mâu thuẫn với gia đình bà Phạm Thị Chuyên (hộ có đất liền kề đang xảy ra tranh chấp). Trong lúc hai gia đình cãi vã nhau, bà Hằng đã nhặt đá ném sang nhà bà Chuyên làm hư hỏng một tấm kính cửa và trúng đầu con gái bà Chuyên là bà Lê Thị Thùy làm bà Thùy bất tỉnh, phải chuyển đi cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Huế. Nhận được thông tin, ông Nguyễn Văn Luật và Lê Viết Tú (con bà Chuyên, thường trú tại TP Huế) chạy xe máy về nhà mẹ. Quá bức xúc, hai ông Luật và Tú đã qua nhà bà Hằng và yêu cầu bà cùng đến UBND xã Lộc Tiến để làm rõ sự việc; mặt khác ngăn chặn những việc làm của bà Hằng có thể gây nguy hiểm cho gia đình. Do bà Hằng không đi nên hai ông Luật và Tú đã lôi kéo bà lên UBND xã. Sự việc sau đó được Công an xã Lộc Tiến tiếp nhận giải quyết.

Công an huyện Phú Lộc kết luận, vụ việc theo đơn trình của bà Phạm Thị Chuyên và bà Nguyễn Thị Hằng (cả hai bà đều gửi đơn đến Công an huyện Phú Lộc) không có dấu hiệu phạm pháp hình sự. Bà Hằng thừa nhận có hành vi ném đá trúng vào đầu bà Lê Thị Thùy làm bà Thùy bị thương và làm hư hỏng một cánh cửa kính nhà bà Chuyên. Ông Nguyễn Văn Luật và ông Lê Viết Tú thừa nhận có hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm đối với bà Nguyễn Thị Hằng.
Thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng, Phó trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết, Công an huyện đã chuyển hồ sơ, đề nghị Công an xã Lộc Tiến xử lý vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Hằng, ông Nguyễn Văn Luật và ông Lê Viết Tú theo quy định tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ.
Công an huyện Phú Lộc cũng đã phối hợp với Công an xã Lộc Tiến nhiều lần mời hai gia đình bà Phạm Thị Chuyên và Nguyễn Thị Hằng đến nhưng hai bên chưa thỏa thuận được tiền đền bù viện phí. Do đó, đã đề nghị hai bên gửi đơn đến Tòa án Nhân dân huyện để được giải quyết theo quy định của pháp luật. Việc tranh chấp đất giữa hai gia đình cũng được đề nghị gửi đơn đến cơ quan thẩm quyền để được giải quyết.
Báo Thừa Thiên Huế hoan nghênh và cám ơn Công an huyện Phú Lộc đã điều tra, xác minh và phúc đáp nội dung bạn đọc phản ánh một cách kịp thời, nghiêm túc.
Thùy Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn

Dù ngành chức năng đã có những giải pháp để ngăn chặn tình trạng mua bán trái phép hóa đơn (HĐ), nhưng vấn nạn này vẫn âm ỉ xảy ra trong đời sống xã hội.

Ngấm ngầm mua bán trái phép hóa đơn
DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
XUNG QUANH VIỆC BÀ HOÀNG THỊ KIM ÁNH KHIẾU NẠI GIẢI QUYẾT ĐƠN THƯ TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN ĐỂ QUÁ THỜI HẠN:
Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP. Huế thụ lý

Vừa qua, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn khiếu nại của bà Hoàng Thị Kim Ánh (Căn hộ B-1107, tầng 11, chung cư The Manor Crown, Tố Hữu, Xuân Phú, TP. Huế) liên quan về việc giải quyết đơn thư tố cáo của công dân để quá thời hạn theo quy định của Luật Tố tụng hình sự.

Vụ việc đang được Tòa án nhân dân TP Huế thụ lý
Xung quanh việc chuyển nhượng QSDĐ giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật:
Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác

“Việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) giữa bà Nguyễn Thị Minh Tâm với vợ chồng ông Nguyễn Đắc Quốc Nhật là một quan hệ pháp luật tranh chấp khác, nếu có tranh chấp thì có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác theo quy định của Bộ luật Tố tụng dân sự”. Đó là trả lời của Chánh án Tòa án nhân dân (TAND) TX. Hương Thủy - Mai Văn Phú tại Công văn số 04/CV-TA ngày 2/1/2024.

Nếu tranh chấp, có quyền khởi kiện một vụ án dân sự khác
Return to top