ClockThứ Năm, 27/08/2015 10:36

Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ kỷ niệm Quốc khánh 2/9

TTH.VN - Lễ kỷ niệm và chiêu đãi trọng thể 70 năm Quốc khánh Việt Nam được ĐSQ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức tối 25/8/2015 

Tham dự buổi lễ có ông Abdurrahman Arici, Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, cùng nhiều quan chức Quốc hội, Đảng, đại diện các bộ ngành; trưởng phái đoàn ngoại giao các nước, lãnh đạo các doanh nghiệp sở tại và đông đảo bà con người Việt.

Đại sứ Nguyễn Thế Cường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Thế Cường nhấn mạnh ý nghĩa của ngày Quốc khánh với Tuyên ngôn độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh; điểm lại những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phấn đấu mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

Đại sứ cũng nêu bật những bước phát triển mới trong quan hệ song phương Việt Nam-Thổ Nhĩ Kỳ. Trong năm nay, hai bên đã trao đổi nhiều chuyến thăm cấp cao, trong đó có chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Ngoại giao Mevlüt Çavuşoğlu (3/2015) và chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ của Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng (4/2015), nhiều văn kiện hợp tác đã được ký kết, mở đường cho thúc đẩy hợp tác nhiều mặt. 

Ấn tượng với con số 2,2 tỷ USD thương mại song phương, Thổ Nhĩ Kỳ đang trở thành một trong những thị trường quan trọng của Việt Nam tại khu vực Tây Á-Nam Âu.

Nhiều người Việt đã tới tham dự

Nhân dịp sắp kết thúc nhiệm kỳ về nước, Đại sứ Nguyễn Thế Cường đã bày tỏ những tình cảm tốt đẹp, cám ơn sự giúp đỡ của Lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội, các ban ngành, bạn bè thân thiết đã giúp đỡ Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ công tác.

Các đoàn ngoại giao các nước tới chúc mừng.

Thay mặt Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, Thứ trưởng Abdurrahman Arici, đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo và nhân dân Việt Nam nhân sự kiện trọng đại này. 

dai su quan viet nam tai tho nhi ky ky niem quoc khanh 2/9 hinh 3
Thứ trưởng Abdurrahman Arici bày tỏ mong muốn hai bên sớm đàm phán FTA song phương.
Thứ trưởng cũng điểm lại quá trình phát triển quan hệ kể từ khi hai bên thiết lập quan hệ chính thức đến nay, ấn tượng với những thành tựu to lớn của Việt Nam trong quá trình đổi mới, hội nhập; đánh giá cao vai trò của Việt Nam tại khu vực và quốc tế. 

Ông mong muốn hai bên tiếp cực tăng cường trao đổi các chuyến thăm cấp cao để tạo động lực thúc đẩy quan hệ, duy trì cơ chế họp Ủy ban hỗn hợp liên chính phủ, sớm đàm phán FTA song phương.

Tiếp nối các hoạt động, chiều ngày 26/8, Đại sứ Nguyễn Thế Cường đã chào từ biệt Bộ trưởng Ngoại giao Mevlüt Çavuşoğlu trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước, cám ơn sự giúp đỡ của cá nhân Bộ trưởng cũng như Bộ Ngoại giao đã tạo điều kiện thuận lợi cho Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm vụ tại địa bàn.

dai su quan viet nam tai tho nhi ky ky niem quoc khanh 2/9 hinh 4
Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlüt Çavuşoğlu tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Nguyễn Thế Cường.

Bộ trưởng Mevlüt Çavuşoğlu đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ trong thúc đẩy quan hệ song phương, chúc Đại sứ sẽ tiếp tục thành công trên cương vị công tác mới. Bộ trưởng nhờ Đại sứ chuyern lời mời Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sớm thăm chính thức Thổ Nhĩ Kỳ./.

Theo VOV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top