ClockThứ Sáu, 04/05/2012 05:24

Đáng thương cháu bé bị xơ phổi phải “ngủ ngồi”

TTH - Đó là cháu bé 13 tháng tuổi nhưng nặng chỉ 5 kg, luôn phải chịu đựng những cơn khó thở vì căn bệnh lao phổi, xơ phổi.

Cuộc sống của gia đình anh Nguyễn Văn Năm và chị Nguyễn Thị Ngọc ở Quảng Hòa, Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình không còn được bình thường khi gần cuối năm 2011, cháu Nguyễn Trường Giang con trai út của vợ chồng anh Năm, lúc đó 6 tháng tuổi, bỗng nhiên bị sốt, ho kéo dài. Nằm ở Bệnh viện Ba Đồn 2 tuần, Giang được chuyển đến Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình). Thêm 1 tháng 10 ngày ở bệnh viện này, bệnh tình Giang không những không thuyên giảm mà còn nặng hơn. Cháu bé được chuyển vào Khoa Nhi Bệnh viện Trung ương Huế.

Sau một thời gian điều trị và làm các xét nghiệm, bệnh viện phát hiện cháu bị bệnh lao phổi. Giang nằm ở Phòng Cấp cứu Khoa Nhi Bệnh viện Trung ương Huế 3 tháng thì chuyển xuống phòng 101 (phòng chăm sóc đặc biệt) của Khoa Nhi. Ôm đứa con 13 tháng tuổi nhưng chỉ nặng 5 kg, èo uột, mặt mũi nhợt nhạt vì những cơn khó thở, chị Ngọc rớm nước mắt: “Những cơn ho co rút người con tui lại. Chứng kiến con đau như vậy mà không thể đau thay được cho con, khiến ruột gan vợ chồng tui như có dao cắt. Cách đây 3 tuần, sau khi làm xét nghiệm lại, bác sỹ cho biết cháu bị xơ phổi. Bệnh nặng như vậy nên cháu càng khó thở hơn. Vợ chồng tui phải thay nhau bồng dựng cháu, cho cháu ngồi dựa vào người mình để có thể ngủ, chứ đặt xuống giường là cháu không thở được...”.
 
Vợ chồng anh Năm và chị Ngọc sinh sống bằng nghề làm ruộng, nuôi 3 đứa con (hai cháu đầu, một cháu học lớp 5, một cháu lớp 2, đang gửi cho ông bà nội), nay cháu Giang bệnh nặng, phải theo con từ bệnh viện này đến bệnh viện khác, tiền vay mượn đã cạn kiệt. Ở quê, bà con đều sống bằng nghề nông, vay mượn được số tiền lớn thật không dễ, trong lúc bệnh của Giang còn phải điều trị rất lâu dài.
 
Để Giang có thể “theo” cuộc điều trị căn bệnh nặng đang mang trong cơ thể bé bỏng, để sức khỏe cháu có thể hồi phục, được sống một cuộc sống mạnh khỏe bình thường, gia đình cháu bé rất cần đến sự giúp đỡ, sẻ chia của những tấm lòng hảo tâm, cơ quan, tổ chức...
 
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bệnh nhân Nguyễn Trường Giang, giường số 25, phòng 101 (phòng chăm sóc đặc biệt) Khoa Nhi Bệnh viện Trung ương Huế, hoặc ba, mẹ cháu là anh Nguyễn Văn Năm, chị Nguyễn Thị Ngọc số ĐT 01287694168 hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn Huế.
 
Quỳnh Anh

Bố mẹ cháu Giang luôn phải bế dựng cháu như thế này để cháu dễ thở.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim

Từ nhỏ, Phan Thị Hải đã bị bệnh tim bẩm sinh. Tưởng chừng tương lai tươi đẹp của em đã được mở ra khi em được phẫu thuật đặt máy hỗ trợ nhịp tim thành công lúc 9 tuổi và trở thành cô sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Nhưng khi cuộc sống vốn dĩ trôi qua bình thường, thì sóng gió ập tới, căn bệnh tim của em lại tái phát.

Xin giữ lại tương lai cho Hải bằng máy hỗ trợ nhịp tim
4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc

Gia đình anh Hồ Văn Sơn là hộ nghèo của xã Lâm Đớt, huyện A Lưới. Hai vợ chồng đi làm thuê thu nhập không được ổn định. Cuộc sống khốn khó như vậy nhưng vợ chồng anh Sơn vẫn luôn cố gắng, nhất là khi cách nay 2 năm chị sinh hạ được một bé trai. Đặt tên con là Hồ Thanh Phúc với mong muốn con lớn lên may mắn…

Xin yêu thương đến với hoàn cảnh cháu Thanh Phúc
Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đến thăm gia đình cháu Nguyễn Đoàn Lan Anh (SN 2002) - sinh viên năm 3 Trường đại học Ngoại ngữ Huế, ở tổ dân phố Trạch Thượng 2, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), một gia đình có hoàn cảnh thật đáng thương.

Xin bảo lưu kết quả học tập để ở nhà chăm sóc bố mẹ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top