ClockThứ Bảy, 04/10/2014 05:56

Đánh vợ trọng thương chỉ do lời nói

TTH - Chỉ vì mâu thuẫn trong lời ăn tiếng nói với vợ mà ông Nguyễn Hải Quý (49 tuổi, trú tại thôn Phổ Lại, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền) nhẫn tâm dùng gậy đánh vợ gãy cả tứ chi.

Bà Phượng đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh với tứ chi đang bó bột

Sáng 3-10, chúng tôi có mặt tại Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa phía Bắc tỉnh Thừa Thiên Huế (đóng ở xã Phong An, huyện Phong Điền), nơi bà Lê Thị Phượng (45 tuổi, vợ của ông Quý) đang nằm điều trị. Nhìn bà Phượng nằm bất động, người ốm yếu, tiều tụy với cả 4 chân tay được bó bột trắng toát, không ai khỏi chạnh lòng. Mặc dầu đã 2 ngày trôi qua và được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng toàn thân bà vẫn còn ê ẩm và đau nhức ở các vết thương.

Bà Phượng kể, sáng sớm ngày 2-10, khi chuẩn bị ăn sáng để đi làm đồng thì giữa 2 vợ chồng xảy ra cải vã về chuyện họ hàng. Lúc bà Phượng nói thì ông Quý nói im mồm nếu không sẽ bị đánh. Đỉnh điểm của sự mâu thuẫn khi bà Phượng nói lại liền bị ông Quý với lấy một chiếc gậy tre to chừng cổ tay liên tục đánh vào người. Mặc dầu bà Phượng khóc lóc, van tha khi bị gãy một chân nhưng ông Quý vẫn lao vào đánh như một con thú dữ. Đánh gãy chiếc cột tre, ông Quý lại lấy một cán cuốc tiếp tục đánh. Chừng hơn 10 phút sau, đứa con gái lớn tên Nhi xuất hiện và thấy bà Phượng nằm bất động ông Quý mới dừng tay và nói: “Coi mà đưa mẹ mi đi bệnh viện”. Nhi cùng một người hàng xóm tức tốc chở mẹ vào Bệnh viện Đa khoa phía Bắc tỉnh cấp cứu.
Cũng theo bà Phượng, hai vợ chồng cưới nhau được gần 20 năm (có với nhau 4 người con, đứa lớn mới 17 tuổi), nhưng đây không phải là lần đầu tiên bà bị đánh. Cách đây hơn một năm, cũng do mâu thuẫn trong lời nói, ông Quý cũng ném cái chén cơm vào tay bà gây thương tích. Còn những vụ nhẹ hơn vẫn xảy ra thường xuyên. Nhưng trước đây, những trận đòn bị hứng chịu là do chồng có uống rượu. Riêng lần đánh này là nặng nhất, dã man và diễn ra trong buổi sáng sớm. Từ khi bà Phượng nằm viện, con gái lớn của bà phải nghỉ công nhân may để lo toan cho bà. Hai đứa nhỏ phải nhờ hàng xóm chăm nom. Gia đình bà Phượng làm nông nên rất khó khăn, phải xoay xở tiền để đóng viện phí. “Mong sao cơ quan chức năng bảo ban anh ấy tu chí nuôi vợ con chứ đừng bắt anh ấy. Chứ nếu anh ấy đi tù, tui lại đang mang thương tật tụi nhỏ sẽ khổ vì anh là lao động chính trong nhà”- bà Phượng vẫn độ lượng khi nói về người chồng vũ phu của mình.  
Bác sĩ Nguyễn Đình Khoa, Phó Giám đốc phụ trách hệ ngoại của Bệnh viện cho biết, qua khám tổng quát và chụp phim phát hiện chị gãy hai tay, 2 chân. Ngoài ra, trên người bà Phượng còn có 2 vết rách ở tay và chân phải khâu, cùng nhiều vết bầm tím do bị vật cứng tác động vào. Sau khi khám tổng quát, thấy các vết gãy gần nhau nên bệnh viện chỉ định các bác sĩ băng bột tứ chi cho bà Phượng. Đến chiều 3-10, sức khỏe của bà Phượng đang dần ổn định.    
Trung tá Nguyễn Ngọc Diệp, Phó trưởng Công an huyện Phong Điền cho biết, công an huyện đã mời ông Quý lên làm việc. Bước đầu ông Quý thừa nhận có dùng gậy đánh vợ. Hiện, cơ quan công an đang làm các thủ tục liên quan và tiến hành giám định tổn hại sức khỏe cho bà Phượng. “Sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý theo đúng quy định của pháp luật”.   
Thái Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

TIN MỚI

Return to top