ClockThứ Hai, 20/04/2020 19:45

Đào tạo trực tuyến tại Bệnh viện Trung ương Huế

TTH.VN - Đào tạo trực tuyến là một phần trong chương trình đào tạo từ xa (telemedicine) đã được Bệnh viện Trung ương Huế áp dụng từ nhiều năm nay. Bệnh viện đã liên kết tổ chức và tham gia nhiều hoạt động đào tạo trực tuyến của các nước tiên tiến như Mỹ, Nhật Bản, Singapore… và thiết lập mạng lưới với các bệnh viện trên toàn quốc trong nhiều loại hình và lĩnh vực đào tạo.

Đưa đào tạo trực tuyến vào quy củHướng tới công nhận một phần dạy và học trực tuyến trong đào tạo đại học chính quy

Tuân thủ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cắt giảm các cuộc họp và các sự kiện tổ chức đông người trong thời gian dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Trung ương Huế trong thời gian qua đã phối hợp với các trường đại học và một số đối tác trong và ngoài nước triển khai các hoạt động đào tạo trực tuyến cho các lớp đào tạo lại, đào tạo cho sinh viên y khoa và nhân viên y tế với nhiều chuyên ngành khác nhau. Việc ứng dụng công nghệ thông tin để đào tạo rất đa dạng loại hình, hiện nay phần mềm Zoom vẫn thể hiện tính ưu việt, dễ sử dụng, hiệu quả và tương tác nhóm cao trong các lớp đào tạo ngắn ngày.

Liên kết đào tạo với nước ngoài về tăng cường chất lượng điều dưỡng

Quá trình đào tạo nhiều lớp cả trong và ngoài nước, cho thấy việc ứng dụng công nghệ thông tin để giảng dạy trực tuyến trong ngành y phù hợp với xu hướng cách ly xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ; giảm thiểu chi phí đi lại, tiết kiệm thời gian và không gian; đào tạo mọi lúc, mọi nơi; học viên được thảo luận trên từng ca lâm sàng đã được giảng viên soạn sẵn và có thể đặt nhiều câu hỏi với giảng viên thông qua tin nhắn. Đặc biệt giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm và đáp ứng mục tiêu giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng bộc lộ một số hạn chế. Bởi nghề Y là một nghề đặc thù, đòi hỏi học viên phải vận dụng và am hiểu cả kiến thức lẫn kỹ năng; giảng viên và học viên khó có cơ hội trao đổi trực tiếp; điều kiện tiếp cận ca bệnh và thăm khám trên lâm sàng hạn chế; việc tiếp cận trang thiết bị y tế phải thông qua thực tế mới có thể vận hành được, hệ thống đường truyền internet đôi lúc không ổn định…

Đánh giá chung, việc triển khai trực tuyến hiện nay là phù hợp, mang lại hiệu quả khả quan. Để việc đào tạo có hiệu quả hơn nữa, các Bộ môn cần xác định và xây dựng nhu cầu đào tạo trực tuyến hợp lý tùy từng chuyên ngành nhằm giảm bớt gánh nặng cho cả giảng viên và học viên trong quá trình truyền tải và tiếp nhận thông tin y học.

Phạm Như Vĩnh Tuyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID: Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí

Cùng với Hà Nội, từ 22/4 – 22/6/2024, tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp (LLTP) trên trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2. Việc này nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Cấp Phiếu Lý lịch Tư pháp trên VNeID Nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

TIN MỚI

Return to top