ClockThứ Sáu, 23/12/2022 21:09

Đào tạo và hỗ trợ nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

TTH.VN - Tối 23/12, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên thành phố Huế phối hợp với Trung tâm Reach Huế tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm (2020 - 2022) dự án đào tạo và hỗ trợ nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn.

Sinh viên Trường Du lịch - Đại học Huế tham gia cuộc thi “Marketing RACE 2022”Hơn 700 bài tham gia cuộc thi viết “Thừa Thiên Huế trong tôi”

Tặng bằng khen của UBND thành phố cho Trung tâm Reach Huế

Trong 3 năm qua, dự án đào tạo và hỗ trợ nghề nghiệp cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

35 lớp với 765 học viên trình độ sơ cấp, tập trung vào 6 ngành nghề gồm: Nghiệp vụ bàn - bar, nghiệp vụ lưu trú, nghiệp vụ bếp - kỹ thuật chế biến món ăn, nghiệp vụ spa chăm sóc da, thiết kế đồ họa 2D và tiếp thị trực tuyến đã được Trung tâm GDNN - GDTX thành phố và Trung tâm Reach Huế duy trì tổ chức đào tạo. Sau các khóa học, có 619 học viên tốt nghiệp, đạt tỉ lệ gần 81%.

Bên cạnh công tác đào tạo, Trung tâm GDNN - GDTX thành phố cũng kết nối với các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn có uy tín để học viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội việc làm.

Năm 2023, Trung tâm GDNN - GDTX và Trung tâm Reach Huế xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm gồm: Tăng số lượng thanh niên được đào tạo nghề; nâng cao chất lượng đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng nghề cho học viên; xây dựng đội ngũ nhân viên, giáo viên chất lượng, chuyên nghiệp, áp dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ trong công tác quản lý; mở rộng mạng lưới doanh nghiệp và tình nguyện viên; liên hệ chặt chẽ với chính quyền các phường, xã trên địa bàn thành phố để tạo cơ hội học nghề cho các thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; phát triển CLB cựu học viên để giúp đỡ học viên phát triển.

Tin, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

TIN MỚI

Return to top