ClockThứ Năm, 13/09/2018 12:05

Đầu bếp Anthony Bourdain tiếp tục giành giải Emmy sau khi mất

TTH - Đầu bếp nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain - người đã giúp cho món bún chả được thế giới biết đến nhiều hơn sau khi dùng bữa cùng với cựu Tổng thống Barack Obama tại một quán bún chả ở Hà Nội, đã giành được một giải Emmy cho những đóng góp của ông trong chương trình ẩm thực và du lịch nổi tiếng trên kênh CNN có tên “Parts Unknown” mà ông là người dẫn.

Đầu bếp Anthony Bourdain (phải) và cựu Tổng thống Mỹ Obama trong một quán bún chả ở Hà Nội. Ảnh: Eater

Ông Bourdain được trao tặng một trong những giải Emmy, vinh dự cao nhất của ngành công nghiệp truyền hình Mỹ, cho kịch bản xuất sắc của một chương trình thực tế trong tập phim được phát sóng tháng 11 năm ngoái vào mùa thứ 10 của chương trình.

Đây là lần thứ 5 vị đầu bếp danh tiếng này giành được giải Emmy. Trước đó, ông đã 4 lần liên tiếp thắng giải Emmy (từ năm 2013-2016) trong vai trò của nhà sản xuất và dẫn chương trình của “Parts Unknown”.

Tuy nhiên, ngày 8/6 vừa qua, ông được phát hiện đã tự sát trong một phòng khách sạn ở Strasbourg, Pháp ở tuổi 61.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ Reuters, Devdiscourse & The Jakatar Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Muối Colima - 'vàng trắng' của nền ẩm thực Mexico

Tại Mexico, những yếu tố tự nhiên và quy trình thủ công tỉ mỉ đã giúp diêm dân Mexico thu được muối Colima - thứ gia vị độc đáo được các đầu bếp ưa chuộng, vốn có nguồn gốc từ một ngọn núi lửa ở bang Colima, nằm bên bờ Thái Bình Dương.

Muối Colima - vàng trắng của nền ẩm thực Mexico
Bún bò Huế chợ Đông Ba - điểm đến ẩm thực yêu thích của đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain

Mới đây, đồng tác giả cuốn sách “World Travel: An Irreverent Guide”, đồng thời cũng là trợ lý thân cận của cố đầu bếp kiêm cây viết nổi tiếng về ẩm thực và du lịch Anthony Bourdain đã tiết lộ với The Guardian về các địa điểm và món ăn yêu thích hàng đầu của vị đầu bếp nổi tiếng này.

Bún bò Huế chợ Đông Ba - điểm đến ẩm thực yêu thích của đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain
Thiếu “sân chơi”, đầu bếp Huế khó có cơ hội phát triển

Huế đang trong quá trình xây dựng thương hiệu “Kinh đô ẩm thực”, nhưng lại thiếu các cuộc thi, sân chơi, diễn dàn, nơi để các đầu bếp học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề và quan trọng hơn có thể nâng tầm tên tuổi trong “giới” đầu bếp Việt và thế giới.

Thiếu “sân chơi”, đầu bếp Huế khó có cơ hội phát triển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top