ClockThứ Ba, 18/10/2022 15:56

Đẩy mạnh các chương trình giao lưu văn hóa và lễ hội của thành phố Cergy và Huế

TTH.VN - Nội dung này được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Thành phố Cergy (Pháp) do ông Karim Ziabat, Phó Thị trưởng TP. Cergy làm trưởng đoàn sáng 18/10.

Huế lần đầu tổ chức cuộc thi Nghệ nhân Trà thế giớiTăng cường giao lưu hợp tác trên nhiều lĩnh vực với thành phố Namyanyiu (Hàn Quốc)Liên kết để phát triển

Lãnh đạo 2 thành phố chụp ảnh lưu niệm

Thiết lập mối quan hệ hợp tác kết nghĩa vào tháng 4/2019 nhân chuyến thăm, làm việc và tham dự Festival Nghề truyền thống Huế 2019 của đoàn Thị trưởng thành phố Cergy, đến tháng 9/2019, lãnh đạo TP. Huế đã có chuyến thăm và làm việc tại thành phố Cergy và 2 thành phố bắt đầu hợp tác. Với mong muốn phát triển các hoạt động giao lưu văn hóa hướng đến thanh niên nhằm mục đích phát triển các kỹ năng liên quên đến các hoạt động văn hóa, thúc đẩy sự phát triển bền vững, hai thành phố đã xây dựng chương trình tham quan, tìm hiểu và nhận được sự tài trợ của Bộ Ngoại giao và châu Âu Cộng hòa Pháp. 

Tại buổi tiếp, lãnh đạo TP. Huế mong muốn tiếp tục tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác hướng đến phát triển, thông qua những định hướng và dự án hợp tác ưu tiên trong các lĩnh vực, trong đó chia sẻ các mô hình quản lý đô thị trong tương lai, các chương trình cải thiện môi trường, đào tạo nhân lực trong lĩnh vực môi trường.

Đối với lĩnh vực giáo dục đào tạo và phát triển đô thị, tổ chức các chương trình trao đổi học sinh, sinh viên, các khóa đào đạo, các chương trình học bổng ngắn hạn cho cán bộ thành phố trong lĩnh vực chuyên môn về quản lý đô thị cũng nhưng giáo dục đào tạo, phát triển kinh tế - xã hội giữa 2 thành phố. 

Một trong những nội dung lãnh đạo 2 thành phố thảo luận tại buổi làm việc lần này là hoạt động văn hóa du lịch - giao lưu thanh niên, trong đó đẩy mạnh các chương trình giao lưu văn hóa, nhất là các kỳ lễ hội văn hóa của mỗi bên. Tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023, TP. Huế mong muốn TP. Cergy cử đoàn nghệ thuật và nghệ nhân tham gia và giao lưu trong khuôn khổ chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Huế và các thành phố kết nghĩa trên thế giới. 

Tin, ảnh: Khánh Thư

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

TIN MỚI

Return to top