ClockChủ Nhật, 20/03/2022 06:27

“Decor” phòng trọ - tăng cảm hứng học tập và làm việc

TTH - Tháng 3 là thời điểm các bạn học sinh bắt đầu quay trở lại với việc học tập tại trường. Một số sinh viên các tỉnh đổ về thành phố đã rục rịch tìm kiếm cho mình những căn trọ và lên ý tưởng, thiết kế, trang trí theo sở thích để tạo không gian sống gọn gàng, sạch đẹp mà không kém phần thời thượng.

Nhà có ban côngXanh & tối giản

Sự kết hợp giữa những vật dụng với gam màu trầm tạo nên không gian ấm cúng, sang trọng

Vài năm trở lại đây, “decor” phòng trọ đã trở thành “mốt” trong giới sinh viên. Với sự phát triển của mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử, việc lựa chọn và tìm kiếm những vật dụng, món đồ trang trí dường như đã trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn nhiều. Với tiêu chí “rẻ mà đẹp”, nhiều sinh viên đã tự lên ý tưởng, thiết kế và trang hoàng lại căn phòng của mình, biến những căn trọ có phần cũ kỹ, nhếch nhác trở nên gọn gàng, sạch đẹp và hiện đại.

Nguyễn Thị Bích Ngọc, sinh viên năm 2, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế chia sẻ: “Mình đã chọn tông màu be, trắng để làm màu sắc chủ đạo cho phòng trọ, bởi gam màu này làm cho căn phòng trở nên sạch sẽ, tươi sáng hơn rất nhiều. Sau đó, mình tìm mua những món đồ decor như bàn học, thảm trải sàn, giá treo quần áo, ghế bành, giường xếp… tùy theo nhu cầu và diện tích của căn phòng. Mình thường chọn mua những món đồ trang trí trên các sàn thương mại điện tử, bởi ở đây đa dạng về mẫu mã, màu sắc, chất liệu và tiện lợi, tiết kiệm hơn đối với những sinh viên học xa nhà như mình”.

Đối với sinh viên hiện nay, nhà trọ không chỉ đơn thuần là nơi “tạm trú” mà còn là nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ học tập hoặc làm thêm căng thẳng và mệt mỏi. Khi trở về căn phòng của mình, nhìn ngắm không gian lung linh mà không kém phần thân thuộc, gần gũi do chính mình thiết kế, tận hưởng khoảng thời gian bên những món đồ decor xinh xắn, đáng yêu khiến cho các bạn sinh viên có cảm giác thoải mái, dễ chịu như trở về chính ngôi nhà thân thương của mình.

Những vật dụng trang trí dễ thương

Lưu Xuân Hiếu, sinh viên năm nhất, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế cho biết: “Là nam giới nên mình thích những tông màu trầm, tối. Vậy nên mình đã chọn mua những món đồ decor với tông màu chủ đạo là đen, trắng và xám tạo nên một tổng thể hài hòa và sang trọng. Mỗi góc trong căn phòng, mình tạo ra một không gian riêng tạo sự đa dạng, không nhàm chán nhưng vẫn hướng đến sự tối giản để căn phòng luôn luôn gọn gàng, thoáng mát”.

“Việc trang trí nơi ở đối với mình là rất cần thiết, bởi không gian sống phải đẹp thì mới có cảm hứng để học tập và làm việc. Hơn nữa, mặc dù đã quay trở lại trường học trực tiếp, nhưng do dịch bệnh vẫn còn khá phức tạp nên việc trang trí, sửa sang lại phòng trọ sẽ khiến cho bản thân trở nên yêu đời hơn khi sống trong một không gian đẹp do chính mình tạo nên”. Xuân Hiếu cho hay.

Nắm bắt các xu hướng thiết kế, trang trí nhà cửa theo phong cách thời thượng, hiện đại như: không gian xanh, thiết kế tối giản, tông màu hài hòa, đường nét bo tròn… Nhiều bạn trẻ đã không ngần ngại áp dụng vào việc cải tạo căn phòng trọ của mình để tạo sự đột phá, mới lạ, đẹp mắt trong không gian sống.

“Bản thân rất thích cây xanh nên mình chọn mua những cây cảnh mini như lưỡi hổ, nha đam, lan ý để trang trí ở cửa sổ và ban công. Những loại cây này không chỉ giúp lọc không khí, tạo không gian thoáng mát mà còn giúp mình giảm stress hiệu quả. Hằng ngày, sau những giờ lên lớp, mình trở về căn phòng tuy nhỏ nhưng thoáng đãng, bật một bài nhạc thật “chill”, vừa nấu ăn, vừa ngắm không gian do mình thiết kế là cách để lấy lại tinh thần nhanh nhất, tuyệt vời nhất”, Nguyễn Lê Minh Phượng, sinh viên năm cuối, Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế phấn khởi.

Bài: CHÂU THÁI - Ảnh: NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container

TIN MỚI

Return to top