ClockThứ Sáu, 11/06/2021 12:59

Di tích Huế mở cửa đón khách trở lại từ 13h ngày 11/6/2021

TTH.VN - Sáng 11/6, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế ra thông báo thời gian mở cửa trở lại phục vụ khách tham quan tại các điểm di tích thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế kể từ 13 giờ 00, ngày 11/6/2021.

Tôn tạo, phát huy giá trị các di tích trên địa bànKhai quật khảo cổ tại điện Thái Hòa trước khi trùng tuTạm dừng một số hoạt động văn hóa và thể thaoTạm dừng đón khách tham quan Quần thể Di tích Cố đô HuếTạm hoãn các hoạt động biểu diễn tại Quần thể Di tích Cố đô Huế

Khách tham quan di tích sẽ phải thực hiện nghiêm 5K và các quy định về phòng chống dịch của di tích

Để bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế đề nghị người dân, du khách khi tham quan các điểm di tích Huế phải thực hiện tốt “5K” (đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách tối thiểu 1m, không tụ tập, khai báo y tế) và các yêu cầu về phòng chống dịch khác.

Để tiếp tục đảm bảo công tác phòng chống dịch, tạm thời trung tâm chưa tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật phục vụ du khách cho đến khi có thông báo mới.

Riêng điểm tham quan di tích điện Thái Hòa, do đang trong quá trình thực hiện khảo cổ và chuẩn bị trùng tu tổng thể nên trung tâm không tổ chức đón khách tham quan tại di tích này.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển

Mỗi đợt tàu du lịch biển cập Cảng Chân Mây, lại xảy ra tình trạng bát nháo khai thác khách du lịch bên ngoài cảng theo kiểu tự phát, không qua đơn vị lữ hành được cấp phép. Đáng nói là dù Sở Du lịch và các ban, ngành, đơn vị nhiều lần tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nhưng cách thức hoạt động của các đối tượng ngày càng tinh vi.

Chấn chỉnh công tác đón khách du lịch tàu biển
Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách: Giá trị văn hóa thời Nguyễn, gồm 23 bài viết với 380 trang. Các bài viết đã nhìn nhận một cách toàn diện, khách quan, mang tính chất tổng kết nghiên cứu di sản Cố đô Huế, góp phần làm rõ giá trị văn hóa truyền thống và bản sắc văn hóa Huế.

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa

Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, điện Kiến Trung sẽ chính thức mở cửa đón khách. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế kỳ vọng, cung điện này sẽ là điểm đến thú vị và hấp dẫn du khách khi tham quan khu di sản Hoàng cung Huế.

Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa
Return to top