ClockThứ Bảy, 14/12/2019 16:56

Địa phương cuối cùng của TX. Hương Thủy đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

TTH.VN - Ngày 14/12, TX. Hương Thủy tổ chức công bố quyết định và đón bằng công nhận xã Thủy Vân đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đây là xã thứ 7 và là xã cuối cùng của TX. Hương Thủy đón nhận danh hiệu này. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến dự và chia vui.

Hương Thủy: Điểm nhấn trong xây dựng nông thôn mớiHương Thủy: Địa phương đầu tiên của tỉnh hoàn thành xây dựng nông thôn mới


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (ngoài cùng, bên phải) chia vui cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủy Vân 

Nằm ở phía Tây TX. Hương Thủy, xã Thủy Vân có tổng diện tích tự nhiên 492,8ha, trong đó đất nông nghiệp là 205.5ha, đất phi nông nghiệp là 284ha, đất chưa sử dụng là 0,3ha. Dân số có 2.114 hộ với 7.851 nhân khẩu được phân bố trên địa bàn 4 thôn.

Là một xã thuần nông, trước khi thực hiện xây dựng NTM, thu nhập của người dân Thủy Vân chỉ đạt 26 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chiếm đến 3,78%, số hộ nghèo chủ yếu là hộ neo đơn, người già, bệnh tật nặng nên để thực hiện các giải pháp thoát nghèo là hết sức khó khăn.

Qua 5 năm xây dựng NTM, Thủy Vân đã huy động các nguồn lực hơn 98 tỷ đồng, trong đó, Nhân dân đóng góp hơn 22 tỷ đồng. Kinh tế chuyển dịch mạnh sang ngành nghề, dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng và nông nghiệp..., thu nhập bình quân đầu người từ 26 triệu đồng (năm 2016) lên 33 triệu đồng (năm 2019).

Cũng từ khi bắt tay xây dựng NTM, đến nay, trên địa bàn xã, đường trục chính được nhựa hóa, bê tông hóa100%; hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn trên 98%; trường học các cấp có cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đạt chuẩn quốc gia đạt 100%; 100% hộ gia đình có nhà ở đạt tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 2,44%; 4/4 thôn được công nhận “Thôn văn hóa”; 93,12% tham gia bảo hiểm y tế; 100% người dân sử dụng nước nước máy... Hiện, Thủy Vân có 19/19 tiêu chí đạt chuẩn NTM theo quy định.

Biểu dương chính quyền, Nhân dân xã Thủy Vân, góp phần giúp TX. Hương Thủy hoàn thành xây dựng NTM trước kế hoạch 1 năm, trở thành địa phương cấp huyện đầu tiên của tỉnh hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá, thành quả này là minh chứng cho sự vào cuộc hiệu quả, nhiệt huyết của các cấp, các ngành của địa phương và nhất là sự đóng góp, chung tay của bà con Nhân dân.

“Để kinh tế - xã hội và đời sống bà con có những bước phát triển mới, vững chắc hơn, Đảng bộ, chính quyền xã Thủy Vân cần phát huy những thành quả đạt được, tiếp tục xây dựng và phát triển NTM với chất lượng cao hơn, bền vững hơn, tiến đến xã NTM nâng cao, kiểu mẫu, cũng như phấn đấu trở thành một đơn vị cấp phường”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.

Dịp này, TX. Hương Thủy và xã Thủy Vân khen thưởng 24 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình chung tay xây dựng NTM.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Hiệu ứng từ các phong trào.

Trên nền tảng thành công trong thực hiện Ngày Chủ nhật xanh, thời gian qua TX. Hương Thủy tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động không chỉ góp phần nâng cao ý thức của người dân mà còn tạo nên không gian sống, làm việc ngày càng xanh - sạch - sáng.

Hiệu ứng từ các phong trào
Return to top