ClockThứ Hai, 29/03/2021 11:07

Điểm tựa của người yếu thế

TTH - “Trong công tác sẻ chia, hỗ trợ cho người yếu thế, những hoàn cảnh già cả, neo đơn, bệnh tật, khó khăn, chúng tôi càng trăn trở thực hiện bằng tất cả tấm lòng, để nhiều cuộc đời tốt đẹp hơn”, Bí thư Huyện đoàn Phú Vang Nguyễn Thanh Hoài cho biết.

Người khuyết tật thiếu điểm tựa an sinhĐiểm tựa của đồng bào

Đoàn viên xã Phú Mỹ giúp công sửa nhà cho người yếu thế

Đã từng đến nhà bà Lê Thị Mót ở xã Phú Mỹ, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi căn nhà xập xệ, dột nát trước đây nay đã khang trang, vững chắc. Đây là gia đình vô cùng khó khăn với những mảnh đời bất hạnh, gồm mẹ già 92 tuổi sức khỏe yếu và người con gái trung niên bị bệnh tâm thần. Cô cháu ngoại là trụ cột gia đình, nhưng cháu đang theo học tại Trường cao đẳng Y tế Huế, nên chưa thể kiếm tiền. Cuộc sống của gia đình bà Mót dựa vào số tiền hỗ trợ chưa đến 1 triệu đồng mỗi tháng của Nhà nước (trợ cấp người cao tuổi, trợ cấp người tàn tật và tiền hỗ trợ cho người chăm sóc).

“Chúng tôi luôn “theo sát”, kết nối để các mạnh thường quân, các hội từ thiện sẻ chia, giúp đỡ, hỗ trợ về tinh thần và vật chất. Mới đây, Xã đoàn phối hợp với Trường cao đẳng Y tế Huế sửa chữa lại căn nhà cho gia đình bà Mót. Cùng với số tiền 70 triệu đồng của trường, đoàn viên trong xã đã tận tình góp công, tự tay nâng mái, lát nền bếp, sơn la phông, cửa, tường… Thật “nhẹ lòng” khi cuộc sống của những người kém may mắn ổn định, tốt đẹp hơn”- anh Dương Viết Tiến Huy, Bí thư Xã đoàn Phú Mỹ bày tỏ.

Gia đình bà Tôn Nữ Thị Nữ ở xã Phú Thượng cũng được đoàn viên, thanh niên Xã đoàn Phú Thượng “nâng đỡ” bằng sự quan tâm thiết thực. Bà Nữ bán vé số. Chồng làm nghề đạp xích lô đã qua đời vì bệnh tật. Trong 3 người con thì có 2 người bị bệnh tâm thần. Sau các trận bão, lũ cuối năm 2020, căn nhà vốn cũ nát, càng “te tua” hơn. Xã đoàn Phú Thượng đã kết nối, vận động các mạnh thường quân được 40 triệu đồng, đồng thời góp công sửa chữa cột kèo, thay mái, làm nền, tô lại những bức tường bị mục…, để những mảnh đời kém may ấy có căn nhà chắc chắn.

Khó có thể quên giọt nước mắt của vợ chồng ông Nguyễn Văn Tám (xã Phú Thượng, là hộ nghèo), khi được Xã đoàn Phú Thượng cùng các đoàn thể kết nối, vận động giúp xây dựng ngôi nhà trị giá hơn 100 triệu đồng. Đó là nước mắt của xúc động, hạnh phúc. Ông Tám từng bày tỏ, nếu không có sự quan tâm, yêu thương ấy, thì có lẽ chẳng bao giờ gia đình ông có được ngôi nhà mơ ước, để từ đây vợ chồng ông yên tâm dốc sức với công việc phụ thợ nề, nuôi 4 đứa con ăn học.

Niềm hạnh phúc được các bạn trẻ ở Phú Vang giúp đỡ bằng tất cả yêu thương cũng đến với gia đình bà Nguyễn Thị Thẻ (ở xã Vinh Hà, được giúp sửa nhà trị giá 40 triệu đồng), ông Lê Văn Rô (ở xã Phú Hải, được giúp xây dựng nhà trị giá 200 triệu đồng), bà Trần Thị Hồng Oanh (ở xã Phú Mậu, được giúp sửa chữa căn nhà bị bão làm hư hỏng) và hàng trăm hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn huyện và tỉnh.

Theo anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Huyện đoàn Phú Vang: Tự nhắc nhở là lực lượng luôn phải đi đầu, đóng góp sức trẻ, tâm huyết, trí tuệ để chung tay xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn, đoàn viên, thanh niên Phú Vang đã biến ý thức thành hành động.

Bài, ảnh: Hồ Dương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Điểm tựa cho phát triển các vùng kinh tế

Việc tăng cường hợp tác, liên kết địa phương, liên kết vùng trong triển khai hoạt động khoa học-công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm giải quyết những vấn đề khoa học-công nghệ quy mô lớn, liên ngành, liên vùng, tạo sản phẩm theo chuỗi giá trị, có giá trị gia tăng lớn, đóng góp cho phát triển kinh tế-xã hội.

Điểm tựa cho phát triển các vùng kinh tế
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Thiêng liêng tiếng gọi Trường Sa - Kỳ 2: Điểm tựa nơi đầu sóng

Đồng hành, hỗ trợ ngư dân đi qua những tai ương, hiểm nguy, xây dựng niềm tin yêu, cán bộ chiến sĩ (CBCS) hải quân là điểm tựa vững chắc, để ngư dân yên tâm vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế; chung tay làm “cột mốc sống” giữ gìn biển đảo Trường Sa, giữ gìn chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Thiêng liêng tiếng gọi Trường Sa - Kỳ 2 Điểm tựa nơi đầu sóng
Đa dạng hoạt động hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với hiệu quả từ hoạt động tạo việc làm, hỗ trợ phát triển sinh kế, Hội Người khuyết tật – Bảo trợ NKT và Trẻ mồ côi (NKT&TMC) đã cùng đồng hành, tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống cho các đối tượng yếu thế.

Đa dạng hoạt động hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Return to top