ClockThứ Hai, 11/10/2021 15:55

Điều không thể chấp nhận

Sự yên tĩnh của xóm nhỏ bị phá vỡ bởi tiếng quát tháo, vứt ném đồ đạc từ ngôi nhà giữa xóm. Cánh cổng nặng nề mở ra rồi bị đóng rầm lại. Người phụ nữ lớn tuổi bị đẩy ra khỏi cổng. Mặt bà đầy vẻ hoảng hốt, thất thần, những bước đi liêu xiêu, như chỉ chực ngã. Dường như bà vẫn không thể hiểu được điều gì đang xảy ra với mình. Đó là mẹ của chị C., từ ngoài Bắc vào ở với con gái mấy tháng nay. Bà vừa bị con rể mắng chửi, đuổi ra khỏi nhà. Đồ đạc của bà bị con rể ném hết ra sân.

Chị C. đang trong giờ làm việc, hay tin vội vã chạy về. Sau khi định thần, chị C. chạy đi kiếm thuê phòng trọ đưa bà đến ở tạm, rồi trở về nhà chuyển đồ đạc của mẹ đến. Thế nhưng đã không mở cửa cho vợ, chồng chị C. luôn miệng la hét, đe dọa chị C. nếu đi theo mẹ thì cút luôn khỏi nhà, đồng thời anh ta tưới xăng vào đống áo quần đồ đạc giữa sân. Tổ trưởng dân phố, người trong xóm đến can thiệp cũng không ăn thua. Chỉ khi công an phường đến, anh ta mới chịu mở cửa cho vợ vào nhà, đồng thời cho rằng bực tức vì mẹ vợ ăn bám (cứ nghĩ bà chỉ vào chơi vài hôm, không ngờ bà không chịu về), và chỉ đang “dọa” vợ mà thôi.

Từ lúc còn trẻ, mẹ của chị C. đơn thân nuôi 2 con gái. Đến tuổi trưởng thành, người con gái lớn vào Nam sinh sống. Chị C. lấy chồng lập nghiệp ở Huế. Nhiều năm qua, mẹ chị C. sống ở quê, nhà cửa vườn tược rộng rãi. Cùng với món lương hưu, cuộc sống vật chất của bà không thiếu thốn gì. Có điều tuổi càng lớn, mỗi khi trái gió trở trời bệnh tật càng nhiều. Các con ở xa không thể túc trực bên mẹ, nên chị C. sốt ruột thuyết phục bà bán nhà vào Huế cùng ở với mình để chị tiện chăm sóc. Vậy là bà bán nhà bán vườn. Cho người con gái lớn một phần tiền, đưa một phần cho vợ chồng chị C, còn lại bà giữ phòng khi đau ốm.

Hàng xóm láng giềng, có người cho rằng, có lẽ muốn nốt phần tiền còn lại, nhưng không được toại nguyện nên gã con rể mới gây ra chuyện. Có người lại “nghi vấn”, hay do bà tuổi già khó tính nên anh con rể mới… xử tệ. Tuy nhiên, không có lý do gì để có thể biện minh cho hành động mắng chửi, đuổi mẹ vợ của mình ra khỏi nhà. Đó là hành động vi phạm đạo đức rất đáng bị lên án, thậm chí là vi phạm pháp luật hình sự, khi hành hạ ngược đãi cha mẹ, không thể chấp nhận.

Sau sự việc, con gái của chị C. rất sợ hãi. Thật đáng lo, trong tâm hồn non nớt của đứa trẻ đã in hằn hình ảnh xấu của cha.

Duy Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những ngôi nhà của sự sẻ chia

Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, những ngôi nhà Đại đoàn kết đã được trao cho người nghèo trên toàn tỉnh. Chính những ngôi nhà của sự đoàn kết, đùm bọc và sẻ chia đã giúp các hộ nghèo khó khăn về nhà ở được an cư, có thêm động lực để vượt lên hoàn cảnh, phát triển kinh tế thoát nghèo và từng bước xây dựng cuộc sống ổn định.

Những ngôi nhà của sự sẻ chia
Thông tin doanh nghiệp
Biến Nhà Của Bạn Thành Ngôi Nhà Thông Minh

Xã hội ngày càng hiện đại, các thiết bị thông minh ngày càng được nghiên cứu ra đời. Trong đó công tắc thông minh được xem là thiết bị hữu ích giúp con người có một cuộc sống tiện nghi hơn. Vậy lợi ích của thiết bị này là gì và nên chọn loại công tắc thông minh nào? Cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau để có câu trả lời.

Biến Nhà Của Bạn Thành Ngôi Nhà Thông Minh
Yên tâm với ngôi nhà “3 cứng” trong mùa bão lụt

Những ngôi nhà kiên cố với móng trụ bằng bê tông cốt thép, tường gạch, có sàn cao vượt lũ trở thành “phao cứu sinh” giúp người dân Quảng Điền có chỗ trú ẩn an toàn, bảo vệ tính mạng và tài sản trước thiên tai.

Yên tâm với ngôi nhà “3 cứng” trong mùa bão lụt
“Về làng tôi chơi đi em”

Cứ mỗi lần ghé thăm một ngôi làng nào đó là tự nhiên hơi thở của tôi cũng nhẹ hẳn đi, và cảm giác như là mình đã thuộc về nơi này từ lúc nào. Này là ruộng lúa, kia là những bụi tre hóp bao quanh, thấp thoáng xa nữa mái những nhà thờ họ, đình làng. Thỉnh thoảng còn gặp vài bến nước sông quê, vẫn còn mạ hay chị ra bến giặt giũ...

“Về làng tôi chơi đi em”
An vui với ngôi nhà vững chãi

75 ngôi nhà đã được xây dựng mới và sửa chữa khang trang, kiên cố trong 6 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn huyện Quảng Điền. Điều đó đồng nghĩa với 75 hộ gia đình sẽ không phải tiếp tục sống trong những ngôi nhà liêu xiêu, rách nát. Giờ đây, cuộc sống của họ sẽ bớt nhọc nhằn hơn, an vui hơn bởi mục tiêu cả đời là có một căn nhà vững chãi đã thành hiện thực.

An vui với ngôi nhà vững chãi
Return to top