ClockThứ Tư, 01/08/2018 16:22

Đình chỉ 2 điểm khơi thông dòng chảy, tận thu cát sỏi ở Nam Đông

TTH.VN - Chiều 1/8, ông Trần Quốc Phụng, Chủ tịch UBND huyện Nam Đông cho biết, đã có quyết định đình chỉ việc thực hiện phương án khơi thông dòng chảy tại khu vực bãi Quỳnh Hom (xã Hương Sơn) và sông Tả Trạch (xã Hương Giang).

Khơi thông cầu cống sau lũLợi dụng khơi thông dòng chảy, khai thác cát trái phép

Tạm đình chỉ hoạt động khơi thông dòng chảy và tận thu cát tại khu vực bãi Quỳnh Hom (Hương Sơn)

Nguyên nhân là các đơn vị được giao nhiệm vụ khơi thông chưa đảm bảo đầy đủ thủ tục đăng ký khối lượng cát, sỏi thu hồi trong quá trình thực hiện phương án theo quy định.

Trước đó, UBND huyện Nam Đông đã có quyết định phê duyệt cho 2 đơn vị là DNTN Xây dựng Nam Đông và Công ty TNHH MTV Dịch vụ xây dựng Long Phụng, thực hiện phương án khơi thông dòng chảy và tận thu cát tại khu vực bãi Quỳnh Hom và sông Tả Trạch đi qua địa bàn huyện.

Mới đây, qua công tác rà soát và xử lý các hoạt động khai thác cát, sỏi trái phép trên địa bàn huyện, các cơ quan chức năng phát hiện các điểm khơi thông cho tận thu cát trên chưa đảm bảo đầy đủ thủ tục đăng ký khối lượng cát, sỏi thu hồi trong quá trình thực hiện phương án khơi thông dòng chảy của UBND huyện Nam Đông phê duyệt theo quy định.

UBND huyện Nam Đông cũng yêu cầu các xã Hương Sơn, Hương Giang thông báo cho các doanh nghiệp chấm dứt việc thi công khơi thông dòng chảy và di chuyển toàn bộ máy móc thi công ra khỏi khu vực; kiểm tra giám sát và báo cáo UBND huyện các trường hợp vi phạm để xử lý.

Ông Phụng cho biết thêm, hiện hai điểm khơi thông dòng chảy này đã được UBND tỉnh phê duyệt phương án xây dựng kè chống sạt lở từ nguồn vốn khắc phục bão lụt khẩn cấp năm 2017.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
Sớm nạo vét, khơi thông luồng cửa Lạch Giang

Sau các đợt mưa lũ, cửa Lạch Giang (Lộc Vĩnh, Phú Lộc) tiếp tục bị bồi lấp, gây khó khăn, nguy hiểm cho tàu thuyền của ngư dân. Các địa phương đề xuất xem xét bổ sung kinh phí hằng năm để duy trì nạo vét, khơi thông luồng lạch cửa Lạch Giang, cho tàu thuyền ra vào an toàn.

Sớm nạo vét, khơi thông luồng cửa Lạch Giang
Khơi thông dòng tiền

Chưa bao giờ các “nhà băng” thừa tiền như năm nay dù Ngân hàng Nhà nước (NHNN) không dưới 4 lần giảm lãi suất, đồng thời tạo dư địa, thanh khoản cho các ngân hàng thương mại (NHTM) có giá vốn rẻ để có thể cho vay lãi suất thấp.

Khơi thông dòng tiền

TIN MỚI

Return to top