ClockThứ Ba, 28/12/2021 13:06

Đồ án Quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương đạt giải Vàng

TTH.VN - Mới đây, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia (VUPA) lần thứ II, UBND TP. Huế vinh dự đạt Giải Vàng trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ II với đồ án đạt giải là “Quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương - TP. Huế”.

Xây dựng TP. Huế đổi mới, năng động, sáng tạoĐồng bộ hạ tầng đô thị HuếPhát triển nhà ở, nâng cao chất lượng, điều kiện sống

Không gian hai bờ sông Hương ngày càng hoàn thiện nhờ quy hoạch chi tiết hai bờ sông

Giải thưởng VUPA do Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam tổ chức 2 năm 1 lần, với sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Giải thưởng VUPA được phát động vào năm 2020 thu hút 181 đồ án, dự án (DA), hồ sơ, ấn phẩm dự giải (gần gấp đôi số lượng hồ sơ dự thi Giải thưởng VUPA 2018), ở 5 thể loại: Đồ án quy hoạch xây dựng; các DA đã được đầu tư xây dựng; các ấn phẩm quy hoạch xây dựng; quản lý đô thị xuất sắc; chất lượng môi trường đô thị. Trong đó, thể loại Chất lượng môi trường đô thị lần đầu tiên chính thức được đưa vào xét giải tại Giải thưởng VUPA 2020, theo đề xuất của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Sau hai vòng đánh giá, xếp hạng (sơ khảo và chung khảo), Hội đồng Giải thưởng đã thống nhất: Thể loại Đồ án quy hoạch xây dựng có 2 giải Đặc biệt, 12 giải Vàng, 11 giải Bạc, 18 giải Đồng, 19 giải Khuyến khích. Thể loại Các khu vực đã được đầu tư xây dựng có 2 giải Đặc biệt, 3 giải Vàng, 1 giải Bạc, 3 giải Đồng, 1 giải Khuyến khích. Thể loại Các ấn phẩm về Quy hoạch có 3 giải Vàng, 4 giải Bạc, 4 giải Đồng, 5 giải Khuyến khích.

Giải thưởng VUPA chú trọng đến việc phát hiện và tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác quản lý, phát triển đô thị và điểm dân cư nông thôn Việt Nam, tạo nên chất lượng không gian sống cho người dân ngày càng tốt hơn và cho một xã hội ngày càng văn minh, hiện đại. Giải thưởng cũng là sự khích lệ, cổ vũ các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp nhiều hơn nữa cho sự thịnh vượng chung của đất nước.

Tại VUPA 2020, Hội đồng giải thưởng đặc biệt coi trọng tính sáng tạo trong các ý tưởng quy hoạch; các tiêu chí về môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; công tác giữ gìn và bảo tồn văn hoá bản địa và điều kiện tự nhiên và lấy chất lượng cuộc sống của người dân là trọng tâm. Chất lượng các đồ án, dự án, ấn phẩm được nâng lên rõ rệt. Vai trò của các tư vấn trong nước đã được xếp ngang hàng với tư vấn nước ngoài trong các đồ án đạt giải cao như giải Đặc biệt, giải Vàng...

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

Theo dự báo, năm nay, nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn, gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng đột biến, nguy cơ cháy, nổ đường dây đối với hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện thiếu an toàn trong khu dân cư.

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện
Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và khai trương máy xạ trị gia tốc

Chiều 27/2, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương; Nguyễn Nam Tiến, UVTVTU, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành…

Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và khai trương máy xạ trị gia tốc
Hoàn thiện hệ thống nhà vệ sinh công cộng

Cùng với hơn 160 điểm vệ sinh công cộng miễn phí tại các tuyến phố trung tâm, TP. Huế đầu tư xây dựng hệ thống nhà vệ sinh (NVS) công cộng dọc hai bờ sông Hương, các công viên (CV) và khu vực thành nội theo hướng thiết kế độc đáo, hiện đại gắn với không gian xanh thân thiện môi trường đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách, hướng đến xây dựng môi trường du lịch “Văn minh - Thân thiện - An toàn - Giàu bản sắc”.

Hoàn thiện hệ thống nhà vệ sinh công cộng
Return to top