ClockThứ Ba, 15/03/2011 05:47

Đoản!

TTH - Gia đình có việc, mấy thằng nhóc nhà tôi cộng thêm một bầy cháu nội ngoại tề tựu đông đủ. Anh em lâu ngày gặp nhau, chúng mặc sức hò hét, chọc gọeo nhau ỏm tỏi. Ngao ngán nhất là chuyện đứa này có đồ chơi mà đứa kia không có, vậy là so bì, rồi “cướp giật” của nhau, rồi kéo nhau đến đứa méc ba, đứa méc mẹ đến là…điên cả đầu.

Bút laser và những dòng chữ cảnh báo ở bao bì

Để yên cho người lớn nói chuyện, tôi hét mấy nhóc lên xe, chở tới nhà sách L. cho mỗi đứa chọn mỗi món. Đứa máy bay, đứa chong chóng, đứa lại Đô-rê-mon… riêng có 2 đứa cháu thì cứ săm soi ở tủ kính, trong đó bày mấy cây bút laser. Thấy bọn nhóc tỏ ra khoái chí, cậu nhân viên phục vụ không bỏ lở thời cơ, lấy khóa mở tủ và thao thao giới thiệu với khách hàng nhí hết loại này đến loại khác, lại tận tình bày cả tính năng này tính năng khác. Bọn trẻ… duyệt. Hai đứa 2 cây và gọi tôi đến thanh toán. Đã định sẵn trong bụng là… chơi xả láng, đứa nào thích gì chiều nấy, vậy là tôi cứ thế mà trả tiền.

Khi về tới nhà, bọn trẻ lôi đồ chơi ra, 2 nhóc có bút laser lập tức lắp pin, bấm rọi lung tung xèng. Thấy thế, chú em tôi lập tức hoét: Dẹp. Đui mắt có ngày! Hóa ra, đã từng có cảnh báo không được cho trẻ con chơi bút laser bởi các cháu hay nghịch, dùng bút rọi vào mắt nhau gây tổn hại cho mắt, có thể dẫn đến mù lòa. Tôi ngượng nghịu, té ra mình lạc hậu và đuểng đoảng gớm. Cầm cái hộp đựng bút laser và tẩn mẩn đọc. Đúng là vậy. Nhà sản xuất đã lưu ý rõ ràng: Do not aim into eyes; Laser pointer can be harmful if uesd improperly (không được rọi vào mắt; dùng không đúng cách có thể gây tổn thương (cơ thể)…). Lại nữa, nhà sản xuất cũng đã khẳng định: Đây không phải là đồ chơi (This is not a toy). Tôi- khách hàng- đuểng đoảng đã đáng trách. Đáng trách hơn là người bán. Khi nhập hàng, chắc chắn họ phải biết rõ tính năng, tác dụng, những điều cần lưu ý của món hàng mà họ nhập về để bán. Vậy mà, biết bút laser không phải là một món đồ chơi, biết sự nguy hại của nó khi sử dụng không đúng cách… thế nhưng họ vẫn tận tình “tiếp thị” để bán bằng được món hàng “không phải đồ chơi” cho bọn trẻ. Nói như người Huế, đúng là... đoản!
Hiền An
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để sông Hương mãi xanh

Không vui và lấy làm tiếc là cảm giác của không chỉ tôi mà cả nhiều người trên phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu và cầu gỗ lim vào mỗi sáng khi nhìn thấy cảnh tượng hoa đăng giấy nổi bập bềnh bên bờ sông Hương - dòng sông thơ mộng và đẹp nổi tiếng của Huế.

Để sông Hương mãi xanh
Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế

Chiều muộn, một người đàn ông lớn tuổi, tóc hoa râm ngồi cặm cụi băng bó hai chiếc chân đế bằng sắt của tấm pano vừa được lắp trên cầu ga Huế. Ông bảo làm thế để tránh thương tích cho người nếu không may va phải, nhất là những ngày này Huế đón người dân, du khách nơi khác về rất đông.

Chuyện tử tế bên cầu Ga Huế
Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Return to top