ClockThứ Bảy, 21/01/2017 15:00

Đoàn kết, tạo sức mạnh

TTH - Xây dựng mối đoàn kết nội bộ, tạo sự đồng lòng, nhất trí cao nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh là nội dung trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh của Đảng bộ Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) thị xã Hương Trà.

BCHQS thị xã Hương Trà cất bốc, mai táng hài cốt liệt sĩ

Đại úy Nguyễn Hữu Hoàng, Phó Tham mưu trưởng BCHQS thị xã Hương Trà được Đảng ủy, BCHQS thị xã đánh giá là một trong những nhân tố luôn tiên phong, gương mẫu trong việc xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong toàn lực lượng. Đại úy Hoàng luôn bám sát sự phân công nhiệm vụ, đến từng cán bộ, đảng viên để động viên, nắm bắt tư tưởng, đời sống vật chất và tinh thần, tham mưu cấp trên có hướng giải quyết, xử lý kịp thời. Anh cho rằng: “Chỉ khi nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, tư tưởng, từ đó tìm biện pháp giải quyết “thấu tình đạt lý” thì mới tạo được sự đồng thuận, đoàn kết trong toàn lực lượng”. Nhờ biết xây dựng mối đoàn kết từ lãnh đạo đến từng cán bộ, đảng viên nên đơn vị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được cấp trên đánh giá cao. Nhiều năm liền, Đảng bộ BCHQS thị xã Hương Trà đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Thượng tá Dương Văn Đức, Chỉ huy trưởng BCHQS thị xã Hương Trà chia sẻ, muốn xây dựng mối đoàn kết trong toàn Đảng, toàn quân, điều trước tiên mà Đảng uỷ BCHQS thị xã Hương Trà xác định cần làm là phân công các thành viên trong Đảng ủy, BCH theo dõi các ban, bộ phận, kịp thời nắm bắt tư tưởng nhằm có sự giáo dục, uốn nắn, chấn chỉnh kịp thời những cán bộ, đảng viên có biểu hiện lệch lạc, ý thức phấn đấu, chiến đấu chưa tốt. Quá trình nắm bắt tư tưởng, giáo dục gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Đây cũng là một trong những tiêu chí, làm cơ sở đánh giá chất lượng, phân loại đảng viên.

Trong các dịp lễ, tết, Đảng ủy, BCHQS thị xã không chỉ chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của quân nhân tại đơn vị, mà còn quan tâm gia đình của đồng chí, đồng đội. Các chế độ, chính sách cho các bà mẹ, vợ, con em được đơn vị giải quyết, chia sẻ kịp thời, động viên quân nhân yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các hoạt động văn hóa, thể thao giải trí, văn nghệ thường xuyên tổ chức, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên để hỗ trợ làm tốt công tác chuyên môn.

Trong tất cả các hoạt động, BCHQS thị xã luôn tuân thủ, hướng đến quy chế dân chủ để phát huy vai trò, tinh thần trách nhiệm nhằm tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong toàn lực lượng. Hàng tuần, tháng, quý, Hội đồng quân nhân đơn vị tổ chức sinh hoạt dân chủ trên cả ba mặt công tác: tham mưu, chính trị, hậu cần kỹ thuật. Qua đó, quán triệt các nghị quyết, sơ kết, đánh giá những việc làm được, chưa làm được để rút ra bài học kinh nghiệm, bàn phương hướng khắc phục kịp thời. Trước khi thực hiện nhiệm vụ mới, từ Đảng ủy, BCH đến các phòng, ban, đội ngũ cán bộ, đảng viên nêu quan điểm, đóng góp ý kiến, sau đó đi đến thống nhất mới triển khai. Lãnh đạo đơn vị luôn lắng nghe, tiếp thu các ý kiến để có sự điều chỉnh hợp lý trong quá trình công tác, triển khai các hoạt động chuyên môn, tư tưởng.

Một trong những việc làm nữa được Đảng ủy, BCHQS thị xã Hương Trà luôn quan tâm là gắn công tác huấn luyện với việc chấp hành kỷ luật trên các mặt công tác đảng, chính quyền; tạo mối quan hệ gắn bó với địa bàn, chính quyền địa phương. Đội ngũ cán bộ, đảng viên rèn luyện tác phong, thái độ gắn với nỗ lực nâng cao chất lượng công tác. Mỗi cán bộ phải giỏi trên cương vị mình được phân công đảm nhiệm, phụ trách, song cũng phải hiểu biết và làm tốt các nhiệm vụ khác…

Năm 2016, Đảng ủy, BCHQS thị xã Hương Trà đã tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương kết nạp mới 32 dân quân vào Đảng, nâng số đảng viên trong toàn lực lượng đến nay 541 đồng chí (trong tổng số 1.459 đồng chí, đạt 37,08%). Tất cả các đảng viên đều hoàn thành tốt và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG BĐBP (3/3/1959-3/3/2024) VÀ 35 NĂM NGÀY BIÊN PHÒNG TOÀN DÂN (3/3/1989-3/3/2024)
“Chìa khóa” phát huy sức mạnh biên phòng toàn dân

Rộn ràng những niềm vui, rạng rỡ những nụ cười, ấm áp những cái bắt tay thật chặt giữa bộ đội biên phòng (BĐBP) và người dân, đó là “bức tranh” đẹp đẽ trên 33 xã, phường, thị trấn biên giới, trong “Ngày hội Biên phòng toàn dân”.

“Chìa khóa” phát huy sức mạnh biên phòng toàn dân
Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn

94 năm qua, Đảng bộ tỉnh đã có những bước chuyển đáng ghi nhận. Đoàn kết chính là sức mạnh để Đảng bộ tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo và đạt được những kết quả quan trọng trên tất các lĩnh vực, hướng đến mục tiêu, đưa tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khăn
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị:
Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội

Chiều 1/2, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ V, nhiệm kì 2021 - 2026 nhằm tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Khai thác các nguồn lực phục vụ mục tiêu an sinh xã hội
Khai mạc chương trình “Tết Đoàn kết” năm 2024

Chiều 28/1, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức khai mạc chương trình Tết Đoàn kết, hội thi gói bánh chưng bánh tét, chế biến mứt truyền thống năm 2024 nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới – Xuân Giáp thìn. Tham dự có lãnh đạo thành phố và các ban ngành, người dân địa phương.

Khai mạc chương trình “Tết Đoàn kết” năm 2024
Return to top