ClockThứ Ba, 19/10/2021 13:00

Đoàn kết và trách nhiệm

TTH - Dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn nỗ lực cố gắng để vượt qua. Họ là những nữ cán bộ, chiến sĩ đến từ các cấp Hội Phụ nữ (HPN) Công an Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

“Bữa cơm gia đình đoàn viên”Trao 50 suất quà cho các chị em tích cực tham gia phòng chống dịchThêm một “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ khó khăn

Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với các cấp hội và các tổ chức đoàn thể khác trao tặng quà cho lực lượng Công an huyện Phú Lộc - tuyến đầu chống dịch

San sẻ 

Chia sẻ khó khăn, vất vả của lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, nữ cán bộ, chiến sĩ Công an TX. Hương Thủy đã góp tay làm tấm chắn giọt bắn ủng hộ các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn tỉnh. Hàng ngàn tấm chắn giọt bắn đã hoàn thành, trao tận tay đội ngũ làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch.

Các cấp HPN Công an tỉnh cũng đã vận động hàng ngàn khẩu trang y tế, chai nước rửa tay sát khuẩn, hàng ngàn thùng mì tôm, gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm khác gửi tặng bà con Nhân dân, đội ngũ y, bác sĩ và các lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. HPN cũng đã phối hợp với Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vận động, quyên góp số tiền 127 triệu đồng tặng cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân TP. Hồ Chí Minh với mong muốn san sẻ khó khăn, đồng hành với lực lượng công an và người dân ở thành phố mang tên Bác trong cuộc chiến chống đại dịch.

Mới đây, sau cơn bão số 5, HPN Công an tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao tặng 50 suất quà tổng trị giá 25 triệu đồng cho các gia đình có nạn nhân tử vong, bị thương, gia đình bị thiệt hại nặng do bão các huyện Phong Điền, Phú Lộc, Phú Vang và TX. Hương Thủy.

“Những phần quà tuy nhỏ, nhưng có ý nghĩa thiết thực, được trao tặng kịp thời đến những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn cùng các lực lượng đã góp phần cổ vũ, động viên các cán bộ, chiến sĩ, người dân vượt qua khó khăn”, Trung tá Trần Thị Minh Hiền, Chủ tịch HPN Công an tỉnh cho biết.

Đến nay, các cấp HPN Công an tỉnh đã đăng ký, thực hiện 20 công trình, mô hình, phần việc bám sát với chức năng, nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương. HPN các cấp đã phối hợp với Đoàn Thanh niên, Công đoàn Công an tỉnh triển khai công trình “Ánh sáng nông thôn mới” tại các địa bàn A Lưới, Nam Đông; tổ chức nhiều đợt tuyên truyền pháp luật về phòng chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em cho hơn 2.000 học sinh tại 6 trường tiểu học và THCS ở A Lưới, Phú Vang và Hương Thủy; đảm nhận công trình phần việc phụ nữ “Nét đẹp tình nghĩa của phụ nữ Công an tỉnh” với việc nhận chăm sóc, phụng dưỡng mẹ liệt sĩ và thân nhân gia đình liệt sĩ; vận động cán bộ, hội viên tham gia thực hiện hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” tại địa bàn dân cư...

Xung kích trên các “mặt trận”

Nhiều nữ cán bộ, chiến sĩ ở các cấp HPN trực thuộc HPN Công an tỉnh không ngại khó, ngại khổ để sẵn sàng về với cơ sở, đảm trách những nhiệm vụ quan trọng. Theo đó, đã có 120 nữ cán bộ, chiến sĩ xung phong về công tác tại công an các xã, phường, thị trấn; cùng đồng đội bám cơ sở, tham mưu và triển khai nhiều giải pháp cụ thể, góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn, xây dựng và lan tỏa hình ảnh nữ cán bộ, chiến sĩ công an thân thiện, gần gũi, trách nhiệm với Nhân dân.

Đại úy Hồ Thị Kim Anh, Phó Trưởng Công an xã Hồng Kim (A Lưới) chia sẻ: “Khó khăn là điều không tránh khỏi. Từ nỗ lực cố gắng của bản thân và sự hỗ trợ, giúp đỡ của bà con Nhân dân, chúng tôi luôn xác định phải thực hiện thật tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương”.

Tuy mỗi người mỗi hoàn cảnh, phụ trách từng lĩnh vực khác nhau, nhưng nữ cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh có một điểm chung là “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. “Ở đơn vị, chúng tôi là những “con ong” chăm chỉ trong công việc. Về nhà, chúng tôi là những người vợ, người mẹ, là hậu phương vững chắc cho chồng, cho con”, Trung tá Bạch Nữ Thanh Hương, Đội trưởng Đội Quản lý xuất nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài, thuộc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh bộc bạch. 

Không ít nữ cán bộ, chiến sĩ đã ngày đêm bám, nắm địa bàn, cùng với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tham gia hiệu quả các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Điển hình như Trung tá Lương Thị Mai Hương, Đội trưởng Đội Chính trị - Hậu cần, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh. Năm 2015, Trung tá Mai Hương là nữ cán bộ, chiến sĩ đầu tiên của Công an TP. Huế vinh dự được phân công làm Phó trưởng Công an phường Vĩnh Ninh. Quá trình công tác, chị trở thành tấm gương sáng cho đồng đội khi luôn là người đi đầu, xông xáo trong mọi công việc. Chị đã chủ động xây dựng kế hoạch phát động phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đảm bảo an ninh trật tự, trật tự đô thị và giúp đỡ nhiều đối tượng lầm lỗi hòa nhập cộng đồng.

Đánh giá về những nỗ lực của các cấp HPN Công an tỉnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Lê Văn Vũ ghi nhận: “Khó có thể kể hết những việc làm của cán bộ, hội viên HPN Công an tỉnh trong thời gian qua. Dù trên mặt trận công tác nào, các chị cũng luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Từ triển khai kịp thời chặt chẽ, có hiệu quả các quy định của Nhà nước về quản lý nhân, hộ khẩu, cấp đổi căn cước công dân; bảo vệ mục tiêu, phòng chống các loại tội phạm về hình sự, ma túy, kinh tế, môi trường... đến việc tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền làm tốt công tác thanh, kiểm tra các ngành, lĩnh vực kinh tế trọng điểm; ứng dụng khoa học kỹ thuật, trình độ nghiệp vụ, phương tiện kỹ thuật hiện đại phục vụ công tác điều tra, phòng, chống tội phạm...”.

HPN Công an tỉnh hiện có 353 cán bộ, hội viên, công tác tại 25 tổ chức cơ sở hội. HPN Công an tỉnh vinh dự được Bộ Công an, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ...

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối

Ở chợ Phú Hậu - chợ đầu mối lớn nhất Thừa Thiên Huế, không khí bán buôn bắt đầu tấp nập từ lúc 2 giờ sáng, khi ngày mới vừa chớm qua. Tiếp sau những chuyến xe hàng chở nông sản từ các miền Nam, Bắc ghé chợ là công việc bốc dỡ và vận chuyển hàng giúp các tiểu thương của các chị cửu vạn. Công việc vất vả, nhưng tiền công mỗi chuyến chở hàng nông sản của các chị cũng chỉ được vài ngàn đồng. Có phần nhẹ nhàng hơn nhưng cũng bám chợ vất vả không kém là chị em tiểu thương có sạp hàng ổn định hay các chị “chạy hàng” nhỏ lẻ. Dẫu vậy, khi nói về “ngày của mình”, các chị cũng chỉ đơn giản: Mong gia đình bình an và bản thân đủ sức khỏe để theo chợ, bám việc mỗi ngày.

Những “đôi vai mềm” ở chợ đầu mối
Return to top