ClockThứ Tư, 01/04/2020 16:45

Đoàn viên Bệnh viện Trung ương Huế hiến máu giữa mùa COVID-19

TTH.VN - Gần 100 người đã tình nguyện hiến máu, trong đó khoảng 30 người là đoàn viên Bệnh viện Trung ương Huế trong ngày 1/4. Việc hiến máu tình nguyện vào thời điểm này góp phần giảm sức ép thiếu hụt nguồn máu phục vụ cho bệnh nhân.

15 ngày mấu chốt38 cán bộ viên chức hiến máu tình nguyệnToàn bộ hệ thống chính trị phải nỗ lực vượt qua giai đoạn cao điểm 10-15 ngày tới

Một trong nhiều đoàn viên Bệnh viện Trung ương Huế tham gia hiến máu

Theo đại diện Trung tâm Huyết học Truyền máu - Bệnh viện Trung ương Huế, toàn bộ quy trình triển khai tiếp nhận máu được trung tâm dựa trên cơ sở đảm bảo dự phòng an toàn dịch COVID-19 cho người hiến máu theo quy định của Bộ Y tế.

Việc hiến máu trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 cũng khác với quy trình hiến máu ngày thường. Người hiến máu phải đeo khẩu trang, được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và khai báo y tế trước khi vào khu vực hiến máu. Ngoài ra, khoảng cách giữa các người hiến màu là 2m, số người tiếp nhận khoảng 20 người 1 giờ…

Do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên nguồn máu dự trữ của Bệnh viện Trung ương Huế thiếu trầm trọng. Nhiều kỹ thuật cao trong phẫu thuật phải trì hoãn vì thiếu máu. Bệnh viện chỉ đạo các khoa phòng sử dụng máu hạn chế, ưu tiên cho những bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân nặng.

Những ai muốn tình nguyện hiến máu chia sẻ cùng Bệnh viện Trung ương Huế cũng như bệnh xin đăng kí trực tiếp về Trung tâm Truyền máu Khu vực Huế - Bệnh viện Trung ương Huế  hoặc qua  SĐT: 0234 3827187 - 122, 0378294040.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện

Sáng 11/4, tại xã Thủy Phù, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TX. Hương Thủy phối hợp với Trung tâm Huyết học - Truyền máu Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 4 năm 2024.

Hương Thủy Hơn 300 người tham gia hiến máu tình nguyện
Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm

​Chiều tối 4/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, tôn vinh và củng cố câu lạc bộ Nhóm máu hiếm - Rh âm Huế.

Tôn vinh người hiến nhóm máu hiếm Rh âm
Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Return to top