ClockThứ Hai, 28/12/2020 14:30

Dốc sức vì việc chung.

TTH - Anh Nguyễn Hồng Khởi (sinh năm 1986, dân tộc Cơ Tu), Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Hương Sơn (huyện Nam Đông) được mọi người nhắc đến với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, hết lòng với người dân thôn, bản.

Không ngừng lớn mạnh.Hướng về cộng đồng.Người chỉ huy trẻXây dựng nhà tình nghĩa cho thương binh 2/4Động lực từ phong trào Thi đua Quyết thắng

Anh Nguyễn Hồng Khởi (bên trái) thăm, động viên gia đình thiệt hại do bão số 13

Cơn bão số 13 giữa tháng 11/2020 đã làm 50 ngôi nhà của người dân xã Hương Sơn bị tốc mái. Không để bà con phải chịu cảnh màn trời chiếu đất, ngay sau khi bão tan, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hương Sơn Nguyễn Hồng Khởi đã huy động lực lượng dân quân khắc phục hậu quả, lợp lại nhà cho người dân kịp thời.

Ông Nguyễn Trung Lâm (80 tuổi, xã Hương Sơn) cho biết: Bão số 13 làm nhà tôi bị ảnh hưởng rất nặng, tốc mái gần như hoàn toàn, cây cối gãy đổ. Nhà chỉ có hai ông bà già với mấy đứa cháu nhỏ nên chẳng làm gì được. May mắn lực lượng dân quân đã có mặt kịp thời nên đã nhanh chóng khắc phục hậu quả, giúp gia đình ổn định cuộc sống. Anh Khởi miệng nói tay làm, việc gì cũng xắn tay cùng anh em. Ở đây bà con rất quý và biết ơn anh ấy. Nhờ có anh Khởi và lực lượng dân quân mà thôn, bản luôn được bình yên.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, nên năm nào công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại Hương Sơn cũng đạt và vượt chỉ tiêu. Dưới sự dẫn dắt của Chỉ huy trưởng Nguyễn Hồng Khởi, 4 năm liên tục xã Hương Sơn có tỷ lệ thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự đạt 150-200%.

“Thanh niên trong độ tuổi đi nghĩa vụ trên địa bàn xã cũng thường đi làm ăn xa, nhưng trong các cuộc họp thôn, xóm, chúng tôi thường vận động, tuyên truyền với người thân các thanh niên, rồi đến tận nhà động viên để người thân vận động con em mình nghiêm túc chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự. Quan trọng nhất là phải tuyên truyền để các thanh niên hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tham gia nghĩa vụ quân sự, từ đó tự giác và hào hứng tham gia khám tuyển, nhập ngũ khi có lệnh”, anh Khởi chia sẻ.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, anh Nguyễn Hồng Khởi còn là tấm gương trong phát triển kinh tế tại địa phương để bà con noi theo. Hiện tại gia đình anh đang phát triển mô hình chăn nuôi trang trại tổng hợp và kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Mô hình trang trại của anh được bố trí khoa học, có hệ thống xử thải bài bản. Hiện mỗi lứa, gia đình anh nuôi hơn 100 con lợn, 500 con gà. Trừ tất cả các chi phí, mỗi năm gia đình anh thu lãi hơn 100 triệu đồng.

Luôn hết mình với công việc, gần gũi với bà con thôn, bản, có được lòng tin của Nhân dân, anh Nguyễn Hồng Khởi thường cùng dân quân xã đến từng nhà để vận động, tuyên truyền người dân thực hiện đúng chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhờ đó, tình hình an ninh trên địa bàn luôn được đảm bảo. Những ngày dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, người dân luôn chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Trung tá Trần Chí Thanh, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Nam Đông nhận xét: "Đồng chí Nguyễn Hồng Khởi là cán bộ có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Sau 4 năm đảm nhận chức vụ chỉ huy trưởng, đồng chí đã được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong các phong trào thi đua, là tấm gương tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong LLVT tỉnh”.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hướng về cộng đồng.

Không những luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã chủ động triển khai các phong trào hoạt động vì cộng đồng rất đa dạng, đạt hiệu quả thiết thực...

Hướng về cộng đồng
Dốc sức cho phong trào

Gần 16 năm gắn bó với công tác đoàn, anh Huỳnh Bảo, Bí thư Xã đoàn Hải Dương (thị xã Hương Trà) là tấm gương điển hình trong công tác tình nguyện với nhiều hoạt động hiệu quả.

Dốc sức cho phong trào
Để có bữa ăn an toàn, chất lượng

Năm 2017, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã đầu tư gần 1,2 tỷ đồng để hoàn thành 3.800m2 vườn mái che phục vụ cho công tác tăng gia sản xuất (TGSX) của các cơ quan, đơn vị. Công tác hậu cần luôn được quan tâm đẩy mạnh, nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội không ngừng được nâng cao.

Để có bữa ăn an toàn, chất lượng
Luôn vì việc chung

“Tuổi đời khá trẻ, tuổi Đảng chưa nhiều, nhưng anh Trần Văn Đức (sinh năm 1978), Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 4 (TDP) phường Thủy Châu (TX. Hương Thủy) luôn được mọi người tôn trọng, tin tưởng bởi sự nhiệt thành và tâm huyết với công việc chung”, ông Phan Ngọc Biển, Phó Bí thư Đảng ủy phường nhận xét.

Luôn vì việc chung
Return to top