ClockThứ Hai, 03/04/2023 12:42

Đường đến trường thêm gần

TTH - Đặt mục tiêu giúp các em học sinh vơi bớt nỗi nhọc nhằn trên hành trình tìm kiếm con chữ, Chương trình “Hành trình xe đạp - Nâng bước em đến trường” dự kiến hỗ trợ gần 2.000 xe đạp tại các điểm trường ở vùng sâu, vùng xa.

Tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2022-2023Hơn 100 suất qùa được trao cho các gia đình khó khănLắp đặt đèn đường “Thắp sáng đường quê”

leftcenterrightdel
Đại diện chương trình trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó tại TP. Huế 

Có một chiếc xe đạp mới, không hỏng vặt để đến trường mỗi ngày vẫn là mong ước lâu nay của em Nguyễn Quang Nhật, học sinh Trường THCS Duy Tân (TP. Huế). Ước mơ tưởng chừng nhỏ nhoi đó lại là một vấn đề với gia đình em khi bố mất sớm, một mình mẹ làm lụng vất vả nuôi ba người con.

Theo chia sẻ của thầy cô Trường THCS Duy Tân, Nguyễn Quang Nhật là học sinh ngoan và luôn nỗ lực, mặc dù hoàn cảnh gia đình thuộc diện hộ nghèo. Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn, thầy cô và bạn bè luôn quan tâm và giúp đỡ để Nhật có thể hoàn thành tốt việc học.

Cuối tháng 3, Nguyễn Quang Nhật cùng 14 học sinh khác của Trường THCS Duy Tân được Chương trình “Hành trình xe đạp - Nâng bước em đến trường” trao tặng xe đạp mới. Cậu học trò lớp 8 xúc động chia sẻ, do mẹ và các anh, chị bận làm việc nên bản thân thường xuyên tự mình đến trường; “món quà” lần này giúp quãng đường từ nhà đến trường thêm gần.

Cùng với Trường THCS Duy Tân, trong tháng 3, Chương trình “Hành trình xe đạp - Nâng bước em đến trường” do Tỉnh đoàn phối hợp cùng Hiệp hội Bất động sản Thừa Thiên Huế đã tiến hành trao tặng hàng chục chiếc xe đạp cho nhiều trường học trên địa bàn tỉnh. Những chiếc xe đạp được trao tặng đã trở thành người bạn thân thiết đưa các em học sinh đến trường mỗi ngày, động viên các em thêm vững vàng vượt qua khó khăn và tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong học tập, góp phần xây dựng quê hương.

Theo thông  tin từ Tỉnh đoàn, cuối tháng 2 vừa qua, hai đơn vị đã tổ chức ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, trọng tâm là cùng tổ thức thực hiện các hoạt động vì cộng đồng, như: Chương trình “Hành trình xe đạp - Nâng bước em đến trường”; vận động các Phòng Công chứng đặt thùng gây quỹ, hỗ trợ cho người có hoàn cảnh khó khăn; vận động các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng hỗ trợ nguyên, vật liệu để xây dựng Nhà nhân ái cho người có hoàn cảnh khó khăn…

Với Chương trình “Hành trình xe đạp - Nâng bước em đến trường”, dự kiến gần 2.000 xe đạp với tổng trị giá hơn 2,7 tỷ đồng sẽ được trao cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 132 trường THCS trên địa bàn tỉnh. Dự kiến, các đợt trao sẽ được tổ chức định kỳ 2 tuần/ lần tại các trường THCS và kéo dài đến năm 2027.

Ông Nguyễn Hữu Ngữ, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Thừa Thiên Huế chia sẻ, thời gian qua, Tỉnh đoàn luôn nỗ lực triển khai nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực vì an sinh xã hội. Mong muốn góp sức cùng thế hệ trẻ Cố đô, Hiệp hội quyết định đồng hành hỗ trợ tuổi trẻ Thừa Thiên Huế để có thể lan tỏa các phong trào thiện nguyện, góp phần giúp đỡ những mảnh đời còn khó khăn.

Thông qua Chương trình “Hành trình xe đạp - Nâng bước em đến trường”, các thành viên trong hiệp hội mong muốn hỗ trợ phương tiện di chuyển giúp hành trình đến trường của những em nhỏ bớt gập ghềnh và tiếp thêm động lực, khích lệ để các điển hình vượt khó học tập vươn lên đạt thành tích tốt.

Đại diện Tỉnh đoàn cho biết, với sự góp sức của Hiệp hội Bất động sản Thừa Thiên Huế, nhiều chương trình an sinh xã hội của Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế sẽ được mở rộng về chất lẫn lượng. Thời gian tới, cả hai đơn vị sẽ tiếp tục chung sức để thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo và các em học sinh vượt khó học tập.

Bài, ảnh: Minh Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sạch từ đường làng, ngõ xóm xuống biển

Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, cộng đồng trách nhiệm vì một Huế xanh - sạch - sáng, thời gian qua, các ban ngành, đoàn thể, đơn vị của huyện Phú Lộc đã và đang cộng đồng trách nhiệm để cùng làm sạch các tuyến đường, bờ biển và nhân rộng các mô hình, hoạt động thiết thực.

Sạch từ đường làng, ngõ xóm xuống biển
Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ

Là dự án (DA) giao thông trọng điểm, với mục tiêu làm tiền đề cho việc thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, thế nhưng đường Chợ Mai - Tân Mỹ chậm tiến độ kéo dài và đến nay ngưng thi công hoàn toàn. Chủ đầu tư đang có văn bản gửi UBND tỉnh xin bố trí vốn bổ sung và yêu cầu các đơn vị thi công trở lại để hoàn thành DA.

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ
Đường về nhà thêm gần

Hàng trăm sinh viên ở xa, có hoàn cảnh khó khăn đã được Đại học Huế và các trường thành viên tổ chức những chuyến xe miễn phí, giúp sinh viên về quê sum vầy, đón tết bên gia đình.

Đường về nhà thêm gần
Return to top