ClockThứ Ba, 02/01/2018 08:25

Mang Huế đến gần hơn với mọi người

TTH - Yêu du lịch, thích khám phá các nền văn hóa khác nhau nên Thư đã đi qua hơn 15 nước trên thế giới. Sau những chuyến đi, cô gái sinh năm 1989 càng cảm nhận sâu sắc tình yêu mãnh liệt với con người và mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên.

Từ tình yêu Huế

1. Gặp Anh Thư hai lần và đều khá muộn. Nhưng lần nào, tôi cũng  thấy ở em nụ cười tràn đầy năng lượng và những câu chuyện mà Thư chia sẻ luôn khiến người khác cảm mến, thích thú vì ý tưởng độc đáo và suy nghĩ sống tích cực.

Anh Thư (thứ 3 bên phải) cùng những người được nhận học bổng Professional Fellow Program từ Bộ Ngoại Giao Mỹ chụp hình lưu niệm với các nhân viên ở Bộ Ngoại Giao

Yêu du lịch, thích khám phá các nền văn hóa khác nhau nên Thư đã đi qua hơn 15 nước trên thế giới. Sau những chuyến đi, cô gái sinh năm 1989 càng cảm nhận sâu sắc tình yêu mãnh liệt với con người và mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên.

Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, Trường đại học Kinh tế Huế, Ngô Vũ Anh Thư tự học thêm tiếng Anh và quyết định thử sức trong vai trò hướng dẫn viên du lịch để có thể “quảng bá nét đẹp đất nước và con người Việt Nam đến du khách, giúp họ có cái nhìn “mới” về Huế.

Trải qua ba năm kiên trì làm việc và không ngừng học hỏi, năm 2015, Anh Thư quyết định khởi nghiệp từ du lịch.

Thư bày tỏ: “Từ những chuyến đi, em nhận ra ngành du lịch nơi mình đang sống vẫn còn rất nhiều tiềm năng và việc quảng bá du lịch Huế ra thế giới, cần sự chung tay, nhất là của các bạn trẻ”.

2. “Đơn thương độc mã” khởi nghiệp “bán chuyên” với “vốn liếng” là những ý tưởng độc đáo nhằm “giúp du khách hiểu rõ hơn chiều dài văn hóa và lịch sử của dải đất hình chữ S”, tour của Thư xây dựng luôn chứa đựng những thông tin lịch sử thú vị, các điểm tham quan gắn liền với những mốc lịch sử của Huế, Việt Nam.

Anh Thư khi làm việc tại Tổng Cục Du lịch Tiểu bang Arkansas, Mỹ

Năm 2015, Ngô Vũ Anh Thư nhận được học bổng của Bộ Ngoại giao Mỹ cho những hoạt động đóng góp xã hội nổi bật từ người trẻ ở các nước Đông Nam Á có tên gọi Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á-YSEALI 2015.

Tận dụng cơ hội có được, với cương vị là nhân viên thực tập phòng marketing tại Tổng cục Du lịch tiểu bang Arkansas, Mỹ (Arkansas State Tourism), Anh Thư dành trọn vẹn thời gian (trong 6 tuần) học hỏi, tiếp thu kiến thức và trở về với “bầu nhiệt huyết, ý tưởng muốn góp phần xây dựng Huế gần gũi hơn với khách du lịch và chia sẻ cơ hội việc làm cho người trẻ”.

Cùng năm đó, Anh Thư là một trong 500 nhà lãnh đạo trẻ ASEAN vinh dự tham gia buổi nói chuyện với Cựu Tổng thống Barack Obama tại thủ đô Kualar Lumpur. Được truyền cảm hứng mạnh mẽ sau lần gặp gỡ đó, Anh Thư càng tin tưởng hơn vào “sự sáng tạo của thế hệ trẻ".

3. Vừa đủ độ “chín”, năm 2016, Ngô Vũ Anh Thư thành lập Công ty Beebee Travel với một tập thể những bạn trẻ, các hướng dẫn viên năng động. Tuy nhiên, khởi nghiệp chưa bao giờ là màu hồng. Cô kể: “Chỉ thật sự bắt tay vào làm mới hiểu kiến thức được học ở nhà trường chưa đủ để bạn biết thế nào là kinh doanh”.

Khi mà thị trường đã có một “rừng” các công ty du lịch lớn, có chỗ đứng vững chắc và có thương hiệu thì việc một doanh nghiệp “sinh sau đẻ muộn” như Beebee muốn “đứng” được chỉ có thể “cạnh tranh bằng chất lượng tour và ý tưởng khác biệt”.

CEO Beebee hào hứng: “Thay vì theo lối truyền thống (tập trung vào những tour phổ thông để phục vụ đại đa số khách du lịch), mình quan tâm đến những đối tượng khách quốc tế có học thức cao, ở độ tuổi 50+, muốn tìm hiểu, khám phá và cảm nhận lịch sử, văn hóa Huế và Việt Nam”.

Những tour mà Anh Thư xây dựng xoay quanh những mốc lịch sử của Việt Nam, như: Tour lịch sử Huế (The Hue history); Chiến tranh Việt Nam (The Vietnam War); Vua Nguyễn ở kinh thành Huế (The Nguyen Emperors in HueImperial City). Anh Thư cũng quan tâm đến việc xây dựng tour mang lại giá trị kinh tế cho cộng đồng và giúp khách du lịch có cái nhìn chân thật nhất về cuộc sống của người dân Việt Nam với tour trải nghiệm nông nghiệp (The Hue countryside) và tour ẩm thực Huế (The Hue food). 

Với mục tiêu “Mang Huế đến gần hơn với mọi người” (Bring Hue closer to you), CEO Beebee còn là người sáng lập dự án “Hue Free walking tour” dành cho các bạn trẻ (22-26 tuổi) với mong muốn đưa Huế trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện và đáng nhớ cho du khách và “Hue Free walking tour” là tiền thân của “The Hue history” - tour được Anh Thư tổ chức miễn phí để du khách hiểu hơn những giá trị văn hóa của địa phương. 

Anh Thư (áo vàng) cùng du khách và người dân ở xã Thủy Thanh

4.Với Anh Thư, đam mê lớn nhất là truyền cảm hứng cho các bạn trẻ và chia sẻ kinh nghiệm để các bạn trưởng thành, tự tin hơn trong nghề. Qua đó, góp phần nâng cao nguồn nhân lực chất lượng cho ngành du lịch Huế nói riêng và thay đổi tích cực cho du lịch Việt Nam nói chung.

Năm 2017, Thư và Beebee Travel nhận được sự hỗ trợ tích cực từ MBI – Quỹ sáng kiến hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mekong  và bản thân Anh Thư được nhận học bổng của tổ chức WISE - Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và kinh doanh. Mới đây, Anh Thư còn được mời tham dự triển lãm tại Diễn đàn Phụ nữ và Kinh tế trong khuôn khổ sự kiện APEC Việt Nam diễn ra tại Huế và là một trong những doanh nhân nữ ở Việt Nam được tư vấn khởi nghiệp bởi Cherie Blair Foundation- Quỹ khởi nghiệp do phu nhân Thủ tướng nước Anh, bà Cherie Blair khởi xướng.

Hiện trên TripAdvisor- trang web về du lịch nổi tiếng đã có gần 300 nhận xét 5 sao từ khách quốc tế, rằng “Chưa có tour nào ở Việt Nam mà họ có cái nhìn tổng quan sinh động như vậy về lịch sử Việt Nam và về Cố đô Huế”.

Không dừng lại ở 5 sản phẩm hiện có, Ngô Vũ Anh Thư đang ấp ủ xây dựng tour kiến trúc Huế, tour về phố cổ Chi Lăng – Gia Hội... và dự định mở rộng tour The Hue history miễn phí cho tất cả sinh viên các trường đại học tại Huế trong thời gian tới.

LIÊN MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế

Có nhiều cách để có thể góp phần kế thừa và phát huy văn hóa ẩm thực Huế, trong đó, việc mỗi gia đình giáo dục cho các thế hệ sau những giá trị truyền thống nói chung, nét đẹp trong văn hóa ẩm thực Huế nói riêng là cách cần được quan tâm.

Lưu truyền văn hóa ẩm thực qua bữa cơm gia đình người Huế
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế

Là điểm nhấn ý nghĩa thu hút du khách và người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không gian trải nghiệm ẩm thực, thơ, áo dài trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực truyền thống Huế 2024 tại Công viên Thương Bạc diễn ra từ ngày 27/4- 1/5 đã mang đến một địa điểm vui chơi, trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực các vùng miền trong cả nước, tạo nên không khí sôi động, nhộn nhịp cho kỳ nghỉ lễ dài.

Cơ hội quảng bá ẩm thực Huế
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Return to top