ClockThứ Năm, 16/09/2021 18:27

Xóa bỏ định kiến, thúc đẩy bình đẳng giới

TTH.VN - Ngày 16/9, bằng hình thức trực tuyến, tổ chức OXFAM Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp khai mạc lớp tập huấn “Loại bỏ định kiến giới, thúc đẩy bình đẳng giới”.

Ngăn chặn bạo lực gia đìnhChỉ số bình đẳng giới: Khoảng trống dữ liệu vẫn còn lớn

Hình ảnh về lớp học trực tiếp

Học viên của lớp là các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Với mục tiêu giúp phóng viên, biên tập viên hình thành kỹ năng lồng ghép nội dung về giới, bình đẳng giới, nhạy cảm giới trong quá trình tác nghiệp, sáng tạo tác phẩm báo chí, các chuyên đề tập huấn được tập trung vào nội dung cơ bản về giới, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực giới, như: các công cụ phân tích giới; nguyên tắc đưa tin nhạy cảm giới, lồng ghép giới, bộ chỉ số về  giới trong truyền thông; thực hành sáng tạo tác phẩm báo chí không sạn giới, nhạy cảm giới, lồng ghép giới…

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ

Theo một phân tích của Nikkei, sức mạnh của nền kinh tế Mỹ và lãi suất cao hơn trong thời gian dài đã khiến các đồng nội tệ châu Á yếu đi. Từ đó, các nhà hoạch định chính sách châu Á đang phản ứng trước sự mạnh lên của đồng USD ở nhiều mức độ khác nhau, từ việc đưa ra các lời cảnh báo cho đến việc tăng lãi suất.

Đồng USD mạnh lên thúc đẩy các chính phủ châu Á tăng cường bảo vệ đồng nội tệ
Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô.

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 33, sáng 13/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô
Món quà ý nghĩa từ... rác

Những chai dầu ăn, nước mắm, gói hạt nêm, hay cây xanh... được đổi từ những túi rác tái chế. Đó không những là món quà mọi người nhận từ các cơ sở hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) mà cũng là cách để bất cứ ai cũng có thể sẻ chia, góp phần chung tay giúp đỡ trẻ em, phụ nữ nghèo và góp phần bảo vệ môi trường. Bởi nguồn thu từ những bì rác tái chế đó được hội LHPN các cấp sử dụng trong việc nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi, giúp đỡ phụ nữ nghèo...

Món quà ý nghĩa từ  rác
Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế
Bàn giao "Mái ấm niềm tin" cho phụ nữ nghèo

Sáng 5/5, Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN xã Hương Phong tổ chức khánh thành và bàn giao Mái ấm niềm tin cho bà Trần Thị Đí, thôn Vân Quật Đông, xã Hương Phong.

Bàn giao Mái ấm niềm tin cho phụ nữ nghèo
Return to top