ClockThứ Hai, 11/09/2023 15:30

Tập huấn thu thập, lưu trữ và tổng hợp thông tin thị trường lao động

TTH.VN - Sáng 11/9, UBND TP. Huế tổ chức tập huấn về thu thập, lưu trữ và tổng hợp thông tin thị trường lao động năm 2023.

300 cán bộ cơ sở được tập huấn kỹ năng đưa lao động đi làm việc ở nước ngoàiNâng cao năng lực về việc làm và công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồngTập huấn nâng cao năng lực về công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài

Tư vấn việc làm cho người lao động tại Cụm công nghiệp An Hoà 

Lớp tập huấn nhằm thu thập thông tin về thực trạng lao động, việc làm, thất nghiệp và không tham gia hoạt động kinh tế để làm cơ sở dự báo thông tin thị trường lao động cũng như hoạch định các chính sách việc làm và phát triển nguồn nhân lực, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội phù hợp với thực tế địa phương.

Thông qua lớp tập huấn, gần 800 cán bộ gồm lãnh đạo, chuyên viên 36 phường xã; đại diện các thôn, tổ trên địa bàn và các phòng ban liên quan được nắm bắt các kỹ năng thu thập thông tin về thực trạng lao động thuộc các loại hình, ngành kinh tế, việc sử dụng và nhu cầu tuyển dụng lao động của người sử dụng lao động, từ đó, làm cơ sở để xác định hướng đào tạo và kết nối, cung ứng hiệu quả nguồn nhân lực phù hợp với thị trường lao động trên địa bàn.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tân Mỹ giữa mùa vui

5h sáng, mặt trời nhú lên thắp hồng vào mênh mông, những người phụ nữ ngồi trên bờ biển Tân Mỹ (Quảng Ngạn, Quảng Điền) không còn tụm năm tụm ba. Trên những chiếc thuyền nan, những người đàn ông mang theo lộc biển óng ánh đang cập bờ.

Tân Mỹ giữa mùa vui
Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương

Tháng Nhân đạo năm nay (từ ngày 1 đến 31/5/2024) hướng đến một hành trình của lòng nhân ái mà ở đó mỗi người đều có thể tham gia đóng góp, gắn kết, cống hiến. Tất cả đều hướng tới sẻ chia tình yêu thương, sẵn sàng trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, nhân lên những hành động tử tế, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương
Giới trẻ ngày càng ít dùng tiền mặt

Với sự nhanh chóng và thuận tiện, những hình thức thanh toán trực tuyến được nhiều bạn trẻ sử dụng thay cho những giao dịch bằng tiền mặt.

Giới trẻ ngày càng ít dùng tiền mặt
“Thời gian chính là cuộc sống của bạn”

“Tạo hóa rất công bằng khi ban tặng cho mỗi người chúng ta, ai cũng như ai, hai mươi bốn tiếng đồng hồ mỗi ngày. Đó là quà tặng được ví quý như vàng bạc. Mỗi người chúng ta có trân quý thời gian đó không hay đang lãng phí? Nếu bạn không xài hết ngày thì chính nó sẽ xài ngược lại bạn”, ông Võ Ca Dao, Giám đốc Công ty Dịch thuật D-institute, Phó Tổng Giám đốc OBC (One Business Connection) Việt Nam, chia sẻ khi trò chuyện với Thừa Thiên Huế Cuối tuần quanh câu chuyện quản lý thời gian hiệu quả.

“Thời gian chính là cuộc sống của bạn”
Tủ quần áo trong căn nhà hiện đại

Trang trí nội thất trở thành nhu cầu không thể thiếu đối với mọi không gian sống. Trong đó, nhu cầu thiết kế tủ quần áo là sự lựa chọn được ưu tiên bởi sự hiện đại, sang trọng và tính tiện nghi. Đối với các “tín đồ” thời trang, nhất là với chị em phụ nữ, tủ quần áo được xem là nơi “tình yêu bắt đầu”.

Tủ quần áo trong căn nhà hiện đại

TIN MỚI

Return to top