ClockThứ Sáu, 26/02/2021 16:06

A Lưới: Triển khai ý tưởng vườn đào ở vùng cao

TTH.VN - Ngày 26/2, UBND thị trấn A Lưới cùng các đơn vị chức năng tại huyện A Lưới bắt đầu tiến hành trồng các cây đào và kêu gọi người dân ở các địa phương thay vì vứt bỏ, hãy tặng đào tết cho huyện A Lưới.

Thừa Thiên Huế hưởng ứng phong trào trồng 1 tỷ cây xanhLãnh đạo tỉnh, thành phố tham gia Tết trồng câyNhiều nơi phát động Tết trồng cây

Xe chở các cây đào kêu gọi được để thực hiện ý tưởng trồng vườn đào ở vùng cao

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết, huyện đang kêu gọi người dân tại TP. Huế sau khi chơi cây đào cảnh trong dịp tết xong thay vì bỏ đi thì tặng lại cho huyện. Huyện A Lưới đang thực hiện ý tưởng trồng một vườn đào trên vùng cao.

“Thời tiết tại TP. Huế nắng nóng hơn A Lưới nên cây đào sau khi chơi tết xong khó trồng lại, người dân thường vứt bỏ. Trước thực trạng trên, huyện liên lạc với lãnh đạo Thành ủy Huế và Công ty Công viên cây xanh Huế xin lại số cây mà người dân có ý định vứt bỏ này để đem lên trồng thử nghiệm tại huyện A Lưới", ông Hùng cho biết.

Việc triển khai ý tưởng vườn đào ở vùng cao được giao cho UBND thị trấn A Lưới thực hiện. Ông Nguyễn Văn Hải, Bí thư Đảng ủy thị trấn A Lưới cho biết, đến ngày 25/2, số lượng kêu gọi được là 65 cây và các đơn vị đang tiếp tục vận động.

Riêng thị trấn A Lưới cũng vận động sự ủng hộ từ cán bộ, người dân các xã và đã ủng hộ được 600 cây to và nhỏ, chủ yếu đào rừng. Trong ngày 26/2, các lực lượng đã trồng được khoảng 400 cây.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tái hiện lễ hội tạ ơn núi rừng của đồng bào Cơ Tu

Lễ hội Tậc Ka Coong là lễ hội được đồng bào Cơ Tu cúng tạ ơn thần núi, rừng, sông, suối trong phạm vi làng cai quản, đã ban tặng cho con cháu làng bản của họ có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, sung túc đủ đầy, mùa màng bội thu, sức khỏe bình an.

Tái hiện lễ hội tạ ơn núi rừng của đồng bào Cơ Tu
Lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc

“Ngày hội văn hoá, thể thao và du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV, năm 2024 với sự tham gia của đông đảo quan khách, người dân đã chính thức khai mạc tối 15/5 tại không gian Quảng trường Trung tâm huyện A Lưới.

Lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống các dân tộc
Sôi động ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi

Triển lãm tư liệu ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh, triển lãm tranh dân gian, lễ hội ẩm thực, thao diễn dệt Zèng, trưng bày các đặc sản của đồng bào dân tộc miền núi… nằm trong sự kiện Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 15-2024 thu hút đông đảo người dân, du khách tham gia.

Sôi động ngày hội văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc miền núi

TIN MỚI

Return to top