ClockThứ Sáu, 23/03/2012 09:35

Phát hiện protein gây hói đầu ở đàn ông

TTH - Các nhà khoa học đã xác định được protein gây rụng tóc. Phát hiện này có thể mở ra triển vọng phát triển một loại thuốc mới giúp điều trị hiệu quả chứng hói đầu rất phổ biến ở đàn ông.

Các nhà khoa học thuộc trường Pennsylvania (Mỹ) đã tiến hành phân tích mẫu da đầu của hơn 20 đàn ông mắc chứng hói đầu (AGA). Kết quả cho thấy rằng vùng da đầu bị hói có mức độ protein PGD2 cao gấp 3 lần so với vùng da đầu có tóc.

Phát hiện này cũng đồng nghĩa chứng hói đầu có thể được điều trị bằng cách tạo ra một loại thuốc có khả năng làm giảm mức độ protein PGD2 ở vùng da đầu bị hói để tóc có thể mọc trở lại.

Hiện tại, đã có 10 loại thuốc có thể vô hiệu hóa sự hoạt động của protein PGD2. Từ những loại thuốc này, các nhà khoa khọc hy vọng có thể phát triển ra một loại thuốc trị hói đầu mới ở dạng kem hay dầu.
 
Giáo sư George Cotsarelis, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi có thể giúp phát triển một phương pháp điều trị mới đối với chứng hói đầu AGA rất phổ biến ở đàn ông”.
 
Các nhà khoa học dự định sẽ tiến hành những nghiên cứu tiếp theo để tìm hiểu những loại thuốc ức chế protein PGD2 có tác dụng với những phụ nữ mắc bệnh hói đầu hay không.
 
Minh Thiên (Theo Bee.net.vn)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Một mảnh trời trong veo

Những lần về quê, khi ráng chiều buông dài trên xóm nhỏ, tôi thường len lỏi dưới những tán cây quanh nhà, nâng niu hái từng chiếc lá sả, lá chanh.

Một mảnh trời trong veo
Món quà bất ngờ

Tôi nhìn ba mẹ háo hức khi nhận được xấp ảnh mà bác Trâm gửi tặng. Đây là món quà mà bác gửi tặng những người bạn đã đến tham gia buổi tiệc nhỏ của gia đình bác. Trong ảnh là những khoảnh khắc hạnh phúc của tôi cùng ba mẹ ở nhà bác Trâm, trong buổi tiệc mừng thôi nôi cháu nội của bác.

Món quà bất ngờ
Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Để người khuyết tật (NKT) hòa nhập cộng đồng tốt hơn, công tác khuyến khích NKT tiếp cận và sống độc lập là vô cùng quan trọng. Từ đó, cùng chung với các hoạt động khác nâng cao chất lượng sống, giúp NKT vượt qua những rào cản và vươn lên.

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập
Đồng hành điều ước của con

“Nếu ông Bụt giúp được điều ước của con sẽ trở thành hiện thực thì con xin được tiết lộ ạ. Hiện tại, bà nội con đang bị ung thư vú mà nhà con thì lại rất nghèo không thể lo tiền thuốc men để chữa trị cho bà được. Con rất lo cho bà nội của con”.

Đồng hành điều ước của con

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top