ClockThứ Năm, 19/01/2023 13:32

Săn đồ hiệu 2hand mặc Tết

TTH.VN - Sáng 28 Tết (19/1), tranh thủ thời tiết tạnh ráo, nhiều người lại tìm đến các chợ đồ cũ để săn đồ hiệu 2hand mặc tết. Những khu chợ đồ cũ trở nên nhộn nhịp hơn, không chỉ có giới trẻ.

Những mẫu giày da dành cho nam giới Hot nhất có mặt tại DuvisĐưa áo dài vào đời sống thời trang quốc tế4 mẫu áo dài cách tân đẹp 2022

Bạn trẻ lựa đồ 2hand

Nhộn nhịp 

Rảo bước qua những gian hàng khu chợ Xép ở đường Ngô Đức Kế (TP. Huế), cảnh kẻ vào người ra khá nhộn nhịp. Những gian hàng quần áo, giầy dép không chỉ có người trẻ. 

Chị Nguyễn Thị Phương Thuỷ, 45 tuổi chia sẻ, dù đã sắm một ít quần áo mới, song, đi lựa đồ cũ cũng là thú vui. Nói là đồ cũ, nhưng đúng ra là săn đồ hiệu 2hand, có những món đồ thương hiệu nước ngoài chỉ qua 1-2 lần sử dụng. Chỉ cần mua về, giặt ủi cẩn thận cũng như có một bộ đồ mới đẹp và sang.

Khu chợ đồ cũ đã sôi động dịp gần tết từ cách đây hơn nửa tháng, đặc biệt vào dịp cuối tuần, những ngày trời tạnh ráo. Bà Ngọc Oanh, chủ một cửa hàng giày dép ở đây kể: “Mấy ngày qua ở đây luôn tấp nập, bán không kịp khách. Hôm nay đẹp trời, nhiều người mới nghỉ làm cũng tranh thủ sang mua. Cửa hàng của tôi bán đến ngày 30 Tết. Những ngày cận Tết thế này, khách mua có cả những người con xa quê mới về và cả những vị khách từ phương xa ghé lại”.

Những đôi giày đồ 2hand có giá từ 300.000 đồng trở lên

Không chỉ có những shop quần áo mới, đồ 2hand thu hút các bạn trẻ bởi một diện mạo hoàn toàn mới, với những mẫu thời trang hợp mốt của Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh. Các loại áo bóng chày, áo khoác, hoodie, váy xòe, cardigan...Tất cả đều mang phong cách trẻ trung, hiện đại và được chủ cửa hàng chọn lựa kĩ càng để đảm bảo đáp ứng thị hiếu của người mua.

Bà Oanh chia sẻ, gia đình có con gái thường xuyên đi nước ngoài nên cửa hàng của bà cũng nhập các loại giày dép hàng hiệu săn tìm từ đồ đã qua sử dụng. Tuy là đồ cũ, nhưng với mức giá 300.000 đồng, thậm chí có đôi giày từ hơn 500.000 đồng, nhiều người vẫn sẵn lòng “rút ví” vì thấy đẹp.

Chủ nhiều gian hàng áo quần ở chợ Xép cho hay, một khi khách đã đam mê thì chợ đồ 2hand trở thành điểm đến. Có khách bỏ ra đến cả hơn 2 giờ đồng hồ để đi khắp các gian hàng, mua đến tận chục món đồ.

Người trẻ “săn” đồ hiệu 2hand

Thường xuyên tới lui những khu chợ đồ cũ dịp gần tết, không khó để bắt gặp hình ảnh những người trẻ đi “săn” đồ hiệu 2hand.

Hà My, một bạn trẻ ở TP. Huế chia sẻ, quần áo 2hand đang trở thành “hot” với mẫu mã đa dạng, độc, lạ, chất lượng tốt và giá thành “hạt dẻ” để thu hút giới trẻ.

Không chỉ có phái đẹp mà nam giới cũng đi lựa đồ

Theo nhiều bạn trẻ, tưởng chừng trong hàng ngàn món đồ cũ từ áo quần, giầy dép, lại có những cái áo quần, đôi giày hiệu mà nếu mua mới, phải bỏ một khoản tiền rất lớn. Trong khi đó, nhu cầu của giới trẻ giờ đây chỉ thích mặc một vài lần, chụp ít bức ảnh ngày Tết rồi diện đồ khác, nên không cần phải phung phí quá nhiều tiền. “Đồ hiệu 2hand khi sử dụng xong cũng có thể kí gửi, nhượng lại giá rẻ hơn và vẫn có nhiều người tìm mua, đó là điểm khá thú vị”, một bạn trẻ cho biết.

Ở các gian hàng đồ cũ, người sành về thời trang thường hay rủ nhau đi “săn" đồ. Mỗi loại có số lượng rất ít thậm chí chỉ có một chiếc duy nhất, chính vì vậy, nhiều bạn trẻ cố tìm được món đồ đẹp để không còn nơm nớp nỗi lo bị “đụng hàng”. Hỏi lý do lựa đồ cũ, họ bảo: “Tìm được món đồ hiệu 2hand và biết cách phối đồ sao cho phù hợp, chắc chắn sẽ đem lại phong cách có một không hai".

Cũ người mới ta là tiêu chí đặt ra, thế nhưng những món đồ hiệu 2hand khi đã qua giặt ủi lại còn chất lượng, vì thế rất được lòng giới trẻ. Rất nhiều bạn trẻ là “tín đồ” của đồ hiệu 2hand, đơn giản không chỉ vì giá cả phù hợp mà các loại quần áo nhập khẩu về cũng rất phong cách, đặc biệt là khi mặc đi chơi không hề bị “đụng hàng”, điều mà ngay cả hàng hiệu nổi tiếng và đắt tiền vẫn có thể bị trùng lặp.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng
Nhộn nhịp mùa “săn sale”

Trải qua một năm kinh tế khó khăn, nhiều người buộc phải cân nhắc kỹ chuyện chi tiêu, mua sắm. Cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn, nhiều cửa hàng quần áo, giày dép “tung” các chương trình khuyến mãi kích cầu, giảm giá, mở ra mùa “săn sale” đáp ứng nhu cầu người mua sắm.

Nhộn nhịp mùa “săn sale”
Hệ lụy của thời trang nhanh

Thuật ngữ “thời trang nhanh” hay thời trang “mì ăn liền” dùng để chỉ những loại hàng may mặc giá rẻ, sản xuất hàng loạt và nhanh chóng để bắt kịp các xu hướng thời trang mới nhất. Ngày càng có nhiều bạn trẻ sử dụng thời trang nhanh đã gây nên một sức ép lớn đến tình trạng ô nhiễm môi trường.

Hệ lụy của thời trang nhanh
Thông tin doanh nghiệp
Tham vọng thống lĩnh thời trang Việt của ông lớn FM Style

Được thành lập năm 2012 với trụ sở tại Đà Nẵng, đến nay, FM Style đã có hơn 74 chi nhánh trên khắp 23 tỉnh thành. Trong đó, các cửa hàng của doanh nghiệp tập trung chủ yếu ở khu vực miền Trung - Nam Bộ. Cho đến nay, FM Style đã nhận được sự tin yêu của khách hàng trong nước và hướng đến mục đích thống lĩnh ngành thời trang Việt và vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Tham vọng thống lĩnh thời trang Việt của ông lớn FM Style
Biến đồ jean cũ thành phụ kiện xinh

Thay vì vứt đi những món đồ jean cũ, nhiều bạn trẻ đã biến hóa chúng thành những phụ kiện hữu ích, nhằm hạn chế lượng rác thải thời trang ra môi trường.

Biến đồ jean cũ thành phụ kiện xinh

TIN MỚI

Return to top