ClockChủ Nhật, 04/06/2017 19:34

Đối thoại Shangri-La 2017: An ninh và ổn định rất quan trọng cho sự phát triển thương mại của ASEAN

TTH - Phát biểu trong phiên bế mạc Đối thoại IISS Shangri-La 2017 ngày 4/6, Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết, an ninh và sự ổn định là những yếu tố rất quan trọng làm nền tảng cho thương mại của các nước Đông Nam Á phát triển.

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen phát biểu tại Đối thoại Shangri-La lần thứ 16 vào ngày 4/6/2017. Ảnh: MINDEF

"Chúng ta phải lưu ý rằng, sự an toàn và ổn định là những điều kiện tiên quyết và thúc đẩy các bước tiến tới sự thịnh vượng và tiến bộ to lớn hơn cho khu vực", Straitstimes dẫn lời Bộ trưởng Hen.

ASEAN được đánh giá là một điểm sáng trong nền kinh tế toàn cầu và có các giao dịch thương mại nhiều tiềm năng như Hiệp định Thương mại Tự do Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định Đối tác Toàn diện Khu vực (RCEP), Hiệp định Thương mại Tự do châu Á-EU...

Theo Bộ trưởng Hen, khi Singapore giữ chức Chủ tịch ASEAN vào năm tới, nước này sẽ nỗ lực hết sức để cân bằng các lợi ích an ninh và thương mại, trong bối cảnh tồn tại rõ ràng 2 thách thức an ninh mà các quốc gia phải hợp tác cùng nhau để giải quyết: những hành động khiêu khích leo thang của Triều Tiên và tình trạng khủng bố trong khu vực.

Ngoài ra, Singapore và Việt Nam cùng đề xuất Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng (ADMM+) vốn diễn ra 2 năm/lần, sẽ được tổ chức hàng năm kể từ năm nay trở đi. "Chúng tôi tin rằng cần kịp thời tổ chức các cuộc họp hàng năm để có thể giải quyết những thách thức an ninh ngày càng tăng ảnh hưởng đến khu vực một cách phù hợp và hiệu quả", ông nhấn mạnh.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non

TIN MỚI

Return to top